Nakakatuwa yung pagbukas ko ng I.G nakita ko magkasunod yung post ni Ellie Martin at Daniel Henney. Yiee. Kinilig ako kaya may update. 😂 Thank you sa pagbabasa!
Enjoy reading! 😊
Masakit makita na masayang nagkikwentuhan si Rick at Andrea. Para bang ang daming kutsilyo ang unti-unting bumabaon sa puso ko.
Minsan lang naman ako nagmahal. Ngayon nga lang ata ako nagmahal sa tanang buhay ko. I am the daughter the the powerful family Merced. I am a heiress and a CEO of my own company. I achieved my dreams. I became known to people in fashion industry all over the world. I am only 24 years old. So bakit ko ito ngayon nararanasan? Karma ko ba ito sa pagsuway sa mga magulang ko at pagpupumilit kong lumihis sa landas na gusto nila para sa akin?
Nakatayo lamang ako sa gilid ng cafe malapit sa inuukupa nilang upuan. I felt the pain. They are talking about the past. I know Andrea is married now with Rick's cousin pero hindi ko maiwasang mangamba. Ako ngayon ang girlfriend. Ako itong matapang at walang inuurungan lalo na kung gusto ko ang isang bagay pero ako ito ngayong nababahag ang buntot.
Sa palagay ko'y hindi pa din napapansin nila Rick ang presensya ko. Baliwala ang presensya ko kumpara sa kung anong meron si Andrea. I felt my insecurities are eating me up.
Nakita kong may isang lalaking palinga-linga kaya naman tinignan ko ito.
Si Chase!
"Mr. Arragona!" Tawag ko dito na nagpalingon naman sa kanya.
"You are lola's favorite designer." He remembered.
"Oo ako nga. Sino ang kasama mo?" Alam ko namang kasama ni ang asawa niya pero just to make sure so I asked him.
"My wife. We had a little misunderstanding a while ago." Nakapamulsa ito at tila malalim ang iniisip.
"Sa tingin ko ay nakita ko siya doon, may kausap na lalaki." Pagkasabi ko noon ay nakita ko kung paano umigting ang panga nito. He really love his wife to feel that way kahit wala naman akong ibang sinabi kundi ang may kausap itong lalaki.
He bid a goodbye and headed where I said I saw his wife. Muli ay nanood lamang ako sa mga nangyayari. Hindi ko na lamang nakayanan ang mga sumunod na eksena.
Tinanong ito ni Chase kung sino ito kasabay ng pagpalupot nito ng braso niya sa asawa. He is possessive. I wish si Rick ay ganoon din. Ikaw ba si Andrea? anang ng isipan ko.
"I am James, Yaz's special friend. Nice to meet you Mr?" Hindi niya kilala ang pinsan niya samantalang kilala niya ang lola niya.
"Special friend?" Nakakunot noo nitong sabi ni Chase sakanya. Special friend..
Magpapatong-patong na sana ang tanong ko sa utak ng sagutin ni Rick ang tanong ng pinsan niya.
"Yes, you see we have ties since we were in college. We have promises and that would be when time comes we will tie the knot"
That answer made my heart weak. Sobrang sakit ng nararamdaman ko na hindi ko na namalayang tumutulo na pala ang luha ko.
BINABASA MO ANG
Til There Was You (Arragona Heirs #2)
Ficção Geral"Love is RARE, Life is STRANGE. Nothing LASTS, People CHANGE." James Katrick Abueva-Arragona Story. Arragona Series #2