Halos di ako maka tulog ng mabasa ang message nung audrien na yon.
It's already 3am, but im still awake. Di ko alam kung ba't di ako makatulog.
Shi calling...
"hello" sabi ko ng sagutin ko ang tawag ni shi.
[sinabi na nga ba't gising kapa eh]
"ohh ikaw bat gising kapa? Anong oras na ahh" sabi ko.
[ahh di kase ako maka tulog, hindi ko kase alam kung paano ko sasagutin si nicos ehh]
"waahhh, sasagutin mo na siya as in? " sagot ko.
[yeah and i can't wait]
"Di naman mahirap yun ahh? " sabi ko.
[ehh kaso nahihiya ako eh, di ko alam kung paano ko siya sasagutin ng OO]
" we will help you tomorrow okay? Matulog kana anong oras na" sabi ko.
[yiiee, thank you, mei, Night]
In-end ko na ang call. Dinalaw na din ako ng antok kaya naman natulog na ako.
~
"baby mei" nagising ako ng bigla akong bulabugin ni mommy sa kwarto ko.
"ugh, mom bat kaba sumisigaw? " sagot ko.
"ano ka ba anak, ala una na " sabi ni mom nag talukbong naman ako ng unan dahil antok na antok pa talaga ako.
"ang aga pa naman pala eh. Bat ba nang gigising ka mom, madaling araw pa lang naman ohh" sabi ko. Biglang hinatak ni mom ang kumot at unan ko.
" ala una ng hapon" si mom.
Napabalikwas ako ng bangon,
"wahh!? Mommy seryoso!!!?" sabi ko.
" oo , beb" sagot ni mom.
" bat naman di moko ginising mommy huhuhu?? " sabi ko.
"anong hindi ginising naka ilang balik ako sa kwarto mo noh, at ayaw mo mag pagising. Ano sama kaba punta ko ng shop?? " tanong ni mom.
" ahh opo, wait mag shower lang po ako" sagot ko at tumakbo na ako papunta ng bathroom.
Grabe puyat na puyat ako. Ang sakit ng ulo ko. At parang matutumba ako anytime.
" bebe mei, bilisan mo ahh lab lab" sigaw ni mom at lumabas na siguro ng kwarto ko.
Halos 20 minutes din akong nag babad sa bath tub dahil feeling ko ang rungis ko na.
~~
" mom, di ba tayo mamimili muna ng ingredients. Gusto ko den mag bake ehh" sabi ko kay mom.
" here's the key, i drive mo yang baby car ko. Daanan mo na den yung boutique ng tita clara mo dahil may ipinatahi akong damit dun" sabi ni mom. Inihinto na niya sa tapat ng shop ang kotse at lumabas na siya.
"ingat mei" sabi ni mom at pumasok na sa loob ng shop.
~~
Nag park na ako ng makarating ako sa mall.
Nag lakad na ako papasok sa loob ng mall, dinaanan ko muna yung boutique ni tita clara.
"Good afternoon po nandyan po ba si tita clara?? " tanong ko dun sa isang tiga bantay ng boutique.
"ahh nasa comfort room lang. Wait mo nalang dyan" sabi nung babae.
" ahh sige thanks" sabi ko at naupo na.
Ilang saglit ay lumabas na si tita.
"ohhh, my dear nandito kana pala. " sabi ni tita, tumayo naman ako para makipag beso sa kaniya.
"ahh yes po dito muna ako dumaan pag kadating ko. " sagot ko naman.
"Here, champagne dress" sabi ni tita at inabot sa akin ang dress. Na naka lagay pa sa paper bag.
"ahh tita, iwan ko po muna dito ito, mamimili pa kase ako ng ingredients ehh. Daanan ko po mamaya" sabi ko.
" ohh sure" nag beso na lang ulit kami at lumabas na ako.
Marami rami din ang tao sa mall pero di naman ganun ka siksikan kaya 'di hassle.
Nasa kalagitnaan ako ng pamimili ko ng ingredients ng may bumangga naman sa akin kaya nahulog yung mga hawak ko.
"Oppss, sorry miss" sabi nung babaeng naka bangga sakin at saka kinuha ang mga nahulog.
Ng iaabot na niya sakin yung ingredients napatingin ako sa leeg niya. Di ako puwedeng mag kamali yun yung infinity necklace ko. Pero bat nasa kaniya? At bakit kamukhang kamukha ng infinity necklace ko yung kaniya.
Pag harap ko sa kaniya. Halos mag halo ang emotion ko.
Di ako puwedeng mag kamali. Audrien alcantara.
"Wait you look familiar" may halong pang iinis sa boses niya.
"you look familiar too, Audrien alcantara" sagot ko naman.
Halata naman sa mukha niya na Medyo nagulat siya dahil alam ko ang pangalan niya.
"Bakit nasayo ang necklace ko? " tanong ko sa kaniya.
"Kinuha ko lang kung ano yung akin. At patuloy kong kukuhanin ang akin " sagot niya nag init ang pisngi ko at parang napunta ang lahat ng dugo ko sa mukha ko dahilan para biglaan ko siyang masampal at dahil sa lakas ng pag kakasampal ko sa kaniya ay ganun na lang ang gulat niya.
Namula din ng sobra ang pisngi niya. Nanginginig naman ang kamay ko.
"Iniwan mo na kaya wag mo ng balikan pa. Sayo siya dati pero sakin na siya ngayon at hindi na siya mapupunta pa sayo kaya tumigil kana" nang gagalaiting sabi ko sa kaniya.
Humarap siya sa akin ng mapula pa den ang pisngi.
"Ako pa den ang laman ng puso niya Meika villaden!! Your just a rebound. Minamahal ka niya dahil yun ang nasa isip niya. Pero nakalimutan man niya ako. Naka tatak pa den ako sa puso niya" Sagot niya.
Gusto ko siyang itulak, sampalin ng paulit ulit, sabunutan hanggang sa maubusan siya ng buhok. Pero pinipigilan ko ang sarili ko.
Pinag titinginan na kami ng tao.
"Mahal?? Come on Audrien Mahal ka niya Dati!! Ako na ang mahal niya ngayon at mas mamahalin pa. Sinaktan mo siya. At iniwan ngayon wala ka ng babalikan pa dahil AKIN NA SIYA" sabi ko sa kaniya.
Tumatakbo ako palabas ng mall. Di ko na dinaanan ang boutique para kuhanin ang dress ni mommy.
Nag text na lang ako kay mom na 'di na ako makakapunta sa shop at nag dahilan na sumakit ang ulo ko.
Ng makarating na ako sa parking lot ay pinasok ko kagad ang kotse ko. At duon ako umiyak di ko alam kung bakit kailangan kong umiyak dahil naka ganti naman ako ng sampal.
Feeling ko anytime puwedeng bumalik ang ala ala ni lander. Feeling ko anytime maaalala niya si audrien. Si audrien na first love niya. Una niyang minahal. Feeling ko anytime iiwan niya ako para kay audrien.
""""""""
Hi guys sorry for no long ud. Huhuhu bumabawi kase ako for 3rd grading ito muna ngayon and advance merry Christmas guys wiiieee
Bukas na po sa susunod na. Chapter.
Ps: wala naman kami wifi ehh
Pss: nag lload lang ako para makapag ud hahaha
BINABASA MO ANG
Enemies Become Lovers (super Slow Update)
RandomShe is meika villaden. The miss nobody and also known as miss nerdy. 3 taong tahimik ang buhay niya sa high school at tanging libro lang ang pinag tutuunan niya ng pansin. But one day his quiet life was overwhelmed by a man.Who named Lander Dellnade...