chapter seven(what is love?)

205 9 0
                                    

"hayaan mo kahit di ka umamin mamahalin pa den kita" halos mapa nganga ako ng biglang sabihin ni lander sakin yan. Ang bilis ng tibok ng puso ko at di normal ang tibok nito. Parang kinakabahan ako na ewan. Huhu

" hahahaha. Shempre joke lang yon hahaha" asar nanaman niya. Naka hinga naman ako ng maluwag.

Nag kuwentuhan pa kami at minsan na uuwi sa asaran pero siya den ang nag babalik ng topic. Masaya naman pala talagang kasama tong bakulaw na toh nag share din siya ng about sa kaniya at sa life niya kaming dalawa na lang ang natira sa classroom at tawanan kami ng tawanan kase nag kuwento siya about sa mga embarassing moment niya.

Nahinto ang tawanan namin ng may pumasok si beshy pala

" besshyyy" sigaw bigla ni lyne at niyakap ako.

Grabe para namang di kami nag kita ng week end at ng mga naka raang araw.

" beshy ayos ka lang ba sabi ko naman sayo sabihin mo sakin kapag sinaktan ka ng bruhang shantall na yon." napa tingin pa siya sa pisngi ko.

" masakit pa bayan? Na mumula pa den ahh dalhin na kita sa clinic panigurado mag papasa yan. " nag aalalang sabi ni lyne sakin.

" sige" sabi ko at dumiretso kami sa clinic binigyan naman ako ng ice Pack at pinalagay ung sa pisngi ko naramdaman ko naman na guminhawa na ung pakiramdam ko at maayos na din ung pisngi ko.

Napatingin ako sa labas ng clinic nasa labas den pala si lander di ko napansin na nasunod pala siya.

"lander" tawag ko sa kaniya. Kaso mukhang may kausap siya kaya di niya ko narinig.

"beshy, pag pa sensyahan mo na si shantall ahh. Pero sa susunod na mang yare na. Naman toh ako na talaga makakalaban niya" sabi ni lyne sakin napangiti naman ako.

" okay lang beshy sinagot ko kase siya ng pabalang kaya ayun eto nangyare sakin" sabi ko naman.

" basta beshy lumaban ka haa wag mong hayaan. Saktan ka ng maldita na yun" sabi niya at niyakap ako.

"nasabi ko na sa mga sumunod na subject naten. Na dinala ka sa clinic kaya naka excuse kana" sabi ni lander. Bigla.

Napangiti naman ako sa kaniya.

"salamat" sabi ko sa kaniya.

"wala yun hehe"sagot ni lander.

Nag kuwentuhan pa kaming tatlo at napag pasyahan naman nila na umuwi na dahil naka excuse na kaming tatlo.

Inihatid ako ni lander sa bahay habang nasa byahe naka tingin lang ako sa labas habang siya nag ddrive si lyne naman ang nag drive ng kotse ko. Makulit kase si lander siya na daw mag hhatid sa akin.

"thanks sa ride lander" sabi ko akmang bababa na sana ako kaso hinawakan niya ko sa kamay

"sa susunod wag ka ng lampa ahh geh lumabas kana" sabi niya

Natawa naman ako. Apaka sama kase ng ugali.

" ohh siya sige na babye na " sabi ko at bumaba na.

Huminto na din ung kotse ko na si lyne ang nag ddrive.

Bumusina pa si lander bago umalis.

"ohh beshh catch" sabi ni lyne at biglang inihagis ung key ng car ko.

" teka? Ung car mo pala" tanong ko

"ahh yun ba nag lakad ako kaninang umaga eh kaya wala akong dalang car " sagot niya natawa naman ako.

" tara pasok ka muna" ako.

" ahh hindi na besh btw, wag mo kakalimutan yung bilin ko ahh" sabi niya

Enemies Become Lovers (super Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon