-5-

186 8 0
                                    

Napasabunot ako sa buhok ko at napalamukos ng mukha. Ano ba ang dapat kong gawin sa sitwasyon ko?






I dialed his number earlier. I asked him if he can come and he said yes, so habang naghihintay ako ay nag-iisip ako ng plano.






Para saan nga ba?





"Mom, let me explain."





"What to explain iha? I know you're old enough and I'm happy you found your man already. Magkakaapo na ba ako? Wait yung kasal kailan?" Said by my mothere whose now going insane and advance because of the news about me.






Sino ba naman kasing nanay ang ayaw malamang nagkalove life na ang anak niyang dinaig pa si squidward sa pagiging makasarili. Yeah, that's me. Alam niya kung gaano kong gusto na makapagsarili. Yung ako lang at walang kahit sino including boys. Although hindi naman ako ganoon ka ilap sa mga lalaki dahil as I said nakikipagflirt din naman ako, but honestly this news shocked the hell out of me. Tama ang hinala kong magrereact ang mommy ko.





"Mom, please its not what you thin..k"






My mom dropped a bomb that made me tremble.






"I am going to France this Monday. You're already there right. I want to meet him." She said with finality. "And.. Don't you say no honey. Bye!" She added.






Kaya heto ako ngayon at paikot ikot dito sa kwarto namin. Tingin ko nga ay nahihilo na yung mga kaibigan ko sa akin.





"Will you stop walking!" Evi snapped.






"Pwede naman tayong mas maagang bumalik sa France, Dan." Charle said habang kinakalikot ang cp niya. Sa tingin ko ay nagbobook na ito ng flight namin kaya naman pinigilan ko ito.





"Let's settle it first with Rick, girls. Let us know what his side before deciding." At talagang sakin pa ng galing? Baka masaktan lang ako sa isasagot nito sa akin kapag humingi ako ng pabor sa kanya.




Naalerto lahat ng sistema ko ng tumunog ang doorbell ng suite namin. Agad kong pinagbuksan si Rick and he casually smile at me. "Anong problema Hyacinth?"







I looked at my friend and Evi signal me to let him in first. "Tara pasok ka muna."







"Dapat na ba akong kabahan?"






"Huh? B-bakit na-man?" I panicked. Alam na kaya nito?






"Mukha kasing may problema if I based it with your facial expressions". Magaling itong magbasa ng sitwasyon. Or is it just too obvious?





"Kasi yung mommy ko, pupunta siya sa france this monday pagkauwi namin. I want you to come with me...so.."






He cut me and said "So you could introduce me as your boyfriend?" Bakit ba ang talino ng taong to?





"Yes!" Walang pakundangan kong sabi. Aba kailangan deretsahan to. Wala naman ng sense kung magpapaligoy-ligoy pa ako kung yun din naman ang gusto ko.





"Okay.."






Namilog ang mata ko. "Di nga?! Seryoso ka?!"






He nodded and hugged me. I laughed so hard! Is this another sign that I should really pursue him?






"Can I take you to my villa now? You are so delectible as of the moment." Bulong nito sa akin na nagpatawa sa akin ng lalo. Who am I to say no to him when he's my boyfriend now?. Gosh!





Til There Was You (Arragona Heirs #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon