Chloe's POV
July 1, 2014 my 18th birthday! All is set! Ang saya kasi sobrang dreamcome true ng 18th birthday ko talagang pinaghandaan ni Mommy at Daddy. Nandito ako ngayon sa kwarto ng hotel na pinag-stayan namin at inaayusan. Masakit sa kalooban kasi wala si Edward sa special day ko. Si Daddy kasi inassign siya sa malayong lugar eh. Kaya LDR kami ngayon. Sabi ni Daddy sobrang impressive yung mga ginagawa ni Edward sa company kaya inassign siya sa malayo para magkaroon ng improvement yung ibang business partner nila Daddy. Malungkot kasi wala siya pero proud naman ako sa kanya dahil sa mga achivements niya. :D
''Chloeee! Ang ganda-ganda naman ng baby namin..'' -Mommy.
''Mommy, hindi na ako baby, 18 na po kaya ako. :D''
''Hahaha! Ou nga pala, sige si Jocob na lang ang baby ko at ikaw ang princess.'' -Mommy
''Yan Mi, pwede hahaha! ''
''Heto yung isusuot mong gown anak.'' -Mommy
''Wow! Color pink! Ang laki naman, baka hindi na ako makalakad niyan. xD''
''Hahaha! Kaya mo yan! Sobrang ganda mo tiyak kapag naisuot mo na to. Huwag kang sisimangot ha! ''-Mommy
''Siyempre. Nagprapractice kaya akong ngumiti gabi-gabi. xD''
''Hahaha! Ngiti ka ha, kahit wala si Edward.'' -Mommy.
''Susubukan ko. Mommy naman, pinaalala mo pang wala si Edward. Nalungkot tuloy ako. :(''
''Sorry! Basta isipin mo day mo to. Si Daddy mo kasi wrong timing eh no? ''-Mommy
''Ou nga po Mommy pero ok lang kasi proud ako kay Edward. ''
''Sige na baby este princess mauna na ko. Magpapaganda na ang reyna. Hahaha!'' -Mommy
''Sige po! Huwag po masyadong magpaganda ha! Baka matalbugan mo ako.. ''
''Susubukan ko.. :P'' -Mommy
Hahaha! Si Mommy talaga masyadong mapagbiro. Pagkatapos kong makeupan sinuot ko na yung unang damit ko. Medyo maigsi kasi sasayaw ako for entrance. White in color siya at sobra kong nagustuhan dahil ang dami niyang beads at pearls na nakalagay. edyo mahirap isuot kasi matigas at fit sa akin. Ngayon ko lang napansin na may curve pala ako. xD Hahaha! Pakatapos kong magbihis bumaba na ako dahil magstart na yung party ang theme nga pala ng birthday ko ay concert kaya masaya ito. Pumunta na ako sa backstage at nag-umpisa na ang countdown para sa entrance ko. Nakakakaba kasi sasayaw ako sa harap ng lahat ng kakilala ko. Lumabas ako mula sa ilalim ng stage dahan-dahan. Parang beyonce lang ang dating. Ng makalabas na ako ay naghiyawan ang mga tao. Ang saya kasi yung barkada ko ay nakadalo at nanonood sa akin. Nag umpisa na yung music at nag-umpisa na akong sumayaw. Pop na may pagka Jazz yung sayaw at medyo mabilis.
Pagkatapos kong sumayaw inabutan ako ng microphone.
''Thank you po sa lahat ng dumalo sa party ko. Hopefully ma-enjoy ninyo ang gabing ito. Sobrang thankful po ako kasi nandito lahat ng importanteng tao sa buhay ko.''
''E si Edward nasaan?'' -sigaw ni Thine.
Natawa lang ako. napaka pasaway ni Thine.
''Iiyak na yan! Iiyak na yan!'' sigaw ng mga barkada ko.
Nagbelat lang ako sa kanila at nagpatuloy magsalita.
''Narito siya.'' sabay turo sa puso ko. Sigawan naman ang mga nanonood.
Pagkatapos kong mag-speech ng kaunit agad na akong ngpalit ng damit sa backstage. Ang hirap, ang bigat ng gown ko sa sobrang bongga. Medyo mabigat pero keri naman. :D Ceremonies naman ang next na gagawin.
BINABASA MO ANG
Formula ng Pag-ibig
Novela JuvenilLike our fan page: https://www.facebook.com/FormulaNgPagibig Love, love, love.. Ito naman ang kadalasang pinag-uusapan ng mga kabataan ngayon. Nandyan si crush, kinindatan sobrang kiling, love life love life, nasaktan, iniwan, status sa facebook tun...