Chương 9

791 26 3
                                    

Chương 9

LỆ THI ĐẦU.

Edit: Yunchan

***

Điện Hạ nhìn chăm chăm mặt sông, lặng thinh không đáp lời nào, bên môi vẫn nở nụ cười như có như không. Kinh Niên nhìn chăm chú y giây lát, rồi vòng mắt qua y nhìn sang Lô Hoài Nhâm bị tách ra xa: "Lô đại ca, huynh cũng định chờ tới ngày mai sao?"

Lô Hoài Nhâm vỗ một phát lên lan can, mạnh tới nỗi song sắt rung lên bần bật, dằn giọng đáp: "Chờ thì tốt nỗi gì? Ta ăn cả bụng cơm, chờ người không nói, còn chờ quỷ chờ quái nữa sao? Đây là cái lẽ gì! Nó dám chường mặt ra hại người còn mặc kệ được sao? Đường ta ta cứ đi, để coi nó là thứ thối nát gì, chân đụng phải thì tiện chân đạp luôn, sợ gì nó?"

Kinh Niên vỗ tay, cười hì hì nói: "Đại ca quá khí phách! Lần ở phế trạch, Kinh Niên còn cười lén huynh quá rụt rè dè dặt nữa!"

Lô Hoài Nhâm nhớ lại tình cảnh khi đó thì cười ha ha: "Cẩn thận chút là tốt, mạng người giá trị mà, nhưng can đảm lại càng tốt hơn, làm nghề này không mạnh dạn xông pha thì sao được, muội nói có đúng không, tiểu muội?"

Kinh Niên gật đầu khen tới tấp, sau đó ánh mắt lại bay về hướng Điện Hạ: "Ý của Lô đại ca chính là ý của Kinh Niên, Điện Hạ, nếu ngài băn khoăn thì chúng ta nên chia làm hai đường, đêm nay Lô đại ca với ta chuồn trước, ngài chờ tới sáng mai cầu mở hẵn qua, Huyền Ảnh nhất định sẽ theo ngài, về phần đạo gia... ta thấy hắn mỏng manh dễ vỡ quá, đừng nên theo đường chúng ta thì hơn!"

Điện Hạ nghe cô nói hai câu cuối thì bỗng dưng bật cười: "Xem ra chuyến đi này Thủ lão đệ khiến muội phiền lòng rồi." Nếu không sao cứ trêu suốt từ đầu đường tới cuối đường, chẳng lẽ quan hệ giữa Đạo sĩ với Thi quan đã tới nông nỗi nước lửa bất dung rồi à?

Kinh Niên lắc đầu: "Đạo gia quả là làm cho ta nhức đầu, nhưng không liên quan gì tới phiền hay không phiền, chẳng qua vừa nhìn cái tướng khó ưa đó là người ta đã ngứa lưỡi, muốn trêu cho tức thôi."

Điện Hạ liếc mắt ra sau, ngó cái người đang ngồi quay lưng về phía Huyền Ảnh hút thuốc phì phì, cười đồng cảm: "Cũng đúng, cái dáng trẻ con này, ai thấy cũng muốn bắt nạt."

Kinh Niên cũng cười theo một tiếng, rồi giương mắt nhìn về phía Huyền Ảnh đứng bên cạnh, cái đảo mắt này, tất nhiên Điện Hạ biết cô đang nhìn ai, nụ cười trên mặt tắt ngóm, nhếch mép hỏi: "Muội nói chuồn qua cầu, nhưng thị vệ đã đóng chốt ở đầu cầu không cho qua, muốn chuồn kiểu nào?"

Lô Hoài Nhâm chen vào: "Thị vệ thì đơn giản, một xử một dư sức."

Điện Hạ cũng đoán trước bọn họ sẽ giở thói bạo lực, bèn mở xoạch quạt xếp ra vỗ nhẹ trước ngực: "Haizz, không được không được! Sao có thể tự tiện ra tay đánh người được? Người ta đâu chọc tới chúng ta."

Kinh Niên tiếp lời cực nhanh: "Được rồi, vậy để họ đánh trước hai cái."

Điện Hạ vẫn lắc đầu: "Chẳng phải chỉ muốn qua cầu sớm thôi ư, đáng để xung đột lấy cứng đối cứng sao? Thế có đáng hay không!"

Thi quan Kinh NiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ