Chương 21

386 16 8
                                    

Chương 21

HỒN ĐOẠN MẠNG TUYỆT (HẠ)

Edit: Yunchan

***

Bối rối trong khoảnh khắc, giác ngộ trong khoảnh khắc, bi ai trong khoảnh khắc, giải thoát trong khoảnh khoắc, cuối cùng về với hư vô trống rỗng. Ngay tích tắc Kinh Niên sắp đổ người rơi vào trong hồ máu, một cánh tay mạnh mẽ đột nhiên đưa ngang qua tiếp được vững vàng. Hai mắt mở hé, gương mặt phản chiếu trong con ngươi, rốt cuộc cô cũng không nhìn thấy.

Thi Ngũ gia quỳ trên mặt đất, một tay đỡ lưng Kinh Niên, tay còn lại vụng về chà lau máu tươi chảy ra từ khóe miệng cô, toàn thân không ngừng run lên khe khẽ, mái tóc rối tung che mất biểu cảm trên mặt, chỉ nghe thấy trong cổ họng hắn phát ra tiếng "A, a" khản đặc, giọt nước mắt nhỏ xuống ôm theo cằm nhập vào tơ máu, từ từ trở nên đặc sệt.

Chỉ thấy hắn chậm rãi cúi người, ôm Kinh Niên vào ngực thật chặt, sau đó bỗng nhiên ngẩng đầu, mái tóc dài hất tung lên, một luồng kình khí bỗng nổ tung từ sau lưng, cuốn lên cơn sóng dữ đỏ thẫm, giọt máu mang theo nội lực như ngàn kim vạn châm bắn tới tấp về phía Hình Thiên cách đó không xa, thế đi dũng mãnh tàn khốc, xé không vang lên tiếng rít bén nhọn.

Hình Thiên xoay nửa vòng, chân trượt ra sau, tới trước Lô Hoài Nhâm tầm ba bước thì ghìm gót chân, vung tay trái trước ngực, lòng bàn tay hướng tới trước, cánh tay nhấc lên, máu thịt đặc quánh trước chân phun lên tạo thành một lớp tường dầy chắn trước người, mũi tên máu vừa bắn vào trong tức thì mất lực, hòa làm một thể, sau đó rơi xuống nặng nề, lại trở về thành bãi máu đục ngầu.

Thi Ngũ gia không động thủ lần nữa, bế ngang Kinh Niên lên chậm rãi đứng dậy, bước lừng khừng ra ngoài, dưới chân như buộc nặng ngàn cân, mỗi khi đi lên một bước toàn thân lại run lên một chút, có thể loáng thoáng nghe thấy tiếng xương rung động "Cạch cạch".

Tầm nhìn của Si Diên di chuyển theo thân hình của Thi Ngũ gia, hắn đứng thẳng người dậy, lui ra sau mấy bước, cách xa cột cửa rồi tiếp tục khoanh tay đứng nhìn. Lúc này, Đề Ngự Sử ở gần nhất bỗng nhiên hoàn hồn, thấy Thi Ngũ gia ôm Kinh Niên bằng cả hai tay, lại bình thản đưa lưng về phía địch như không hề phòng bị, trong khi chủ tử vẫn đứng như trời trồng trên đài chưa hết bàng hoàng, còn người vốn dĩ là địch lại đột nhiên lật mặt phản bội cũng không thấy bất kỳ hành động nào, Si Diên ngoài cửa thì đã lui xa, hệt như không có ý ngăn cản. Không biết sao, khát vọng lập công đột nhiên nổi dậy sục sôi, hắn muốn thể hiện trước mặt chủ tử một lần, đầu óc chưa suy xét kỹ, chân đã tự chạy tới trước như có ý thức riêng, vận hết nội lực toàn thân tụ vào song chưởng, thúc mạnh tới giữa lưng của Thi Ngũ gia.

Thi Ngũ gia vẫn cất bước như thường, không tránh không né, cứ như không cảm giác được chưởng phong đang kéo tới vù vù phía sau. Ngay khoảnh khắc song chưởng đập tới sau lưng, chợt nghe hai tiếng "Rắc" vang lên giòn vang, Đề Ngự Sử kêu ré lên khản giọng, hai tay xụi xuống mềm oặt. Thì ra dù chưởng lực kia rắn tới cực điểm, nhưng Thi Ngũ gia không có thân thể da thịt của người thường, chưởng lực không xuyên qua được da thịt cứng chắc, khiến nội lực vấp phải cản trở dội ngược trở lại, toàn bộ đều phản phệ lại người thi lực, lần lượt đánh nứt xương cổ tay và xương tay.

Thi quan Kinh NiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ