Chương 31
PHONG MA (HẠ)
Edit: Yunchan
***
Lô Hoài Nhâm lau mồ hôi, nhìn cô liếc mắt nhăn mày với mấy tên bên ngoài mà không khỏi lắc đầu cười trừ, rống cổ nói: "Tiểu muội! Đi!"
Kinh Niên khoát tay áo, ý bảo hắn chờ tý, sau đó dạo quanh tường bao một vòng, đến góc thì ngồi xổm xuống, chọc Huyền Tội vào kẽ đá trên mặt đất rồi xẹt ngang một phát, quay cổ tay nhấn chuôi kiếm xuống, tích tắc sau cả khối đá dầy cui đã bị bới ra. Cô dịch khối đá qua bên, nắm tay lại nện mạnh mấy cú vào chỗ đất bên dưới khối đá, mãi tới khi nện ra một cái hố, cô thò tay vào bới một lúc, cào hết bùn ẩm ra. Đến đây cô mới tháo bọc đồ trên vai xuống, dè dặt cẩn thận đặt vào trong hố, cuối cùng đậy khối đá lại.
Lô Hoài Nhâm nhìn cô hạ thêm một đạo kết giới xung quanh khối đá, thì thầm thán phục trong bụng. Dựng thêm một lá chắn ngay bên trong kết giới của kẻ khác, đó là chuyện tiên sư thần đạo có tu vi thượng thừa mới làm được. Vậy mà tiểu cô nương trước mắt này lại chẳng cần tốn sức mấy, búng ngón tay đánh tách là đã dẫn bùa chú vào trong ngon lành.
Lô Hoài Nhâm đã sớm nhận ra Kinh Niên không phải loại người tầm thường, nhưng mỗi khi hắn cho là cô đã tung hết bảy tám phần lực, thì tới lần trổ tài tiếp theo, hắn lại cảm thấy bảy tám phần lực lúc trước cùng lắm chỉ mới hai ba phần.
Kinh Niên thu xếp xong xuôi mới bước lên Thông Thần đạo, Thi Ngũ gia chậm rãi đi theo sau lưng cô. Đi được mấy bước thì không thấy Lô Hoài Nhâm đuổi theo, Kinh Niên ngoái đầu lại nhòm thử, thấy hắn còn đứng cắm cọc tại chỗ nhìn chăm chăm vào khối đá kia, cô bèn réo to: "Lô đại ca! Còn đang hành lễ với Thừa tướng gia hả? Huynh không đi là ta chạy trước thật đó! Ông trời không đợi người đâu!"
Cô chỉa chỉa lên đám mây đỏ ngày một mỏng hơn phía chân trời, bồi thêm: "Thiên tượng trăng ban ngày vừa qua thì trận pháp cũng xong, hồn phách bị phong ấn của Hình Thiên coi như bị giải phóng hết sạch, tới lúc đó chúng ta cũng xong đời!"
Lô Hoài Nhâm co chân chạy cuống cuồng tới cạnh Kinh Niên, sóng vai với cô bước vào Thông Thần đạo, vừa chạy vừa chọc: "Tiểu muội có gọi ta thì nhân huynh đằng trước cũng chả trì hoãn giây nào."
Kinh Niên cười hì hì: "Muốn chiến thô bạo thì ta không thể kéo lão gia tử vào cùng, nếu đánh hư rồi thì làm sao ăn nói với tiểu đạo gia đây?"
Đạo lý này Lô Hoài Nhâm đương nhiên hiểu, hắn định nói điệu bộ làm mặt quỷ với mấy tên dở sống dở chết bên ngoài kết giới vừa rồi của cô mới là câu giờ, đang muốn mở miệng độp lại, nhưng thoáng thấy Kinh Niên cúi đầu than nhẹ thì tâm trạng bỗng chùng xuống, trước mắt hiện lên gương mặt cắt không còn giọt máu của Gia Cát Thủ, lời trêu ghẹo chực tuôn khỏi miệng lại bị nuốt nghẹn về, thay vào đó là lầm bầm một câu: "Cũng phải, tuổi đã cao còn lăn qua lăn lại chật vật khổ sở, khổ mình mà cũng khổ lây tiểu đạo gia..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thi quan Kinh Niên
FantasyTHI QUAN KINH NIÊN Tác giả: Thác Ẩn Thể loại: Cổ đại, Huyền nhuyễn, kinh dị, OE Edit: Yunchan Tình trạng edit: Hoàn thành Được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/3213-2/