chapter one

437 10 0
                                    

Meika pov
Unang araw ng klase. I wish mag bakasyon na lang ulit nakakatamad pumasok eh. AS in.

Nandito ako ngayon sa locker ko. Kanina kase ibinigay na agad ung number and key sa locker ko.

214

Inilagay ko ung mga gamit na nadala ko na di pa pala gagamitin ngayon dahil first day.

"omg girls alam niyo ba na section B si lander and kaklase naten siya. "

" teh section C tayo enebe. "

" ayy oo nga pala. "

"alam niyo ba na kakauwi lang nila lander, laxer at di ka yo maniniwala kasama nilang dalawa si meyinie"

Napailing na lang ako ng marinig ko ang mga nag uusap na babae sa gilid.

Kung di ako nag kakamali section B si lander. Hay jusko naman ang tinaguriang HEART TROB NA bully ay magiging kaklase ko na naman.

Nag lakad na ko pabalik ng room. As usual walang pumansin sa akin. ...

Inilabas ko nalang yung book na binabasa ko at nag simulang nag basa.inilabas ko den ang mini earphone ko at saka ako nag simulang mag pa tugtog.

Nasa kalagitnaan ako ng pag babasa ng bigla ay may tumabi sa akin.

Laxer??

Nakita kong naka tingin ang mga kaklase ko sakin at binigyan ako ng death glare.

Aba!? Problema nila. Jusko. Di ko pinansin ang nakakamatay na tingin sa akin ng mga kaklase ko nag patuloy lang ako sa pag babasa.

Ilang minuto pa ang nakalipas pumasok ang isang nasa 30's ang edad.

"good morning class i am mrs. Aleli Leynon. Ako ang magiging adviser ang also history teacher niyo for whole school year"

Naka tahimik lang kaming nakikinig kay mrs. Leynon.

At eto naman katabi ko ay tahimik lang ren.

" btw, ngayon ay simula pa lang ng first day of class kaya kilalanin niyo muna ang isat isa maiwan ko muna kayo dahil may meeting kaming mga teachers. Behave class faculty room ang katabi nio at isa pa may katabi din kayong mga rooms kaya mag behave kayo" sabi ni mrs leynon at saka siya lumabas.

Nag simula naman mag ingay ang mga kaklase ko. Tsshh kaksabi lang na behave ehh.

Inilabas ko nalang ang librong binabasa ko at saka ako mag simulang mag basa ulit.

Di pa man ako na ngangalahati sa pag babasa ay napansin kong nakatingin sa akin si laxer.

Ommyy crush kinikilig ako enebe.

"may kailangan ka? " tanong ko.

" ahh wala"

Weh? Kinausap niya ko?..omyyy.

Umayos ka meika umayos ka nakakahiya ka ahh

"ayos ka lang" biglang tanong niya kaya naman d ko alam ang isasagot ko

" ahh o-oo naman a-ayos lang ako" sagot ko.

Di na siya nag salita pa.

'grabe kinausap siya ni laxer? '

' omyy kainggit naman'
.
Yan ang narinig kong bulingan nila. Like duh? Ano naman nakakainggit dun aber?.

"ahmm, laxer jonas lednon pala ikaw? " nagulat ako ng kausapin na naman niya ko.

Enemies Become Lovers (super Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon