Chương 10
CƯỜNG TRẤN PHONG HOA CỐC (THƯỢNG)
Edit: Yunchan
***
Thấy vô số đầu người tụ lại thành mảng kéo tới ùn ùn che trời lấp trăng, ai nấy đều thở hộc ra sửng sờ. Huyền Ảnh, Gia Cát Thủ chắn đao kiếm trước ngực, chia ra bảo vệ trước sau Điện Hạ, Lô Hoài Nhâm nắm chặt song quyền, đứng bên cạnh Trần Mộc bày sẵn tư thế, nghiêng đầu nói với Kinh Niên: "Tiểu muội, hành đầu của ta hành động bất tiện, hai người đứng yên ở đây đừng cách xa ta, nếu không ta khó bảo vệ được."
Kinh Niên kề sát vào lưng Thi Ngũ gia, cười nói: "Lô đại ca đừng lo, dù Kinh Niên kém cỏi, nhưng vẫn còn chút sức tự vệ." Dứt lời moi cái bao vải trong lòng ra, mở miệng bao.
Lô Hoài Nhâm vừa thấy thứ bên trong bao vải thì buột miệng kêu: "Kính Bạch Hổ bảy cạnh!"
Kinh Niên sửng sốt, đảo mắt qua mặt kính, lúc này mặt kính không còn đen kịt nữa mà đã lấy lại ánh sáng ban đầu. Cô nhướng nhướng đuôi mày, liếc về phía Lô Hoài Nhâm: "Lô đại ca thật tinh mắt, người có thể nói ra danh hào của nó không nhiều lắm đâu."
Nói đoạn một tay nâng kính lên, tay còn lại rút đoản kiếm giắt bên hông ra, đoản kiếm hai lưỡi hình xương, độ dài ước chừng ba tấc, làm vũ khí thì thiếu lực sát thương, làm trang sức thì hình thức lại quái dị, khiến những người còn lại không biết cô rút đoản kiếm này ra để làm gì.
Chỉ thấy Kinh Niên nâng kiếm lên quá đầu, hướng thẳng lưỡi kiếm xuống mặt kính rồi quát to: "Tới lúc dùng ngươi rồi! Ra đi!"
Theo tiếng quát này, mặt kính chợt hiện lên hào quang màu bạc, sau đó một làn khói nhẹ bay chếch lên trên, bao lấy thân đoản kiếm, chậm rãi hợp làm một thể rồi kéo dài tới trước, chẳng bao lâu sau làn khói nhẹ đã hóa thành một thanh trường kiếm dài hơn hai thước, thân kiếm trơn nhẵn, mỏng như băng phiến, phản xạ ra ánh sáng rực rỡ, còn tản mác ra từng luồng hàn khí. Chuôi kiếm đơn giản trải rộng ra miếng vảy bảo hộ, ở hai bên tay cầm nở nộ hình hoa sen vờn quanh qua chuôi kiếm. Sau khi thân kiếm thành hình, Kinh Niên nhét kính Bạch Hổ vào lòng, nghe Gia Cát Thủ quát to một tiếng thì quay đầu lại, thấy hắn chỉ cái tay run run sang đây, chữ ráp không thành câu: "... Đó... không phải là... đó không phải là... Mai Lĩnh đó... cái đó..."
Người ngoài có lẽ chỉ nói nó là cái kính thần, nhưng nói nào ngay Gia Cát Thủ đã từng đánh nhau chính diện với Linh Xà, nên tất nhiên rất quen với luồng hàn khí này, dù Linh Xà không hiện nguyên hình cũng có thể cảm giác được. Kinh Niên lại chẳng thấy kinh ngạc tẹo nào, nếu đã lấy ra thì cũng chẳng quan tâm bị hắn phát hiện, bây giờ nghe hắn nói lắp cả buổi cũng không ráp được thành câu nguyên vẹn, bèn dứt khoát lật bài: "Chính nó đó, đạo gia, chỉ khác là đêm đó nó đối địch với chúng ta, còn đêm nay nó là trợ thủ đắc lực của Kinh Niên."
Tuy Gia Cát Thủ chưa từng nghĩ lời cô kể là thật, nhưng cũng chẳng bao giờ ngờ cô đã thu phục được Linh Xà, còn dạy nó thành ngoan ngoãn thế này. Con rắn kia lợi hại thế nào hắn vẫn nhớ như in, chỉ cần vừa nghĩ tới là đã tháo mồ hôi lạnh, tuy rất muốn biết Kinh Niên đã hàng phục Xà quái bằng cách nào, nhưng giờ khắc này không cho phép hắn hỏi thêm gì nữa, bởi lũ đầu người đã bao vây tứ phía, vồ tới từ bốn phương tám hướng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thi quan Kinh Niên
FantasiaTHI QUAN KINH NIÊN Tác giả: Thác Ẩn Thể loại: Cổ đại, Huyền nhuyễn, kinh dị, OE Edit: Yunchan Tình trạng edit: Hoàn thành Được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/3213-2/