Lumapit saakin ang dalawang babae at inalalayan akong maglakad. Kung hindi lang madaming tao baka naitulak ko na itong dalawang ito, hinawakan ako sa magka bilang braso nag mukha tuloy akong baldado na hindi makalakad.Itinuro nila saakin ang stage habang nakangiti, tumingin ako Kay Gab ngunit pumalakpak pa ito na mukhang nag eenjoy sa nangyayari.
Umakyat ako ng stage, ngumiti ang emcee saakin kaya sinagot ko rin sya ng Tipid na ngiti, hindi ko Alam kung Anong nangyayari, lahat ng mata nakatutok saamin, tumingin ako sa pwesto ni tita Lucy at ngumiti ito saakin.
Tatlo kami ang nasa stage, ako yung emcee at Isang lalaki. Tinignan ko yung lalaki at mukhang hindi nya rin gusto ang nangyayari. Kinabahan ako ng wala sa Oras, ano ba kasing ka ek-ekan ito?
"Ok so may napili na po tayo, look mukhang bagay sila." At tumingin saakin ng nakangiti. E kung bunutin ko kaya lahat ng ngipin mo tignan lang natin kung makangiti Ka pa ng ganyan ang nasa isip ko.
Tumingin saakin yung lalaki, oo may Itsura sya pero mukha syang bagot. Bored look? Hinayaan ko nalang sya. Mas gwapo si Hugo kesa sakanya.
Tinanong kami ng emcee kung Anong kanta ang gusto namin. Ano bang trip to? Tumingin ako sa katabi Kong lalaki at sya naman ang sumagot.
"Jar of hearts." Tipid nyang sagot, tumingin ito saakin at ngumisi. Para Saan yun?
Kinausap kami ng emcee at sinabi nya na just for fun lang daw ito, pumili sila ng Isang babae at Isang lalaki to sing. At saktong kaming dalawa ni ngisi boy ang napili, Mabuti nalang marunong akong kumanta, hindi ko lang Alam dito sa kasama ko.
Nagpalakpakan ang mga tao ng mag umpisang tumugtog ang banda. Nalaman kong Jake pala ang pangalan ni ngisi boy, Jake huh?
Sanay na akong may ka duet, minsan ito ang bonding namin ni Gab at ni mama, Ewan ko pero nasa dugo yata talaga namin ang hilig sa pagkanta.
~Jake~
I know I can't take one more step towards you.
'Cause all that's waiting is regret
Don't you know I'm not your ghost anymore
You lost the love I love the most.Nagpalak pakan ang mga taong nanonood, oo, Magaling din pala syang kumanta, kaya pala kung makangisi kanina Ay parang sya lang ang Magaling, sya lang ang marunong, dahil may ibubuga din pala.
Ako na ang ka kanta sa susunod na linya ng makita Kong tumalikod na si Jake saakin at Akmang aalis na. Bastos to ah iwanan daw ba ako sa stage mag isa?Tatapusin ko nalang siguro yung kanta, para hindi ako mapahiya.
~Gin~
I learned to live half alive
And now you want me one more time.~Gin/Jake~
And who do you think you are
Runnin round leaving scars
Collecting your jar of hearts
And tearing love apart
You're gonna catch a cold
From the ice inside your soul
So don't comeback for me
Who do you think you are?
BINABASA MO ANG
I Want You
RomanceKung Ikaw ang nasa sitwasyon ni H, sino nga bang pipiliin mo? Si past na akala mo nakalimutan mo na, pero makalipas ang Mahabang panahon sya at sya padin ang laman ng puso't isipan mo? O si present na handang gawin ang lahat mapasaya ka lang. Dahil...