-25-

125 4 1
                                    

Thank you sa patuloy na pagsuporta kila Chase at Andrea. 😊😊😊
Support niyo din po sila James at Dani 😊😊







I was looking for designs that would fit for my summer collection ng may kumatok sa pintuan ng office ko.



"Hey miss beautiful.." I smiled to the man standing in front of me. He handed me the bouquet of white roses he brought.


"You didn't text me that you'll be here. How's work?" Sabi ko habang inakay ito papunta sa sofa. This man beside me never failed to support what I want. Since we were in college.


"Work's okay, I kinda missed you thats why" he said that made me smile.


"I know your company can run without you Otep. But, dont you think you'll be poor someday if you'll leave it to your assistants?"

If I remember correctly, nagkita kami ni Otep sa Pilipinas noon. Sabi niya at nila mommy ay nagpasya si Otep na magstay dto sa Penny dahil aside sa nandito ang business niya ay matitignan tignan din niya ako. He courted me for almost 1 year before I say yes.




Hindi ko din naman makita ang rason kung bakit ko ito hihindian ngayong mabait ito sa akin at sa family ko which is good na din dahil ayoko namang hindi pasok sa standards nila dad ang future ko. Whats the change? My mind started to be blank for a couple of seconds. Para bang may sinabi ito na hindi ko naintindihan.




" Are you alright hon?" Pag aalala ang namutawi sa gwapo nitong mukha. Agad naman akong tumango at hindi na lamang inintindi yung bagay na hindi ko na maalala kung ano ba yun.






Magsasalita na sana ako ng may kumatok ulit sa pintuan ng opisina ko, this time ay mas lalong lumawak ang ngiti ko.

"Sissy!" Tumayo ako agad and give her a hug. "Yung totoo, ano ang meron ngayon bakit nandito kayo?" Pinagbabalik balik kong tignan silang dalawa.



Humiwalay ito sa yakap ko at nilingo ang fiancè ko. Yeah you read it right, Otep is my fiancè and we are planning our wedding after the launching of my new collection this May.


"Hi Joseph, nandito ka din pala. I was about to ask Dani kung pwede niya akong samahan sa spa, but I guess I'll be on my own again." Nilingon ako nito " Sissy, sino ngayon ang pipiliin mo? Nagpacute pa ito. "




Hinarap ko naman si Otep at base sa mukha nito ay parang alam na niya kung ano ang desisyon ko. "Go on ladies, binisita ko lang naman din si Dani."


Para namang bata na nagtatatalon ang bestfriend ko dahil sa sinabi ni Otep.


"Nicole, pakiingatan ang fiancè ko. Kakasagot lang nyan sa akin." Makahulugang sabi ni Otep, which is hindi ko alam kung may nahimigan ba akong pangamba o pagbabanta sa sinabi niya. Tumango naman si Nicole. Kinuha ko ang bag, cellphone and keys ko tsaka sabay-sabay kaming bumaba.




....

"Sissy where do you want to go first?" I asked Nicole. Siya naman kasi ang nagyaya sa akin kaya siya dapat ang masunod. That's how I value friendship. Yun lang, hindi ko na nakausap pang muli sila Evi at Charle. Sabi ni mommy sa akin ay busy daw ang mga ito pero hindi naman nila magawang kamustahin man lang ang kaibigan nila. Buti nalang at nandito si Nicole.






I met here 3years ago. I am conducting another fashion show when she approached me and said that she will be one of my models. Nakapalagayan ko naman ito ng loob dahil nga pilipina din ito. We started to hang-out. It turns out, magkakilala pala sila ni Otep.





"Anywhere sissy, I am brokenhearted as af! " nilingon ko naman ito. Ako kasi ang nagmamaneho ng kotse. "Hindi ko malaman kung bakit nagtitiis yung lalaking iyon kay Andrea. Iniwan na nga siya at lahat, naghihintay pa din siya." Maktol nitong sabi.








There was this guy na sabi ni Nicole ay mahal na mahal niya. Noong una daw ay okay sila at nagmamahalan pero ng umeksena ang tinatawag niyang Andrea ay nagbago ang ikot ng gulong. Hindi ko din alam sa lalaki na iyon ano ang problema niya sa sissy ko. Nabalitaan ko kasi dito na 4years ago ay iniwan ito ni Andrea. Samakatwid ay apat na taon na itong naghihintay?






"You must win that guy while that girl is faraway from him sissy. Grab the chance." Payo ko dito.





"Paano ko naman gagawin iyon kung pati ang dad ko ay pinalalayo ako sakanya. Wala namang problema kay Chase, ang problema ko yung babae.hindi pa kasi mawala-wala". Hindi ko masyadong naintindihan ang huli nitong sinabi. Pero Im sure isa na naman ito sa mga curses niya.





That's my sissy . Pero may kanya-kanya namang demonyong kailangang kalabanin ang bawat isa. Lahat may problema. Wala naman sigurong tao , na walang problema hindi ba?






At isa pa. Im just her listener, dahil ako mismo sa sarili ko hindi ko siya mapayuhan dahil alam kong may mali din. Nagbubulagbulagan lamang ako sa mali dahil natatakot ako na baka ano pa ang matuklasan kong hindi maganda para sa sarili ko.










Mom said my car wa hit by a six wheeler truck. I almost didnt survive but I made it.





I lost half of my memory. That's what the doctors said to me. Even if it was almost five years, ayaw na atang bumalik ng mga alaalang nawala sa akin. Ni katiting ay wala akong matandaan sa kung ano ang nangyari sakin almost 5 years ago.






Sabi nila I woke up after 1 year of being in coma. Sobrang tagal noon. Ang daming pagbabago, maski sa linya ng trabaho ko ang daming nagbago kaya pinagtuunan ko na lamang ng pansin ito kaysa pag-aksayahan pang hanapin at hagilapin ang nawawala kong memorya.





Nagising lamang ako sa iniisip ko ng may magring na cellphone. Kay Nicole pala iyon. I just watched her answer the call.




"Anong sabi mo? Kailan da fvck that! Hindi pwede!" Anger is visible to her lovely face kaya nagtaka at nag alala na din ako. She ended up the call after looking at me. " I have to go, thanks."






I smiled at her," everything okay?" I asked.





"Oo sissy, kaso pwede ba akong magpasama sayo? Tutal naman namimiss mo na din sila tita diba? Uwi tayong pilipinas?"







Bigla akong maexcite at napaoo.

...
Interesting fact about Heartache

Broken heart is a metaphor for the intense emotional-and sometimes physical-stress or pain one feels at experiencing great longing.

Til There Was You (Arragona Heirs #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon