March na ngayon, sobrang bilis ng panahon, almost one month na akong nililigawan ni Edward. Masaya kasi palagi siyang nandyan sa tabi ko kahit SOBRAng busy niya. Palagi niya akong dinadalan ng breakfast, parati rin siyang sumasabay sa akin pagpasok sa eskwela. Sobrang bakod na bakod niya ako kasi kapag may lumalapit na ibang lalaki sa akin sinasamaan niya ng tingin. Minsan pa nga napaaway siya kasi sobra din naman yung guy, pinipilit ba namang kunin yung number ko. Kaya ayun, bugbugan sila ni Edward. Masasabi kong sobra talaga niya akong mahal any time pwede ko na siyang sagutin kasi ang dami na niyang napatunayan sa akin. Kaya lang ang bilis yata kung sasagutin ko siya agad. Hmmmmm! Nakaisip ako ng magandang plano. XD Masusubukan ko kung talagang mahal niya ako.
Message: ''Edward.. Punta ka sa bahay.. Patulong naman sa project ko.. Drawing kasi ehh.. pleaseeee! :(
Edward: Sorry Chloe, gumagawa din kami ng project ng mga kagroup ko ehhh.. Overnyt din to.. Baka di ako makarating. Sorry!''
Message: ''Akala ko ba gagawin mo ang lahat kasi nililigawan mo ako? :((''
Ang tagal bago siya makareply..
Edward: ''Sige, punta ko sa inyo.. Wait lang ha! :D''
Message: Yehey! Thank you!
Haban naghihintay, inayos ko lahat ng gamit ko, lahat ng assignment at projects ko na ipapagawa ko ke edward. Grabe.. Ang lakas ng trip ko. Alam ko naman lahat ng assignment ko ehhh.. Gusto ko lang siyang makita at makasama. After 1 hour siguro dumating si Edward. Pagbaba ko kausap niya si Mommy.
''Edward, bat nandito ka? Wala ka bang pasok?'' -Mommy
''Wala po eh, nagpapatulong po si Chloe sa project niya.'' -Edward
''Ahhh,, ganun ba? Yun talagang anak ko na yon.. ''-Mommy
''Hi Edward!'' bati ko sa kanya.
''Hello! Ano ba project mo? umpisahan na natin.'' -Edward
''Pa drawing naman. Architecture ka naman diba? Angpangit ko kasing mag drawing ehhh..''
''Sige.. :)''
Sinama ko siya sa kwarto para umpisahan ang project este projects ko! Hahaha!
''Edward, ito kasi yung project namin.. parang floor plan. Ang hirap ehhh... ''
''Madali lang yan... :)'' sagot ni Edward
Agad naman niyang natapos yung drawing..
''Ang galing mo naman!'' puri ko sa kanya.
''Syempre! :D Chloe, mauna na ko ha! Ang paalam ko kasi sa kagroup ko, kukuha lang ako ng damit ehh.. Hihintayin ako nun..'' -Edward
''Ganun ba? May papagawa kasi ako sa'yo ehhh..''
''Ano yun?'' -Edward
''Yung assignment ko sa Socscie ang hirap ehhh. About sa law. Bale gagawan ng reaction paper.. Di ko alam yun ehh.. :(''
''Sige akin na. Re-write mo na lang ha! :D''
''Sige, eto yung mga Law.. Reaction paper ha.. Sin tax bill at rh law lang pala. Yung iba BOT, PPP saka Defence Agreement ng Philppines at Amerika.'' napalunok si Edward sa dami ng gagawin niya..
''Kaya mo ba?'' tanong ko.
''Oo naman, kaya yan. :)'' nakangiti niyang sagot.
BINABASA MO ANG
Formula ng Pag-ibig
JugendliteraturLike our fan page: https://www.facebook.com/FormulaNgPagibig Love, love, love.. Ito naman ang kadalasang pinag-uusapan ng mga kabataan ngayon. Nandyan si crush, kinindatan sobrang kiling, love life love life, nasaktan, iniwan, status sa facebook tun...