Meika's PoV
Sa isang linggo ang pag punta namin ng boracay. Kaya naman naisipan namin na mag punta sa mall. Si lander ang kasama ko busy kasi sila meyinie sa work nila inaayos na daw nila yun para sa summer vac namin. Papuntang boracay.
Naka jeans at vneck lang ako. At naka ponytail lang ang buhok ko. Konting liptint at blush on okay na. Di ko naman kade kailangan mag dress at high heels. Pati na ang mag lagay ng kolorete sa mukha. Mas komportable ako sa ganung promahan.
"Mom , dad alis lang kami ni lander ahh mall lang po kami bibili ng gagamitin next week para sa summer vac natin sa boracay. " pag papa alam ko kila mom at dad na nasa back yard.
"Sure anak, basta umuwi kayo on time. Ingat kayo ahh" sabi ni dad.
"Sige baby, basta katulad ng sinabi ng dad mo umuwi on time" sabi ni mom.
Bago ako umalis at kiniss ko muna sila sa cheeks nila saka ako lumabas.
Nakita ko si lander na naka sandal sa kotse niya.
Napa ngiti siya ng makita niya ako.
"O nandyan ka na pala. Kanina kapa?" tanong ko at nakipag beso sa kaniya.
"Yeah but it's okay. Makita lang kita okay na ko" sabi nito. Natawa na lang ako.
This few days palagi siyang bumabanat ng ganyan. Kaya nasanay na ako.
Pinag buksan niya ako ng kotse.
Ilang minuto ang byahe. At di naman matagal yun."By the way, kumain kana ba?" tanong niya.
"Not yet but it is okay busog pa naman ako" sabi ko.
"Ikaw naman mahal eh, bat nag papagutom ka? Ako nga di kita ginugutom eh tapos ikaw gugutumin mo lang yung sarili mo" sabi niya at mukhang nag tampo.
Napa ngiti naman ako.
"Wag ka ngang oa dyan mahal, Busog pa ako okay? " natatawang sabi ko.
"Dadaan tayo sa restaurant kakain ka okay?? Ayaw ko nag papalipas ka ng gutom tsk" sabi niya. Napa ngiti na lang ako. Dumaan kami sa isang resto. Siya na ang umorder.
"Grabe!? Dami mo namang inorder?? " sabi ko. Halos mapuno ang lamesa namin sa dami ng order niya.
"Kainin mo yan lahat " sabi nito. Nanlaki ang mata ko. The fvck??
"Huh a.yo.ko bahala ka dyan ang duga mo ehh ako lang kakain niyan?? " sabi ko.
"Hays, okay susubuan kita" sabi nito.
Nanlaki ang mata ko. "Heehhhh!!! Di ako bata nuh" sabi ko.
"Hays okay sasaluhan na nga kita" sabi nito.
"Bakit ba kase ang dami ng order mo?? " sabi ko.
"Dahil ayoko ng nagugutom ang prinsesa ko" sabi niya.
Kumain na lang ako. Kumuha lang ako ng mauubos ko.
Madi pang natira ng matapos kaming kumain.
"Pa take out mo nalang" sabi ko. Tinawag niya ang waiter at ipina take out ang natira namin.
Maya maya pa napatingin siya sa labas. Nakita kong yung mga bata sa labas ang tinitignan niya. Marumi ang damit at mga payat. Ng dumating na ang pina take out namin. Kinuha kagad ni lander iyon.
"Mahal tara na" sabi niya at hinawakan ang kamay ko.
Lumabas na kami.
"Mahal. Wait ka lang dyan ahh ibibigay ko lang tong take out natin dun sa mga bata." sabi ni lander. Ngumiti ako at saka siya tumakbo palapit dun sa mga bata.
Napangiti pa ako kung paano niya paki tunguhan ang mga batang pulubi na iyon.
Matapos niyang ibigay ang pag kain ay lumapit na agad siya sakin.
"Kawawa yung mga bata. Mukhang inabando na ng mga magulang" sabi niya habang nag lalakad kaminpapuntang parking lot.
"Yeah sinabi mo pa" sabi ko.
Pinag buksan niya ako ng pintuan ng kotse. At pumasok naman kagad ako sa loob.
Nag drive na siya. Naka rating naman kagad kami sa mall.
"Tara pasok na tayo" sabi nito. Inakbayan niya ako hanggang papasok sa mall. Nag titinginan na samin ang mga tao dahil naka akbay siya sa akin.
Ang iba ay kinikilig ang iba naman ay pasimpleng mag sasabi ng 'Walang forever'
Huminto ako ng mapansin ko na natanggal ang sintas ng sapatos ko.
"Mahal wait lang ahh,sintas ko lang toh" sabi ko.
"No ako na mahal. " sabi nito. At itinukod niya ang tuhod niya saka isinintas ang sintas ko.
Nakita kong nag titinginan na samin ang mga tayo ang iba ay napapa ayiee pa. Di ko maitatanggi na kinikilig ako namumula na ang mukha ko at ramdam ko ang pag iinit ng mukha ko.
"Ayan tapos na" sabi nito ng naka ngiti.
Di ko maiwasan na hindi ngumiti.
"Ohh, bat namumula ka kinikilig ka noh" sabi nito habang nag lalakad kami.
"Ahh w-wala " sabi ko at nag iwas ako ng tingin.
Kinurot niya ang pisngi ko.
"Ang cute mo talaga," sabi nito. At mas lalo akong namula.
"I love you" sabi nito. At feeling ko sasabog na ang puso ko.
Malakas ang pag kakasabi niya nun kaya ang mga naka rinig ay halos mag sigawan na.
Ughh lupa kainin moko.
BINABASA MO ANG
Enemies Become Lovers (super Slow Update)
DiversosShe is meika villaden. The miss nobody and also known as miss nerdy. 3 taong tahimik ang buhay niya sa high school at tanging libro lang ang pinag tutuunan niya ng pansin. But one day his quiet life was overwhelmed by a man.Who named Lander Dellnade...