Mở đầu
Kinh Niên
Edit: Yunchan
***
Tà dương chiếu rọi quanh thôn nhỏ, khói bếp bảng lảng phủ chiều hôm.
Dưới gốc đại thụ ven sông đứng lố nhố tầm hai mươi đứa bé, nam có nữ có, tất cả đều đang lắng nghe phu tử giảng bài hết sức chăm chú. Mà vị được coi là phu tử này mặc chiếc váy ngắn trắng tinh, trên eo buộc một dải gấm đỏ, thắt thành một cái hoa to sau lưng, mái tóc đen nhánh buộc chếch bên đầu tạo thành cái đuôi ngựa dài tít tới đầu gối, nó cứ lắc lư theo mỗi câu nói của cô, nhìn sao cũng là một thiếu nữ non nớt chừng mười bốn mười lăm tuổi.
Chỉ nghe cô cất tiếng giòn giã: "Người chết vô hồn, chỉ còn thể xác. Thân thể đã chết, nhưng hồn phách còn thì là cương thi, hồn phách nương nhờ vào thân xác người sống tức là quỷ nhập, hồn phách nương nhờ vào thi thể người chết tức là mượn xác hoàn hồn. Người ta nói, quỷ độc ba phần, thi ác chín phần, quỷ không thể xác nhưng có tâm, không nhập vào thân thể thì không thể nào đả thương người, thi thì có thân xác nhưng vô tâm, xác chết không có dương khí, âm dương không điều hòa, hồn phách sẽ bị bản năng cần dương khí của thi thể thúc đẩy tìm giết những vật còn sống, cũng chính là hút tinh khí của cơ thể sống để duy trì sự tồn tại của thân thể đã chết..."
Nói tới đây cô ngừng lại giây lát, xoay tít mắt, nâng tay chọc ngón trỏ vào cằm, lắc đầu giả vờ giả vịt rồi mới nói tiếp: "Ta nói thi ác chín phần, tất nhiên một phần sót lại là nhóm không ác."
Một bé trai đứng đầu thò tay chỉ chỉ đằng trước, chen lời: "Có phải như cái người đứng sau Mục tỷ tỷ không?"
Cô gái giật mình, ngoái đầu nhìn nam nhân cao ráo cường tráng phía sau, màu da của hắn như sắt, cứ đứng thẳng băng như thế mà chẳng nhúc nhích lấy một lần, mảnh giấy vàng dán trên trán che hết miệng mũi, chỉ có thể nhìn thấy một đôi mắt thẫn thờ đang nhìn thẳng tới trước.
Đầu năm nay người lo chuyện dẫn xác dọn thi gọi là thợ quan tài, kiếm bát cơm dựa vào người chết nói chung cũng chẳng phải là chuyện vẻ vang gì, nhưng làm Thi quan thì lại được nở mày nở mặt hơn nhiều, họ cũng dẫn xác dọn thi y như thế, có điều thứ họ chuyển không phải tử thi mà là dạng biết nhảy biết động. Thợ quan tài nào dám chơi loại này, dù may mắn đụng phải một con không cắn người, nhưng mỗi giây mỗi khắc đều bị vật chết này nhìn trừng trừng, người bình thường nào chịu thấu? Không bị hù chết vài lần thì cũng bị dọa cho phát ốm.
Lúc này họ phải tìm Thi quan giúp một tay, nhờ Thi quan tiễn hồn đi, rồi giao lại cho thợ quan tài sửa trị. Hơn nữa danh hiệu Thi quan này không phải chỉ là hư danh. Bách tính có quan gia bảo bọc chăm lo, còn thi thể thì sao, đương nhiên cũng phải tìm một người chủ để trông nom rồi. Có nhiều nơi gọi Thi quan là thủ lĩnh cương thi, kiểu gọi này là đúng với sự thật, bởi ngoài có chút kỹ năng giang hồ như hàng yêu phục ma ra, thì làm Thi quan chí ít còn phải trang bị thêm một hành đầu(*) ---- chính là cương thi bị Thi quan dùng bùa chú điều khiển.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thi quan Kinh Niên
FantasyTHI QUAN KINH NIÊN Tác giả: Thác Ẩn Thể loại: Cổ đại, Huyền nhuyễn, kinh dị, OE Edit: Yunchan Tình trạng edit: Hoàn thành Được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/3213-2/