Enjoy Reading! 😘
I had the urge to approach the man I am eyeing for about an hour already. I think he is also a bit tipsy because he already ordered at least 10 shots of tequila. Take note that I counted how many tequilas he drank.
I am also a bit tipsy. Charl and Eve are nowhere to be found. They said that I should get the man and left me here in the bar.
Pasuray-suray akong naglakad papunta sa pwesto nito. I know, I know, lakas ng tama ko sa wine nila. Ang sarap naman kasi talaga.
Umupo ako sa katabing stool nito. "H-hi" I asked.
Tinignan ako nito at pinakatitigan tsaka ngumisi ng pagkalapad-lapad. "Hello there. " he said. Uy! foreigner pa ata ito. Kailan pa ba ako nagkagusto sa foreigner maliban sa mga koreanong noong nalaman kong maliliit naman ang sandata on sakuna nila ay tinigilan ko ang pagpapantasya sa kanila.
"D-do you want to..."
My ghad!! Di man lang ako pinatapos. Sinakmal na ako ng lolo niyo. I savor the moment. Hindi naglaon ay tinigilan nito ang labi ko. Nawala ata ang kalasingan ko sa halik niya. "That's what you want right? " napamaang ako sa sagot nito.
"Ang kapal mo naman! Akala mo kung sinong gwapo! " sabi ko naman. Buti nalang foreigner ito at di alam ang lenggwaheng ginamit ko.
"Bakit gwapo naman talaga ako. " nanlaki ang mata ko ng magsalita ito. "So, Filipina ka pala. " he added.
I just nodded. I can't believe it! Pulang-pula na siguro ako sa kahihiyan. Pero at least pilipino din ito.
Yung mga characteristics ng isang lalaking gusto ko parang nasa kanya na lahat. Is this a sign? Lord siya na ba?
He let out a chuckle. "You are weird. And, a bit of odd. "
"Me? odd? excuse me! Na amaze lang naman ako na Pilipino ka rin. " sabat ko naman dito. I am speechless actually. He seems to be my dream guy. He has a lot of characteristics that I am swooning.
"You really amaze me somehow. May I know your name? " Finally! sabi ko sa loob-loob ko. Akala ko hanggang asaran lang ang patutunguhan namin.
"My name's Hyacinth" I introduced myself to him. I even extended my hand for a handshake. He grabbed my hand and I swear to god I squirmed! Ang init ng palad niya, so masculine. Hindi naman siya sobrang lambot pero hindi din sobrang gaspang. "And you are? " I uttered. Kailangan kong malaman kahit pangalan lang niya para mastalk ko sa social medias. Hahaha. Evil grin•
"I am Katrick Abueva. " cute!
"Are you related to that basketball player Abueva? " he laughed so hard. "Anong nakakatawa sa sinabi ko? "
"Wala naman, sa lahat kasi ng pwede mong irelate sa akin, basketball player pa talaga? " he teases me.
"I'm serious Rick. "
"What did you just call me? " he seemed so amused by me. Ano bang nakakatawa sa mga sinasabi ko? Lokong to ah. Dapat turn off to sa akin, pero way niya ng pagtawa, sa kung paano sumisingkit ang mata niya huli na niya ako.
BINABASA MO ANG
Til There Was You (Arragona Heirs #2)
Tiểu Thuyết Chung"Love is RARE, Life is STRANGE. Nothing LASTS, People CHANGE." James Katrick Abueva-Arragona Story. Arragona Series #2