Chương 19

373 17 7
                                    

Chương 19

BIẾN ĐỔI KINH HỒN (HẠ)

Edit: Yunchan

***

Kinh Niên quay người lại vạch ra một đường kiếm khí cầu vồng, nhân lúc Nguyên Thiên Sư né đòn lập tức nhảy xuống đài, phi một cước đá tới. Nguyên Thiên Sư đang ở giữa không trung không tránh kịp, bèn chặp hai tay lại trước người toan đỡ một chiêu này, thế nhưng giữa chừng Kinh Niên lại đột ngột thu thế, đổi quét ngang thành đạp, đạp một cước lên chỗ hai cánh tay giao nhau, mượn lực làm bàn đạp leo lên mép thùng gỗ, nhìn xuống dưới.

Thi Ngũ gia để trần thân trên, nửa thân dưới ngâm trong máu loãng, toàn thân quấn chằng chịt xích sắt thô nặng, hai tay để xuôi ép sát người, mu bàn tay dán vào vách thùng, bị một cây cọc gỗ khắc đầy chú văn đóng vào bàn tay, máu từ chỗ cọc gỗ đâm vào chảy dài xuống dưới rồi hòa vào máu loãng bên dưới, kéo ra hai vệt đỏ thật dài trên vách thùng đen kịt. Ngay cả khi biết Thi Ngũ gia không có cảm giác đau, nhưng cảnh tượng này vẫn khiến lòng Kinh Niên siết chặt, lập tức vung kiếm muốn chém đứt xích.

Nguyên Thiên Sư tiếp đất đứng vững nhưng không vội tấn công tiếp, thấy hành động này của cô thì lên tiếng ngăn lại: "Chậm đã, muốn tự tìm đường chết sao? Ngươi có biết pháp trận trong thùng đó là vì cái gì không?"

Nghe vậy, Kinh Niên ngẩn ra, động tác vung kiếm dừng giữa không trung, căng mắt nhìn thật kỹ văn chú khắc trên cọc gỗ, chú tự tuy nhỏ li ti nhưng lại rõ mồn một ngay trước mắt, cô thoáng trầm tư một lúc đã cho ra kết luận: "Dẫn ma hồn thuật?"

Nguyên Thiên Sư vuốt râu đáp: "Chính là nó."

Tim Kinh Niên lạnh buốt, lục lại ký ức, nhớ đã từng đọc qua văn tự liên quan tới nó trong sách cổ, thuật này là thông hồn người nhập ma, thuở xưa Thiên Ma thần giáo bị trục xuất ra khỏi biên cảnh đã dùng thủ đoạn này để tạo tín đồ, tăng thế lực. Mặc dù cô đã thấy qua chú văn, nhưng không biết phương pháp cụ thể cần những gì, vả lại Thiên Ma thần giáo diệt tích đã lâu, tất cả những văn thư liên quan trong cảnh nội đều bị lệnh cưỡng chế thiêu hủy, bây giờ lại nhìn thấy tà thuật thất truyền, khiến cho lòng người sinh lo ngại. Kinh Niên nhắm mắt cân nhắc giây lát đã có tính toán, chậm rãi quay đầu hướng mặt về phía Nguyên Thiên Sư, lạnh lùng nói: "Dư nghiệt tà giáo, đồ phế nô của Hình Thiên!"

Sắc mặt Nguyên Thiên Sư đại biến, gầm lên: "Láo xược! Kỳ danh của Tôn chủ há lại để miệng ngươi bôi nhọ!"

Kinh Niên thấy mặt hắn đỏ kè, hai con ngươi như hai ngọn lửa đang cháy rừng rực, quả nhiên là nổi cơn thịnh nộ, nhưng tại sao tức phát điên thế này còn đứng yên tại chỗ không động thủ, là nhẫn nại kiềm nén hay là đang lo lắng điều gì?

Kinh Niên chỉ lưỡng lự trong chốc lát, kiếm phong ngưng tụ hàn khí, rồi cô mở miệng với giọng mỉa mai: "Dẫn ma hồn thuật cần qua canh ba, nhật nguyệt đổi chỗ, ngày đêm tương giao là lối dẫn thúc trận, lúc này chẳng qua mới hoàng hôn, nhân lúc mặt trời chưa lặn phá hủy pháp trận, thuật của ngươi cũng mất đi hiệu lực!"

Thi quan Kinh NiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ