chapter ten(tagaytay day 01)

213 8 0
                                    

Tagaytay day 01

Kringggg......kringggg...... Kringgg.... Kri-----

"hello" sagot ko sa tawag kahit nakapikit pa aba natutulog pako ng mahimbing bigla biglang may tatawag.

(oyyy gising na naka gayak na kaming lahat nandito kami sa labas niyo kausap si tita)

Waahhh!! Oo nga pala bat ba kinalimutan ko yung araw na toh....

Halos magising ang diwa ko ng maalala na ngayong araw pala ang alis namin naka handa na naman ang mga damit na susuutin ko pati mga gamit na dadalhin ko dahil excite na excite ako kagabi.

"ohh sige sige wait maliligo lang ako" sabi ko.

At in-end ko ang tawag agad akong nag punta sa cr at naligo may warm water naman kaya di gaano kalamig.

Halos 10 mins lang akong nakaligo dahil sa kakamadali.

Nag long sleeves ako at shorts at nag jacket nag rubber shoes din ako. Pag baba ko nakita kong nasa dinning sila at kumakain.

" ohh anak kanina pa ang mga kaibigan mo dito kaya pina kain ko na para di kayo magutom sa daan" sabi ni mom naupo ako katabi ko ngayon si lander.

Kumain ako.
"ohh lander ikaw na bahala sa anak ko ah" si mom at pinanlakihan ko siya ng mata natawa naman siya.

."yes tita" sagot naman ni mokong.

"oh siya ingat kayo ahh " sabi ni mom.

" opo salamat tita" sagot naman nnila.

Si laxer ang nag drive van ang dala namin para daw isahan na lang.

Katabi ni laxer sa harap si lyne kaya ang bruha ayun kilig na kilig.

Sa pangalawa naman si nicos at meyinie. Na nag uusap syempre kilig to the bones si shi.

Syempre alam niyo na yung kasunod. Sa huli kaming dalawa ni lander na kanina pa ko kinukulit paano nang hihingi ng chips eh fav. Niya daw yun kaya ayun di ko siya binibigyan bahala siya.

" andamot" sabi niya kaya napa tawa ko ng sobra.

" ohh baka naman mag ka in-love-an kayo diyan sa likod ah" asar ni laxer sa amin at tumingin pa sa salamin para tignan kami.

" manahimik ka lax" angil ni lander at inirapan si lax. Tinignan naman ako ng masama ni lander.

Kase tawa ko ng tawa.

"ohh eto na nga nabawasan tuloy yung chips ko!! " sabi ko ang loko parang bata na binigyan ng lollipop dahil parang nag spark ang mata.

"akina! " kuwaring galit na sabi niya.

Habang nasa byahe napatingin ako kila meyinie at nicos.

Awww ang sweet naka tulog si shi sa balikat ni nicos at si nicos naman naka tulog din at naka hilig yung ulo niya sa ulo din ni shi. Grabe ang kyut talaga.

" baka naman magising yang lovers sa pag hagikgik mo" si lyne.

"shhh picture-an mo nga" pabulong na sabi ko. Inabot ko sa kaniya yung camera ko. At tinadtad ng picture yung dalawa.

"beshy ohh ang kyut nila" sabi niya. Kita mo kanina ako yung binawal tas ngayon siya pasimuno.

Tinignan ko yung mga pictures >p< ang cute sobra perfect couple.

"Kelan kaya tayo magiging ganyan ka sweet noh" bulong bigla ni lander sakin.

"Loko" nasabi ko nalang.

Enemies Become Lovers (super Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon