-7-

159 9 0
                                    

Pogi talaga ni Daniel Henney. 😂😍
Enjoy Reading! 😘





.....

Rick decided to go after our steamy session in my sofa. Hinintay lamang ako nitong magising bago nagpaalam na babalik na sa hotel. Hihirit pa nga dapat ito kung hindi ko lamang pinaalala na darating bukas ang mommy ko. I know it sounded weird but, can we both fell in love with each other after some interactions?  Because I think I already had fallen for him.








He was the guy I been dreaming of, someone to keep. Hindi ko naman sinasabi ito dahil naging honest siya sa akin. Although madami pang dapat itong sabihin at ikwento ay gusto kong siya ang mag-open nito sa akin. Ayokong nakikisawsaw sa problema ng iba hanggat maaari dahil hindi ko din naman alam ang istorya.









Nangangamba din naman ako dahil noong unang pagkikita namin ay nabanggit niya yung ex niya which is not a good sign. Hindi ko alam kung nakamove on naba ito o hindi pa. That's another challenge I have to conquer so I can know if I can be with him or not. Mahirap kasing makipaglaban sa ex.










I was in a deep thought ng magring ang doorbell ko. Pagkabukas ko ng pinto ay nakita ko ang mommy ko na nasa harapan ko at ang lawak ng ngiti. "Hey there my pretty and in love daughter!" She seems so excited. Lumapit ito sa akin at niyakap ako ng pagkahigpit-higpit na tinugon ko naman. Namiss ko rin ang magkaroon ng ina. Sa pag-aaral ko sa Pennsylvania at sa paglalagi ko dito sa France ay minsan lamang ito dumalaw sa akin. My father on the other will just barge in kahit na wala ako dito. Hindi kasi ito nagsasabi, basta nalang nanunurprise kaya naman noong minsan, nasapok ko ito ng sapatos dahil may natutulog kako sa couch ko. Yun pala ang daddy.








Toyo din talaga ang parents ko. I love them both. Hindi lang talaga ako sanay na magbuhay prinsesa habang ibinibigay lang nila sa akin lahat. Ayokong nahuhusgahan na ginagamit at nilulustay ko lamang ang pera ng mga magulang ko. Alam nila iyon and my daddy said that he's so proud of me.








"How's your flight mom?"








"Okay naman iha. I'm super excited with the guy in the article about you. Sabi kasi ng kumare ko may bago daw na article na lumabas tungkol sayo. She also said that I might think you disappoint us pero hindi naman iyon ang naramdaman ko ng mskita ko yung article!" She exclaimed. Hindi ko pinansin ang ibang sinabi ng mommy ko, bagkus ay naifocus ko ang isip ko sa word na disappointment.








Yan ang sinasabi ko aa tao sa Pinas. May magawa ka lang na hindi maganda sa paningin nila ikahihiya ka na. Sino ba siya para pakinggan ko? One of my mother's amiga na magaling lang naman sa chismis siguro ang nagsabi noon. May mga tao talagang hindi iniisip ang sinasabi. Akala naman niya maiisahan niya mommy ko.








"I know that look Dani." She said. "I know she's trying to get me mad at you but lets face it. We trust you more than any person in the world. You won't let us be disappointed dahil napatunayan mo na iyon. Isa pa, mahal ka namin ng daddy mo. Di ba lagi naming sabi sayo, ayos lang na magkamali. Hindi naman porket nagkamali ka ay mali na lahat ng gagawin mo. I love you my little Dani" my mother is strong. I know that dahil sakanya daw ako nagmana. Kung paano ako manimbang ng sitwasyon at kung paano ko tratuhin ang mga mahahalagang tao sa buhay ko.









That's one of the many likes, I have for my mother. Alam kong madami siyang mga kaibigan, perks of being my father's wife, pero kahit ganoon ay alam nito kung sino ang mapagkakatiwalaan sa hindi. Sa case ko, mas malakas yung dugo ni daddy sa akin. Yung tipong close lahat ng pinto, kapag nakita ko ang good side mo at nangibabaw iyon ay tsaka palang kita pagbubuksan. Kaya naman sa business namin ay salang-sala ang business partners ni daddy.








"I know mom, its just that they don't know how to put theirselves in our lives. Akala nila porket nakapapasok sila sa bahay, natatawag niyong kumare or amiga or whatsoever ay pwede na nilang panghimasukan ang buhay natin." my mom patted my head, her comfort kapag umiinit ang ulo ko.










"Always remember that they are nothing compare to you. Kahit gumawa ka pa ng ikakadisappoint namin ng daddy mo ay anak ka pa rin namin. Hindi sa kailangan pero dapat na kami ang unang umunawa sayo. You are such a brave girl honey." She hugged me tightly. I love it, the way my mom comforts me.









Alam ko na kahit gumawa ako ng mali ay tatanggapin pa din nila ako pero ni minsan hindi ako nagtangka dahil para ko na ring sinaktan ang sarili ko sa isipin masasaktan ang parents ko sa mga ginagawa ko.








"Kailan ba pupunta dito yung lalaki sa article. I wnat to meet him." pag-iiba ng mommy ko sa usapan namin.








Kinuwento ko lahat tungkol kay Rick. Mula sa kung paano kami nagkakilala hanggang sa nagkapalagayan ng loob. Syempre hinding-hindi ko sasabihin na ibinigay ko na ang V-card ko sa kanya. Kabilin-bilinan ng nanay ko wag kong ibubuka kung di ako mahal. Yun lang naman yung utos niyang hindi ko nasunod.








Tuwang-tuwa ang mommy ko habang kinikwento ko yung mga paandar ni Rick sa Greece. Sabi niya ay napaka romantic naman daw nung set-up ng umakyat kami sa Mt. Lycabettus at noong nasa yacht kami. Nabanggit ko rin rito na apo ito ni Madame Arragona, which is the number one ruler of businesses around the world. Yung mga business nito ay ipinamana sa mga anak niya na ngayon ang nagmamanage na ay ang panganay na apo nito na si Chase Arragona. Balita nga daw ng mommy ko ay magpapakasal na yung si Chase.








I met him before, I think once or twice ata sa mga event na napuntahan ko kasama ang mommy ko noong nasa pinas pa ako. Siya din yung palaki ng matandang Arragona kaya naman dapat lang na sakanya mapunta yung malaking porsyento ng yaman nito.







"Nga pala anak, eto bang si Rick eh wala namang sabit?"







"Mom, its James for you. Ako lang po ang dapat tumawag sa kanya nun." I said and she laughed.







"Naku! Selosa. Oo na sige." she teases me.









"To answer your question, nope hindi siya committed kahit kanino mommy. Syempre hindi ako mag-aaksaya ng oras sa kanya kung may kahati naman ako." I know I sounded defensive at hindi ko din alam kung totoo ba ang sinabi ko. Malalaman ko kapag nag-open up na sa akin si Rick.







Kasalukuyan kaming nagt-tsaa ng mommy ko ng tumunog ang door bell. Siguro ay siya na iyon. Nagpaalam ako sa mommy ko na bubuksan ko lang ang pintuan.









I am mesmerized ng pagbukas ko ng pinto ay bumungad sa akin ang isang boquet ng pink roses. Tinanggap ko iyon at tinignan si Rick.












I am now fallen deeply. Sana makaahon ako sa oras na malaman kong hindi pala kami pwede.






...
Interesting Fact about Love #8
Philophobia is the fear of falling in Love.




Meron ba nun dito? Yung takot na takot na takot magmahal at wala pang experience magmahal? Sa tingin ko kasi magkakaphobia ka lang sa pag-ibig kapag sobra ang experience mo, yung tipong sagd-sagaran ang sakit na ibinigay saiyo ng tao. Di ba kasi magkaiba ang phobia sa fear lang. Kumbaga sobrang lalim na ng pinanghuhugutan mo kung nay phobia ka na.

Kaya naman dapat ay pinipili at sinasala talagang mabuti ang mga lalaki o babaeng dumarating sa buhay niyo. Minsan kasi sa una lang magagaling yang mga yan. Puro pangako na saya ang ibibigay sa mukha mo pero ang kinalabasan puro eyebags sa kaiiyak. Nako lang!

Anyways!
Vote.Comment.Share mga bebs. 😘😘😘

Til There Was You (Arragona Heirs #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon