" Hey!" pagtawag ni kuya na paparating.
Maka 'hey!' naman to wagas. May pangalan kaya ako.
Nakaupo kasi ako sa labas ng tent." What? Susungitan mo nanaman ako? Yeah I know. Papagalitan mo nanaman ako because of what I did. Kung ganon lang din, its better if you just leave. Don't talk to me okay? " pagsusungit ko.
Napatitig nalang sya habang nakapamaywang. Nakataas pa ang isang kilay.
" What? " asked ko again nong makita kong nakatingin lang sya sakin.
" Are you really a crazy girl huh? Ang haba na ng sinabi mo hindi mo pa naman alam ang sasabihin ko. " finally, he speaks.
" Huh? " me.
He sighed.
" I came here to ask you if you know where did they go? Did you see them? " pagsusungit din nya.
" Huh? Where did they... oh my gosh! They..?! " i was shocked.
" You just now realized it huh? " he said while raising his eyebrow.
" Well... okay, okay. Let's go find them then. " tugon ko na agad tumayo.
[somewhere at the river]
" Angkel, ante, ang ganda pala dito noh? Hindi na tayo mamomroblema sa pagliliguan. Kasi tingnan nyo, ang linaw ng tubig! " Yeong exclaimed happily.
Habang nag-eenjoy sila sa paliligo at paglangoy." Hindi lang yon guys, sobrang lamig pa ng tubig. Its so fresh! Kaya hindi nako magtataka kung bakit adik sa gubat yon si Yuna. Nakakaganda eh. " Just said.
" Hoy bakla! Kahit maligo ka dito forever, walang pag-asang gumanda ka pa! " Shin teased.
" Wow! Ouch ate huh? Ang sakit. Yeah I know, I'm proud to be! " Just proudly said.
And all of them were laughed.
" Oh tama na yan, baka mag-away pa kayo. " sawy ni uncle.
" Mas mabuti pa siguro dalian na natin at baka hinahanap na tayo nong dalawa. I'm sure, nag-aalala na din yong mga yon. "[back to us]
" Ante! Angkel! Mga trops nasan na kayo?! " sigaw ko.
" Angkel! Ante! " sigaw din ni kuya.
Yeah right ,naghahanap kaming dalawa.
" Angkel! Ante! Where are you guys?! Haist, nasan na ba sila? Pagod nako sa paghahanap. " i murmured.
" Well, hindi ka pwedeng mapagod. We need to find them. " kuya said as he turned his head to look at me.
" Hey oppa, can we take a rest please? I'm so tireeeed now. Okay? Okay? Okay? "
" No! " he blurted out. My eyes widen a bit, nagulat ako don ah.
" Hindi mo ba narinig yong sinabi ko? Gah, pallii! "Note: "gah" means go and "pallii" means hurry up.
I frowned in displeasure, napakamot pa ako ng ulo.
" Hey! Hey kyun! You're also not listening to me! I'm told you im so tired, don't you see? Kanina pa kaya tayo naglalakad. Pwede bang... pahinga muna tayo kahit saglit lang okay? " pangungulit ko. Kasi naman, pagod naman na talaga ako.
" Don't call me khun! I'm not a Thai. Gaja! " pagpupumilit nya. And now he's being a Master of Manipulation🙄
" oppaaa~ " i could only whined.
" Shhh!" he hushed me while his finger on my lips. I immediately take it off.
" Okay, fine. Oppa, can we take a rest pleaseee? " habang nagpapacute sa kanya.
" Still NO! " he firmly said.
" Yaa, jinjjayo? " i asked in disbelief.
" Neh, JINJJA. " sagot nya sabay hila sa braso ko at nagpatuloy kami sa paghahanap.
Note: "jinjjayo" means really(formal way) and "neh, jinjja" means yes, really. No "yo" because Knox is older than Yuna.
BINABASA MO ANG
[Under REVISION] The Naughty Sang'gre (In The Human World)
Fantasy[Highest rank: #5 in Fantasy] [cover credit @zxy] Kwento ito tungkol sa isang prinsesa "sang'gre" na itinakas ng kanyang inang reyna patungo sa mundo ng mga tao dahil sa nakaambang panganib dito. Mula sa mundo ng mahika patungo sa mundo ng mga tao...