17/3🖤❤️

6.4K 94 4
                                    


[Knox classroom]

YUNA POV

Pagpasok ko sa room ni kuya, wala namang niisang tao ang naroon.

"What's going on?" so im just dumbfounded right now.

He smiled and grabbed my shoulders and pushed me to sit down on the chair. "You're hungry right? Nagmeryenda ka na ba? Sabay na tayo."

For a moment, i stared at him blankly before my eyebrows knitted in confusion.

"Sabi mo hinahanap ako ni Sir Moon. Nasan sya?" i asked him as i raised my eyebrow.

He sits beside me and smiled widely.

"Anong gusto mong kainin? Nag-order ako ng pizza at loaf bread kanina. What do you want?" so hindi lang pala sya nagsinungaling sakin dahil ngayon, di rin nya sinasagot yong mga tanong ko.

I scoffed in disbelief, "What are you doing right now?"

He suddenly changed his awra. He looked at me with a serious face.

"Next time kasi... kung may balak kang makipagdate, wag na wag kang magpapakita sakin. Naaalibadbaran ako eh." he pouted.

I really can't believe what's happening right now. I rarely see him acting childish like this. And.... yeah, its cute. I could only sigh. Wait, is he jealous?

"How many times I need to tell you huh? Kailangan ko pa bang isulat sa papel at idikit sa noo mo? I told you, wag ka ng makikipagmeet sa bokong na yon. Hindi naman kayo bagay! Tsk. Bat ba ang tigas ng ulo mo?" confirmed! He's jealous!

Oh my, he's really cute. His cheeks are flushed red. Is he blushing or what?

"Next time na makita ko ulit yong bokong na yon, pagsasabihan ko talaga sya. I'll say, hindi pa pwedeng ligawan si Yuna Park! Hindi pa sya pwedeng magboyfriend! Like that." he keep protesting like a little kid.

"Tsh, ano namang kalokohan yan? Bakit mo naman gagawin yon?"

"Wae huh? Wae? Sa tingin mo ba hindi ko kayang gawin yon? Gusto mo sabihin ko ngayon na?" he challenged me.

Agad syang tumayo sa upuan nya at aakmang palabas na ng pinto but i stopped him. I knew him well. Alam kong wala syang hiya! And he can do whatever he want to do.

"Pizza. I like pizza Oppa. Nagugutom nako eh." i smiled at him.

He smiled back and went back to his seat.

"Tsh. Sinasabi ko nanga ba eh. You're really hungry right? I'm sure napagod ka sa exam nyo. Sige, magmeryenda na muna tayo." 

When he came back, he took out his phone and starts ordering food online.

Napapangiti nalang tuloy ako habang pinagmamasdan ko sya habang busy sa phone.

Hay naku. Heto talagang kuya ko, napaka-unpredictable ng ugali. Minsan sobrang sungit, minsan naman mabait at napaka-strict na kuya. Diko expect na marunong din pala sya maging sweet minsan haha! Nakakaloka talaga tong mokong nato.

"Teka, ano palang gusto mong drinks? Coke or ice tea?"

"Uum... coffee." sagot ko pero biro lang.

"Hayst! Alam mo nangang wala yon sa choices eh. Ano nga kasi?" protesta nya.

"Hehe joke lang. Syempre coke." i laughed at him. Sarap din kasi nyang asarin.

......

Ang bilis talaga ng panahon. Parang kailan lang nong magsimula akong maghighschool at ngayon, graduate narin ako sa wakas.
Ang sarap pala sa pakiramdam na makatapos ka sa isang antas.

Sa Highschool life ko, marami man nangyari, magsisilbi lahat yong ala-ala. Lahat ng hirap at problema, magsisilbi lahat yong aral para sakin.

May mga bagay nga lang na nawawala nalang bigla.

TROWBACK

"Simula ngayon, tayong apat ay magkakaibigan na." little Shin said happily.

"Oo nga. Kahit anong mangyari, walang iwanan huh?" little Yeong said.

"Syempre naman. At dahil ako ang naiiba sa inyong tatlo, ako naman ang magpapasaya sa inyo." little Just said.

"Kung ganon, simula ngayon bestfriends na tayo okay?" little me.

That time, we made promise to each other that we are bestfriends forever.

-END OF THROWBACK-

Pero ngayon, bigla nalang naglaho ang lahat. Mang-iiwan din pala sila sa huli. Pero hindi parin ako susuko.

Sa ngayon, wala pa akong balita tungkol sa kanila. Ni hindi nga manlang nila ako pinansin nong Graduation. At simula non, wala na. Matagal narin silang walang paramdam sakin.

I think, hindi ko na sila makakasama sa College. So sad😭

[Under REVISION] The Naughty Sang'gre (In The Human World)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon