"You know anak, ng ikasal kami ng dad mo. Sobrang saya ko. Im so happy that day, ganito din ang nangyari 1 linggo kaming di nag kita di pa uso ang cellphone ng panahon na iyon kaya sulat pa lang kaso pati ang iyong lola ay di pinayagan ang pag papalitan namin ng sulat." pag kukuwento ni mom habang inaayos ang invitations.
"Mommy, akala ko di si lander ang makakatuluyan ko. Akala ko nga wala ng mag kakagusto sa akin eh" sabi ko.
"You know baby, im so happy dahil nakita niyo na ang mamahalin niyo. Ikaw ang naka takda para kay lander. At apaka swerte niya sayo dahil bukod sa mabait at maganda ang kalooban mo. Mahal na mahal mo siya. At ramdam ko yun anak" sabi nito at hinawakan ang kamay ko.
"thanks mom , thank you sa supporta" sabi ko.
At niyakap ko siya.
"Anduga ng mag momny ohh bakit di kasama si daddy? Dapat kasama ako dyan" sabi ni dad. At nag group hug kami.
1 araw na lang ang hihintayin ko.
Nakuha ko na ang gown sabi ni mom bawal daw isukat pati na ang high heels malas daw yun andami niyang sianbing malas na bawal gawin kapag kinakasal. Sabi din ni mom wag daw alis ng alis ng bahay dahil delikado lalo na sa mga malapit ng ikasal.
Pinamigay na namin ang mga invitations. Pumunta kami ni mommy sa venue ng reception at pinag hahandaan na ng iba di pa man naka ayos ay inihahanda na nila.
Kanina daw nag punta din sila lander dito umalis din kagad. Bawal na bawal.pala talagang mag kita ang ikakasal. Tradation daw sa family namin iyon.
Miss na miss ko na siya. Binibisita ko ang account niya pero walang bago di kasi nag oonline yun eh.
Ng umuwi kami sa bahay ay kinuha ko ang box na pinag lagyan ng mga sulat dati sa akin ni lander. Nag kulay luma na ang papel dahil sa tagal nito.
Ang mga bulaklak na itinago ko ay inilipat na sa hardin at lumago ito. Pinangalagaan kasi ng hardinero namin.
Ang mga chocolates naman na nasa mini ref dun sa guest room ay inalis na na expired na kasi ng tuluyan. .
Kinuha ko isa isa ang mga sulat na nasa box na iyon.
Napapangiti ako habang inaalala ang mga masasayang araw namin dati. Kung paano niya ako binully kung paano siya nag tapat ng feelings ang daming ala ala. Sobrang dami.
Madaming masaya at malungkot pero di ko pinag sisihan iyon dahil sa dulo siya at siya pa din ang inialay sakin ni god. Siya pa din ang binigay at itinakda sa akin.
Lander's PoV
"Alam ko miss na miss mo na ang sinisinta mo" sabi ni dad at inilapag ang kape sa harap ko.
"Yes dad i really miss her" sagot ko at humigop ng kape.
" Ganyan din ako sa mom mo nun, pero tama din naman iyon. Dahil mabuti ang pag layuin muna ang dalawang ikakasal pag malapit na ang kasal. Im so proud of you anak. Mahalin mo si meika. At sana mabigyan niyo na kagad kami ng apo ah" sabi nito.
"Hahaha, ofcourse dad"sabi ko rito.
Miss na miss ko na siya. Pero its okay alam kong pag katapos ng mahabang pag hihintay, makakasama ko naman siya sa pang habang buhay.
"Naka ready na ang suit mo at ang bahay na pinagawa mo okay na gamit na lang ang kulang but don't worry kami na ang bahala ng mom mo dun basta kailangan mo lang ngayon ay chill chill lang ahh " sabi nito.
Tumango na lamang ako.
Naeexcite ako sa kasal namin ni meika.
Sobrang saya ko sa hinaba haba ng panahon sa sobrang daming delubyo at problema ang nangyari at dito din ang bagsak namin.
+----+
WEDDING DAY
"Kailangan maayos ang necktie mo anak. " sabi ni mom while wearing her beautiful gown.
Inayos nito ang necktie ko. Nasa simbahan na kami ngayon at ilang minuto pa bago mag simula ang kasal.
Hindi na ako makapag hintay gustong gusto ko ng makita ang mahal ko.
Naka dress na peach ang mga nasa unahan. Ilang minuto pa ay sinabing mag sisimula nang mag lakad ang mga nasa unahan nasa dulo kami ganun daw kasi yun.
Di na ako makapag hintay. Ng kami na ang lalakad ay di na talaga ako napakali. Gustong gusto ko ng makita si Meika.
Ng makarating na sa altar ay biglang isinara ang pinto ng simbahan. Dahil papasok na si meika.
Dahan dahan ibinukas ang pintuan at di ko na mapigilan na mapaluha. Habang nakikita ko siyang nag lalakad ng dahan dahan.
Kasabay ng pag lalakad niya ay tumunog ang kantang A thousand years.
Naiiyak na ang mga nasa paligid. Sobrang saya at lumulukso na ang puso ko. Di ko mapigilan na maiyak habang tinitignan ko siya.
Napa tingin ako sa gawi nia lax. At nag thumbs up siya.
To be continue.....
----
Putulin ko na po dito guys. Ready for tge next chapters.
Susunod po ay yung kasunod na ng wedding na toh....
Para di na kayo mag hintay for chap 40 eto na po muna. Papatayin na wifi mamaya kaya di ako makakapag ud.
Lovelots...
Caught * caught* caught huhu may sakit si author nio.
BINABASA MO ANG
Enemies Become Lovers (super Slow Update)
RandomShe is meika villaden. The miss nobody and also known as miss nerdy. 3 taong tahimik ang buhay niya sa high school at tanging libro lang ang pinag tutuunan niya ng pansin. But one day his quiet life was overwhelmed by a man.Who named Lander Dellnade...