Chương 28
PHÙNG MA HỒNG NHẬT
Edit: Yunchan
***
Dứt lời, Si Diên vung tay lên, cán đao dạo qua cổ tay một vòng, mũi đao dừng lại trên mặt đất, hai chân hắn giang rộng, lòng bàn tay trái đè lên đầu cán đao, tay phải ấn lên bàn tay trái, ngưng khí đứng lặng. Bỗng nhiên chỗ giao nhau giữa đất và lưỡi đao phun ra từng dải khói trắng nhờ nhờ.
Kinh Niên thấy dị trạng, lại cảm giác lòng bàn chân lắc lư, nổi lên cơn chấn động như nồi nước sôi sùng sục, biết ngay là hắn đã tụ hết chân khí toàn thân vào cánh tay trái, đi dọc qua Trảm Mã đao rồi phóng thích ra ngoài.
Chợt nghe một tiếng quát trầm muộn, tay trái Si Diên vận khí ấn xuống. Trảm Mã đao bị lực găm xuống sâu hơn, cả thanh đao chín thước cắm vào đất lút cán. Mặt đất tức thì nứt ra bốn phía, chùm sáng trắng phụt ra từ khe nứt đổ dồn về hướng kẻ địch nhanh như chớp.
Thi Ngũ gia chắn ngang Huyền Tội trước mắt, ngón trỏ và ngón giữa tay trái chặp lại nắm hờ mũi kiếm, bụng ngón tay vuốt nhanh từ thân đến mũi kiếm, nơi ngón tay lướt qua, kim quang đột nhiên lóe lên. Đợi đao khí đột kích tới trong vòng mười thước, hắn khua đao xuống đất quét mạnh, kiếm khí bén ngót đâm vào lòng đất. Hai luồng lực mạnh đón đầu giao nhau dưới đất, rồi chợt nổ đùng một tiếng, luồng khí bắn lên phá tan mặt đất, cuốn tung đất đá hệt như cơn sóng lớn, lớp này vượt qua lớp kia, cuốn thẳng lên trời, gió dữ cát mù tàn phá trong chu vi trăm dặm.
Kinh Niên thụt lùi một bước, ghì chặt gót chân, ngẩng đầu trông lên cảnh đất đá phóng rào rào lên thinh không rồi sụp xuống ầm ầm như núi lở, khí thế hùng vĩ như Thái Sơn áp đỉnh, kéo theo từng đợt sóng bụi ập tới bốn phương. Kinh niên cảm thấy từng cơn sóng nhiệt xô tới, bụi đất táp vào mặt hệt như tia lửa bắn ra từ hỏa lò. Cô không cản cũng chẳng vận khí hộ thể, mà tập trung tinh thần vào hai bóng người đang quần nhau trong màn bụi mù mịt.
Sau khi một tấn công một khắc chế, Si Diên và Thi Ngũ gia đồng thời nhảy về phía đối phương, đao kiếm va chạm, càng đấu càng khó phân, Si Diên ra đao càng tàn ác, kiếm chiêu của Huyền Tội cũng càng hiểm hóc, qua hết trăm chiêu, thế cuộc vẫn giằng co, thắng bại khó định.
Đúng lúc này, chân trời phía Bắc chợt xuất hiện mấy tia chớp tím bắn thẳng xuống, Kinh Niên quay phắt đầu nhìn qua, đó là hướng hoàng thành, lại thấy giữa đám mây đen kịt dầy đặc như quạ đen chợt ánh lên hồng quang, ngày càng chói lòa, ngay lúc cô còn đang suy tư, đã thấy vòng mặt trời đỏ từ từ mọc lên. Lúc này chưa tới giờ Mẹo, trăng còn treo cao, mặt trời mọc lúc này quả thật quái dị.
Kinh Niên thì thầm: "Giống với hiện tượng trăng ban ngày..." Nhớ lại trong tài liệu lịch sử có ghi, Hình Ma hiện thế cũng đúng vào ngày xuất hiện kỳ cảnh nhật nguyệt cùng mọc, trong lòng máy động, lập tức quay qua phía Thi Ngũ gia, hét lên: "Ngũ gia! Tốc chiến tốc thắng!"
Thi Ngũ gia nghe thấy thì tức tốc lách sang bên, tách khỏi một chiêu lốc xoáy, mũi chân đặt trên mặt đao, mượn lực tung lên không, cánh tay run khẽ, Huyền Tội nhất thời sáng rực kim quang. Một tay hắn vung chưởng vỗ lên sống đao Phong Huyết, mũi kiếm miết lên thân Trảm Mã đao, rồi lia một đường theo sống đao, tới gần chuôi đao thì ấn xuống một phát, đẩy cơ thể lên. Si Diên chỉ cảm thấy cú ấn xuống vừa rồi rất nhẹ, thế mà đè xuống mình lại nặng tợ ngàn cân, hai tay đột nhiên xụi xuống, tới khi muốn đáp trả thì đã không kịp nữa. Kim quang trước mắt lồng vào nhau, đan chặt như lưới, hoàn toàn không thấy rõ đường đi của kiếm, Si Diên dứt khoát vứt thủ chuyển công, ngay khoảnh khắc kiếm chiêu đánh lên người thì liều mạng quơ đao chém ngang.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thi quan Kinh Niên
FantasyTHI QUAN KINH NIÊN Tác giả: Thác Ẩn Thể loại: Cổ đại, Huyền nhuyễn, kinh dị, OE Edit: Yunchan Tình trạng edit: Hoàn thành Được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/3213-2/