chương 5

476 27 3
                                    

Chương 5

THẢ BÁCH LINH

Edit: Yunchan

***

Gia Cát Thủ thấy Linh Xà nao núng thì mừng thầm trong bụng, nhưng không dám lơ lờ cảnh giác, chĩa thẳng trường kiếm lửa phóng tới trước ngực một tấc. Đuôi Linh Xà khẽ động, chóp đuôi quét về phía hai tay hắn. Gia Cát Thủ đã có đề phòng trước, đạp đất vọt lên, vung tay phải tới, miệng niệm to "Nhất thức đại diễm tiễn"(*). Nhuyễn kiếm ngay lập tức uốn lại thành hình cung, hắn chặp ngón giữa và ngón trỏ tay trái lại quét ngang giữa kiếm, một tia lửa nhỏ bỗng chạy dọc giữa hai ngón tay. Chợt nghe hắn hét một tiếng, tách xa hai ngón tay ra, tia lửa nhỏ kia tức thì bắn vụt đi hệt như mũi tên rời cung, nhắm thẳng vào cổ họng của Linh Xà.

(*) Thức thứ nhất mũi tên lửa.

Thế đi của mũi tên lửa này rất dũng mãnh, tuy chỉ là một đường cực mảnh, nhưng tiếng động rít lên như xé gió. Hình thể của Linh Xà quá lớn nên nào né kịp, đầu rắn mắt xanh lập tức há mồm phóng ra ánh sáng trắng, đánh trả lại mũi tên lửa.

Hai luồng sáng đỏ trắng va chạm, "Đùng" một tiếng, mũi tên lửa đâm xuyên qua chùm sáng trắng, tốc độ không giảm đi chút nào. Luồng sáng trắng thì hệt như bó củi bị rìu bửa, vỡ toang thành hai mảnh, hóa thành hai luồng khói nhạt rồi tan biến.

Linh Xà thấy mũi tên lửa kia sắp đâm vào cổ họng, cái mình dài ngoằng đột nhiên dựng lên, khiến đòn này đâm trúng vào bên phải bụng. Tuy né được chỗ hiểm, nhưng cũng làm nó đau đớn quằn quại, hai cái đầu ngửa lên trời gào rít. Hơn phân nửa mũi tên không cắm vào da thịt nên cháy được một hồi rồi tắt ngấm, vùng quanh vết thương hai thước thoắt cái nám đen khô héo.

Gia Cát Thủ thấy có tác dụng, lập tức kéo thêm một mũi tên lửa nữa, nhưng mới kéo được nửa chừng, hai miệng của Linh Xà đã phun loạn xạ một trận, hàng loạt ánh sáng trắng đâm xiêng tới. Hắn lộn mấy vòng ngay tại chỗ, né tránh có hơi chật vật, nửa mũi tên lửa lại rụt về trong nhuyễn kiếm vòng cung. Linh Xà bắn ánh sáng trắng tới tấp, người vừa né phải, đầu liền rẽ phải, người vừa núp trái, đầu liền quẹo trái, không cho hắn nghỉ xả hơi giây nào.

Lúc này, Kinh Niên đã chuồn về bên cạnh Thi Ngũ gia, thấy Gia Cát Thủ bị truy bắn chạy trốn vòng vòng, bèn la lên: "Đạo gia, ngài không làm được thì réo một tiếng ha!"

Gia Cát Thủ liếc qua khóe mắt thấy cô khoanh tay đứng ngó, miệng cười toe, trông bộ dạng hệt như đang xem tấu hài, làm hắn giận tới bốc khói đầu, nghiêng phắt người tránh khỏi một chùm sáng trắng, không chạy trốn nữa mà rung tay khua kiếm.

Chỉ thấy hắn vung kiếm vẽ ra một đường cầu vồng trước người, đầu mũi kiếm tóe lên bụi lửa. Hắn vẽ xong thì thu kiếm về ngay, cầu vồng lửa nối liền thành một vòng tròn lửa, cao hơn mặt đất nửa người, nhiệt khí phả ra tứ phía, khiến từng đóa mai héo vàng rồi tàn lụi, ánh sáng trắng bắn tới trước vòng tròn lửa đều hóa thành làn khói mỏng.

Gia Cát Thủ quát, "Nhị thức diễm hỏa luân"(*) , đoạn khua mấy đường kiếm vào khoảng không, khơi dậy một đợt cuồng phong đẩy hỏa luân ra ngoài. Linh Xà lại bắn tiếp mấy chùm sáng trắng, nhưng vừa va phải hỏa luân đều tan biến cấp tốc. Mình rắn cuống cuồng vặn vẹo như muốn né tránh. Trong cơn bấn loạn, một cái đầu chạy bên trái, cái còn lại chạy bên phải, kéo căng thân thể về hai hướng, hai bên giằng co khiến cơ thể khó nhúc nhích được mảy may, mặc cho đại hỏa luân đâm thẳng vào cái bụng trắng như tuyết, tức khắc đốt cháy thành một cái rãnh sâu hình tròn xanh đen. Linh Xà bị đau tới nỗi rú rít điên cuồng, cái mình dài co quắp lại thành vòng tròn.

Thi quan Kinh NiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ