Chương 34
NẮM TAY ĐỒNG HÀNH
Edit: Yunchan
***
Cơ thể mất đi nguyên thần chẳng khác nào cái xác rỗng, đợi luồng khí đen bị hút hết vào trong kính, thân thể Hình Thiên lập tức tê liệt ngã nhoài ra đất. Đúng lúc này, Thanh Long kính và Bạch Hổ kính đột nhiên trào ra ánh đỏ, chiếu lên người Lô Hoài Nhâm. Trên đỉnh đầu Lô Hoài Nhâm bỗng nhiên bốc lên một làn khói xanh, vút một tiếng bắn vào trong viên ngọc châu vừa khảm vào Thanh Long kính, ánh trắng chạy dọc theo khung kính, tức thì thắp sáng ba viên ngọc châu còn lại.
Lúc này, ánh đỏ hội tụ trên người Lô Hoài Nhâm phóng thẳng về phía chân trời, phá tan mây, đám mây dầy từ từ tản đi, pháp trận ở trung tâm tế đường cũng tối xuống. Chỉ thấy Lô Hoài Nhâm gục đầu ngồi xếp bằng tại chỗ, thất khiếu trào ra máu đen ồ ạt.
Đêm tối buông mình, ba sao quy vị, mặt trời khuất bóng, ánh đỏ dần tan, bóng nguyệt sáng ngời treo tít trên cao. Kinh Niên thấy thiên tượng đã qua, mới thả Điện hạ ra, lùi qua cạnh cửa.
Điện hạ dặn dò binh lính canh gác bên ngoài, chỉ dẫn theo Huyền Ảnh đi về hướng pháp trận. Huyền Ảnh bước lên thăm dò hơi thở của Lô Hoài Nhâm, ấn lên ngực hắn một hồi, rồi sờ lên gáy cổ Hình Thiên, sau đó ngồi dậy, nhìn Điện Hạ lắc đầu.
Điện Hạ lặng người đi một lát, quay đầu nhìn về phía Kinh Niên, lắp bắp: "Lô... Lô... Lô huynh đệ hắn... hắn đã tắt thở..."
Kinh Niên nắm chặt tay Thi Ngũ gia, thật lâu sau mới nặn ra được một câu: "Người đã chết đương nhiên tắt thở."
Dứt lời lập tức chạy về phía không người thu hai mặt kính lại, nhét hết vào trong ngực.
Điện Hạ thấy cô không buồn liếc Lô Hoài Nhâm lấy một cái, thì khó tránh khỏi bất ngờ. Nghe cô bình thường lúc nào cũng đại ca đại ca rất thân thiết, sao người đã chết lại không nhỏ nửa giọt lệ, ngay cả một chút thương tiếc cũng không cảm giác được.
Điện Hạ không tin Kinh Niên là người vô tình như vậy, chỉ nghĩ là cô cố nén thương tâm, nên không đành lòng nhìn thêm thôi, khi thấy cô quay lại, y còn nở ra một nụ cười xoa dịu cô.
Ai ngờ Kinh Niên chỉ một mực nhìn Thi Ngũ gia, làm như không thấy nụ cười của Điện Hạ. Điện Hạ cảm thấy xấu hổ, ho nhẹ một tiếng, giả vờ nhìn quanh hai bên, khó hiểu hỏi: "Sao không thấy bóng dáng Nguyên Thiên Sư?"
Kinh Niên chỉ về hướng Thông Ma đạo, nhàn nhạt nhắc nhở y: "Người đang nằm đằng sau đó."
Điện Hạ nghe vậy, vội vàng hạ lệnh bảo Huyền Ảnh dẫn hơn mười binh lính tìm kiếm trong Thông Ma đạo. Nào ngờ đoàn người vừa bước lên mấy bậc thang, chợt nghe thấy một tiếng quát dội xuống trên đài quan tế: "To gan! Ai dám lỗ mãng?!"
Mọi người nghe thấy tiếng nhìn qua, thấy có hai người vòng ra từ sau trụ đá, người đằng trước hoàng bào mão vàng, eo buộc thắt lưng sợi vàng, ngẩng dầu rảo bước tới giữa đài quan tế đứng vững, chính là đương triều Thiên tử. Người theo sát phía sau ướt sũng toàn thân, ngay cả tóc cũng nhỏ nước, không phải Nguyên Thiên Sư thì ai vào đây? Nhìn bộ dạng của lão rõ ràng là mới bò ra khỏi âm thủy chưa bao lâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thi quan Kinh Niên
FantastikTHI QUAN KINH NIÊN Tác giả: Thác Ẩn Thể loại: Cổ đại, Huyền nhuyễn, kinh dị, OE Edit: Yunchan Tình trạng edit: Hoàn thành Được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/3213-2/