Edward's POV
Medyo nabitin ako sa 1st Monthsary Celebration namin ni Chloe last week, kinancel ko kasi lahat ng surprise kasi kailangan kong magreport sa kompanya nung exact date ng monthsary namin kaya naisipan ko siyang ayain sa farm namin. Saturday ngayon, wala akong pasok wala rin namang pasok si Chloe ngayon. Kasalukuyan kaming nasa daan papunta sa farm. Wala namang nakatira sa farm maliban sa mga tagalinis pero indi sila doon tumitira kung baga dinadalaw lang nila for maintenance.
''Chloe, we're here! :D'' gising ko sa kanya para bumaba sa sasakyan.
''Wow! Ang ganda naman dito, probinsya talaga! Ang ganda ng view landscape talaga kahit bukid.'' -Chloe.
''Iyon yung kinaganda ng farm na to e, pati yung mga tanim na gulay naka-landscape..''
''Ang ganda naman nung bahay! Ang laking kubo! Ang presko! :D'' -Chloe
''Tara pasok tayo, doon tayo magstay ngayon.''
''Rest house nyo ba to?'' -chloe
''Oo, pero matagal na akong hindi nakakabalik dito, ngayon ang ulit.''
''Ang ganda naman ng bahay! Bahay kubo sa labas tapos modern sa loob. Ang sarap naman dito ang layo sa syudad.'' -Chloe
''Buti naman nagustuhan mo, akala ko kasi hindi mo type yung mga ganitong lugar.''
''Sobrang gusto ko dito Edward, kung pwede nga lang dito ako na tayo tumira eh. hehehe!'' -Chloe
''Hayaan mo kapag asawa na kita dito na tayo. ;)'' sabay yakap sa kanya.
''Ha? Matagal pa yon ang bata pa tayo! hehehe!'' -Chloe
''Syempre kapag dumating na yung pwede na tayo saka dito tayo titira. Ano gusto mo ba?''
''Syempre!'' sabay yakap sa akin ni Chloe.
''Tara kuha tayo ng makakain sa labas. :D''
''Game!'' -Chloe
''Pumunta kami sa may taniman ng mga gulay. Namitas kami ng mga bunga na available sa farm.''
''Ahhhhhhhh! Edward! tulong!'' -Chloe.. Hinanap ko siya agad at nakita ko siya. :D
''Edward! Tulong! Huhuhu! Hinahabol ako ng pato na to! huhuhu!'' hindi siya makatakbo ng maayos kasi may hawak siyang mga gulay.
''Hahahaha! dalian mo! ''
''Pinagtatawanan mo pa ako! Pigilan mo kaya to! Aaaahh!'' -Chloe
Agad ko namang hinabol yung pato palayo.
''Hay! Pasaway na pato yun ahhhh..'' 'hingal na sabi ni Chloe.
''Hahaha! Trip ka ng pato. :P''
''Ang sama mo, tawa pa! :3''
''Tara na nga! May kukuhanin pa tayo. :)''
''Ano yun? Basta, sumunod ka sa akin. ;)''
Pumunta kami sa gilid ng palaisdaan. Ang sarap ng hangin dito. Mayroon ding kubo doon kaya, dun muna kami mag-stay.
''Manghuhuli ba tayo ng isda?'' -Chloe
''Hindi.. ''
''E ano? ''
BINABASA MO ANG
Formula ng Pag-ibig
Novela JuvenilLike our fan page: https://www.facebook.com/FormulaNgPagibig Love, love, love.. Ito naman ang kadalasang pinag-uusapan ng mga kabataan ngayon. Nandyan si crush, kinindatan sobrang kiling, love life love life, nasaktan, iniwan, status sa facebook tun...