Alas dose palang ng hapon ng pinauwi na kami ng guro namin dahil may meeting daw ang lahat ng guro para pag-usapan ang nalalapit na anniversary ng paaralan namin. Kaya maaga ako ngayong makaka-uwi. At Matutulog ako dahil sa sobrang napagod ang buong katawan ko. Napabuntong-hininga naman ako habang tinatanaw ang mansyon namin. Nang makababa ako ay mabilis akong nagbayad at nagmamadaling pumasok sa bahay. Gusto ko ng humiga parang tinatawag na ako ng aking kama. Aakyat na sana ako ng marinig ko ang pagtawag sa akin ni Manang Lucy.
"Katarina, nanjan ka na pala. Bat ang aga mo yata?" Tanong nito na itinuro ang isang upuan.
Mabilis akong lumapit doon. "Maaga po kaming pina-uwi dahil may meeting sila para po sa nalalapit na Anniversary ng paaralan" Paliwanag ko. Uupo na sana ako ng makilala ko ang nasa harapan ko at naka tingin sa akin ng seryoso pero kita ko naman ang pilyo nitong smirked.
"Ganun ba. Kaya siguro nandito si Samuel. Sabi mo kasi may gagawin daw kayo mamayang kakaiba para daw iyon sa nalalapit na anibersaryo ng paaralan niyo. Sinabihan ko nga itong si Samuel bat wala si Yassi. E ang sabi may ibang ka grupo daw ito. Totoo ba?" Tanong ni Manang Lucy sa 'kin. Napatingin naman ako kay Samuel at nakita ko mulit ang pilyong ngisi nito. At ano ang tinutukoy nitong kakaibang gagawin mamaya. Dont tell me. Gagawin namin ulit iyong nangyari kaninang umaga. Muli akong napatingin kay Samuel at may sinabi siyang nagpatinding ng balahibo ko.
Later, Misis. You will scream tell dawn. He mouthed
Napatingin naman akong muli kay Manang Lucy. Dahil may sinabi ulit ito sa 'kin.
"Sabi din ni Samuel na may hahanapin daw kayong kakaibang hayop sa kagubatan at bukas na daw balik niyo. Pumayag naman ako dahil si Samuel naman ang magiging kasama mo. Naayos ko na ang gamit na gagamitin mo hanggang bukas. Oh, siya kumain ka na para maparami kayo sa gagawin niyo." hindi ko mapigilang hindi pamulahan ng pisnge sa huling sinabi ni Manang Lucy. Gosh. Maparami kami ng gagawin. Napatingin naman akong muli kay Samuel nagpipigil ng tawa habang nilalantakan ang hinanda ni Manang Lucy. Napairap nalang ako at sinimulan nalang kumain ng maka recieve ako ng mensahe. Napatingin ako sa cellphone ko. At nakita ko ang mensahe ni Samuel sa 'kin.
Samuel:
Eat well, Princess. Para may lakas ka mamaya.
Napatingin naman ako dito. At nakita ko itong naka-ngisi sa 'kin sabay kindat. Tsk mabuti nalang talaga kanina pa wala si Manang Lucy. Hayts. Akala ko makakapagpahinga ako ng maayos ngayon. Iyon pala sasabak ulit ako sa matinding gyera. Ho hirap! napa irap nalang ako at pinagpatuloy ang pagkain.
"Samuel, ikaw na bahala kay Miss Katarina. Mapuputulan talaga kita ng alaga kungay galos iyan pag-uwi bukas" paalala ni Manang Lucy.
"Wag po kayong bahala, Manang Lucy. Ako ng bahala siya kanya. Magdamag siyang naka higa doon. Ako kasi ang bahala sa project niya eh." Ngisi pa ni Samuel habang nakatingin ito sa akin. Napa irap ulit ako dito. Si Manang Lucy hindi manlang ma gets ang ibig sabihin ng lalaking ito. Nako Manang Lucy kung alam niyo lang kung ano ang ibig sabihin ni Samuel sa sinabi niya sa inyo. Hihiga lang ako buong magdamag habang naka taas ang dalawang binti ko at si Samuel na ang mag lalabas masok sa akin. Gosh. Naloka na talaga ang earthlings ngayon.
Nang maka labas na kami sa mansyon ay tumingin sa akin si Samuel at alam ko na ano ang ibig sabihin nito. Ikaw ba naman ang pasukin sa silid mo habang nagbibihis at sasabihan na wag kang mag suot ng panty dahil hindi mo na kailangan iyang sa buong biyahe dahil maglalaro daw ang kamay nito at ang alaga ko. Kaya ito ako ngayon walang panlo-ob. Sabihin niyo nga bat ako pumayag sa gusto nito. Gosh. Mabilis pa sa alas kwatro ang pinahiwalay nito ang aking dalawang hita at pinaharap ako ni Samuel na ngayon ay nakatingin sa daanan pero ang kamay nito ay na nga-ngati nang ipasok sa akin.
"Ahh!" Napaliyad ako nang ipasok nito sa loob ko ang isang daliri habang nagmamaneho ito. Napahawak naman ako sa kamay ni Samuel na nasa loob ko. Gosh Ganito ba siya ka agresibo naloko na. Ang bilis-bilis ng daliri niya. Pinipigilan ko ito pero ayaw talaga patinag. May nakakasabay kaming mga sasakyan pero si Samuel hindi man lang nahiya na baka may makakakita sa amin. Tinakpan ko nalang ng malaking bag pack ko ang aking hitang nakabubukaka para hindi masyadong kita ang milagrong ginagawa ni Samuel sa akin.
"Samuel" tawag ko sa pangalan nito. Lumingon naman ito sa akin at ngumisi ng nakakaloko at mabilisang hinugot ang daliri nito sa akin para mapahiyaw ako ng sobrang lakas.
"Gosh, Samuel. Ang bad bad mo" Ngumisi naman ito sa 'kin at hinila ang kamay ko. At hinalikan sa labi.
"That's you're punishment. Hindi pwedeng suwayin ang mga gusto." ngisi nitong nakakaloko.
"Hindi nakakatuwang parusa na iyon." sabay cross arms ko na ikinahalakhak ni Samuel. "Anong nakakatawa. Hoy, Samuel akala mo ba nakakatawa iyong ginawa mo daig kopa ang nawalan ng candy sa ginawa mo. Bunutin mo ba naman bigla-bigla iyang daliri mo sa loob ko. Syempre maiinis ako" Reklamo ko ulit dito habang nakatingin sa labas.
Nakaramdam naman ako ng mahinang pagpisil sa hita ko kaya napatingin akong muli kay Samuel. "Ano!? " Pasigaw na tanong ko naka kunot naman ang noo ko.
"I'm sorry okay. Don't worry babawi ako sayo mamaya." Sabay kindat ni Samuel sa 'kin. At pinisil muli nito ang hita ko.
"Promise?" Nakangiting tanong ko. Gosh bakit ba ako nagkakaganito. Si Samuel lang ang nakakapaglabas ng bad side ko. At aminin ko man o hindi nagugustuhan ko na rin ang ginagawa ni Samuel sa 'kin.
"Promise" sabay taas ng kanang kamay nito. "Basta you promise me na ako lang ang lalaki para sayo. You're mine, Katarina. At walang sino mang lalaking pwedeng humawak sayo kundi ako lang walang iba. Nagkakaintindihan ba tayo?" Tanong ni Samuel sa akin. Tumango naman ako. At muling bumilis ang pagpapatakbo ni Samuel sa Jeep nito habang nasa hita ko pa rin ang kamay ni Samuel. Excited na ako. Saan kaya ako dadalhin ni Samuel ngayon. Napangiti naman ako ng maisip ko ang gagawin namin ni Samuel mamaya. Gosh. Nakakabaliw naman ito. Nag ready naman ako hindi katulad kaninang umaga na bigla ako sa ginawa ni Samuel. Hmmm bahala na nga siya. Just go with the flow.
BINABASA MO ANG
He Owns Me At Fifteen (COMPLETED)
Romance"Let's play hide and seek but you cannot change that... I own you since your FIFTEEN.- Samuel Ignacio Story Publish: September.24. 2017 Story Finished: December. 19. 2017