Chapter 23

8.2K 175 1
                                    

"Ahhhhhh. Mababaliw na talaga ako." ginulo niya ang kanyang buhok at pagulong-gulong sa kanyang king size bed. Matutuluyan na siya sa kanyang pagkabaliw. Sino ba naman ang hindi mababaliw kung ang Manager ng bago niyang eneendorso ay isang Ethan Ignacio. At nakakahiya dahil bigla nalang siyang nahimatay dahil sa pag-aakala niya ay si Samuel iyon. Iyon pala ay ka-apilyedo lang. Jusko po. Kanina lang trending  siya sa lahat ng social media dahil sa pagkahimatay niya.

Jusko po. Nakakahiya talaga

Napabaling ang tingin niya sa pintuan ng lumabas ang ulo ng kanyang manager. Napakunot naman siya sa noo. Ano na naman ang trip nito.

"What?" Asik kung tanong dito.

"Can i come in?" tanong nito sa akin.

Isang himala at nagpa-alam itong pumasok. Sa akin. Mabilis naman akong tumango at mas niluwagan nito ang pagkakabukas ng pintuan. Nanlaki naman ang mata ko sa hawak-hawak nitong bouquet of flowers na puro pink tulips. Agad naman nitong inilagay sa kandungan ang mga iyon dahil hindi niya agad tinanggap.

"Kanino ito galing?" takang tanong ko pero umangat lang ang balikat ng manager niya.

"Hindi ko alam basta dumating lang daw iyan kanina sabi nong reciptionist. Tinanong ko kung kanino galing pero pati reciptionist hindi rin daw alam kasi nga walang card isa pa ngayon lang nabigay dahil kailangan nilang magpa-alam sa akin baka kasi magalit daw ako." paliwanag nito sa kanya tumango naman siya. Hindi niya alam pero napakagat labi siya dahil gusto niyang ngumiti pero pinipigilan niya hindi dahil sa ayaw niya kundi nasa harapan niya ang kanyang manager at baka magtanong ito ng magtanong na hindi naman niya alam kung ano ang isasagot.

"Okay" Sabi nalang niya at itinabi ang malaking bouquet sa upuan.

"oh, before i forget. Maaga tayo bukas sa S.I Tower Dahil makikilala na natin ang President na hindi nakarating sa pa welcome nila sayo dahil nagkasakit daw ang pamangkin nito at iyong manager nalang ang ipinadala which nahimatay ka mismo sa harapan ng isang Ethan Ignaci--"

"Oh please. Pretty manager, ayaw ko na po iyang marinig." erap niya dito.

"Alin? Yung nahimatay ka o doon sa Apelyido ni Sir Ethan?" tatawang tanong ng manager niya sa kanya.

"Pareho. Kaya please wag na nating pag-usapan."

"fine," sabay taas nito ng dalawang kamay sa ere. "Mabuti pa matulog kana at maaga pa tayo bukas." excited itong lumabas ng silid niya naningkit naman ang kanyang dalawang mata.

"Wait!" tawag niya na pasigaw sa kanyang manager. Kaya napabalik ito at humarap sa kanya.

"Yes?"

"Tulog na ba ang kambal?" Tanong niya sa kanyang manager. Ngumiti lang ito ng malawak. I get it. Tsk.

"Yes!  Kaya nga nagmamadali ako balak ko kasing mag pa rape kay bakla." napailing nalang ako ng mabilis itong tumalikod mabuti nalang sound proof itong silid ko. Bigla naman pumasok sa isipan ko ang nangyari sa amin ni Samuel noon na agad kung iwinaski. At muling humiga sa malaking kama at pinilit na matulog.

"Good morning!" bati niys sa dalawang kambal na kumakain

"Good morning po" Sabay bumati sa kanya ang kambal at umupo na siya at nagsaling ng juice at kumuha rin ng kanin at ulam at inilagay sa kanyang pinggan. Napalingon naman siya dahil hinanap niya ang kanyang manager at P.A.

"Asan ang parents niyo" tanong niya sa dalawang bata.

"Gumagawa ng bata." napanganga naman siya sa sinabi ng isa sa kambal.

"Tita Kat. Pwede po mag tanong"

"Oo naman, ano iyon?" sabay subo niya ng kanin pero sa kalagitanan ng pag nguya niya siya naman ang tanong ng isa sa kambal. Dahilan para mapa ubo siya.

"Tita Mom said na pag gumagawa daw ng baby need daw doggie Style, cow girl position po at itatali daw ni Dad si Mom sa bed para magkabibi daw. Is that true?"

"Diba sabi ni Mom na totoo iyon. So if we grow up. Our boyfriend's will do the same to us. Right tita?" tanong naman isa sa kambal kaya mas napa ubo siya ulit.  Shit! Napa-isip naman ako kung ano ang isasagot ko. Bat naman kasi sinabi ng manager niya ito sa kambal ang hirap pa naman sumagot. Kasi pag sumagot siya may kasunod na namang tanong.

"Ah. Babies. Shit paano ba to... Kas--" Sasagot na sana siya ng nagsalita ulit ang isa sa mga kambal

"Sabi din po ni Dad, Tita. Mom always calling his name. Tumitirik din po daw ang mata ni mom at nanginginig padaw tapos my milk daw na lumalabas kay mom tas ini-inom ni Dad kasi Masarap"

"Ah kasi babies--" naputol na naman ang sasabihin niya ng muling nagsalita ulit ang isa sa kambal.

"So tita Kat. Na try niyo na po ba iyong sinasabi ni Mom at Dad?" Tanong ng bata sa kanya na para bang wala lang malisya. Bigla ko naman naalala ang pinaggagagawa namin ni Samuel nong 15 years old pa ako. Shit. Kagabi pa ako nag-iisip ng ganito. Bigla tuloy ako nang-init at alam kung namumula na ako dahil sa mga ginawa namin noon. Sa kama ni Samuel, sa batis, sa silid ko at lahat ng iyon ay masarap. Shit agad kung winaski sa isipan ko at tumingin sa kambal.

"Okay, babies. Makinig kayo sa akin. Ang mga bagay na iyon ay ginagawa lang sa mag-asawa hindi iyon ginagawa ng mag boyfriends. Always remember this. Wedding dress before baby dress at isa pa nakakapangit ang gumawa ng baby tataba ka. Gusto niyo bang tumaba?" tanong ko sa dalawang kambal.

"Hindi po. Gusto po namin maging kasing sexy mo tita kat." sabi pa ng isa sa kambal.

"Good. Kaya no boyfriend muna okay at hayaan niyo ang mom ninyo tataba siya pagnagka baby." sabay ngisi niya sa dalawang kambal. Nakakabuang naman kasi bat pa nila sinabi iyon sa kambal. Mabuti nalang mabilis ma uto ang dalawang bata. Mapagsabihan nga ang dalawang iyon mamaya. Tinignan niya ang dalawang kambal at mabuti nalang talaga tumigil na ang dalawa sa pagtatanong kundi mahihirapan na siyang sumagot. Ipinagpatuloy niya ang pagkain ng almusul bago nag-ayos ng kanyang sarili para sa meeting mamaya.

He Owns Me At Fifteen  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon