Chapter 38 (Boracay)

169 7 2
                                    

Nasa van na kami ngayon. Bali dalawang van ang sakay namin.

Dahil sa isang van mag kasama ang  parents ko at ni lander.pati ang parents ni lyne di naka sama ang parents ng iba dahil  busy na sa works.

Sa van naman na sakay ko ay kaming mag babarkada. Kanina pa nga nag jjamming session si nicos at meyinie. Nakikikanta ako si lyne naman ay tiga palakpak. Syempre alam niyo na amg set ng pag kakaupo namin at kung sino ang mga katabi namin.

Nag gigitara lang si meyinie.

"Nako perfect match talaga tong dalawa na to" sabi ni lyne. Namula naman ang mukha ni meyinie at napa ngiti na lang si nicos.

Ilang oras pa ang byahe kaya napili ko nalang na matulog.

----

"mahal wake up we are here" nagising ako at nala tulog pala ako sa balikat ni lander.

"Nasan sila?" sabi ko dahil nakita kong kami na lang dalawa ang tao sa van.

"Nauna na sila. " sabi niya.

Pababa na kami at inilalayan niya naman ako.

Sobrang ganda sa boracay. Nag research na ako about sa lugar na toh bago kami umalis. At mas maganda siya sa personal. First time ko kasi dito.

"waahhh mahal, gawa tayo mamaya ng sand castle" sabi ko sa kaniya.

"sure" sabi naman niya. Pinadala niya na sa staff ng hotel dun ang gamit namin.

May 2 rooms na kinuha.  For boys and girls. Pero naka hiwalay ang kwarto nila mom at dad.

Pumunta muna kami ng room para makapag palit ng damit.

As i know boracay is the small island in the philippines. Sobrang ganda talaga ng gawa ni god.

Tourist attraction ang boracay kaya 'di na ako mag tataka kung madami akong banyagang makikita.

Pumasok na ako sa kwarto naming mga girls. May 3  bed room  complete ang gamit.

Nahiga kagad ako sa kama sa gitna.

"You know what guys. Im so happy" sabi ni lyne.

"why?" tanong ni shi at ako naman ay naka tingin lang.

"Dahil nakilala ko kayo." sabi nito.

Napa ngiti naman kami ni shi.

"Bonus na sakin ni god si laxer" sabi nito.

Lumapit naman ako kay lyne gayundin din shi.

"Tara nga't mag group hug tagal na nating di nagagawa to. " sabi ko.

Nag group hug kami.

Kahit pala andaming nangyaring masasakit sa akin. Kahit na ang dami kong pinag daanan may dadaan pa din na  panahon  na masaya ako.  Im so gifted to have them.

They are blessing to me. My family even na patay na si ate nananatili siya sa puso ko, ang barkada ko na di ako iniiwan at syempre si lander,  na pinakita at ipinaramdam talaga na mahal niya ako.

Lander's PoV

"Kakausapin ko si lyne, for sure papayag yun kami na bahala mag ayos sa lugar" sabi ni laxer.

Kinausap ko kasi sila para sa suprise ko kay meika. At natuwa naman sila.

"kami na ni shi ang bahala sa back ground music niyo " sabi naman ni nicos.

"Salamat mga tol ahh " sabi ko at nag hi-five pa kami.

"Ohh nag text sakin si tita cleny sunduin na daw natin yung girls para sa lunch" sabi ko sa kanila.

Enemies Become Lovers (super Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon