Chương 20
HỒN ĐOẠN MỆNH TUYỆT (THƯỢNG)
Edit: Yunchan
***
Chưởng lửa đoạt mạng có thể thiêu rụi "Mộc Nhân chú", đồng thời cũng tiễn hồn người về Cửu Tuyền. Giữa chừng chỉ cần sai một li sẽ đi cả ngàn dặm, Kinh Niên vì một tử thi mà quyết định đoạt mạng một người sống, cô thản nhiên đối mặt với ác niệm ích kỷ tột độ này của mình, tay vung ra vẫn không chậm lại nửa phần. Ngay lúc vừa gập ngón tay lại, chỉ tích tắc nữa là phát ra, thì đột nhiên cửa vỡ toang. Kinh Niên dừng kình khí, quay đầu nhìn qua, thấy Lô Hoài Nhâm và Trần Mộc xông vào, Đề Ngự Sử tập tễnh đuổi theo phía sau, rõ ràng là bị thương không nhẹ.
Lô Hoài Nhâm nhìn Thi Ngũ gia bị lưới lửa vây khốn, rồi nhìn lên tấm hắc phù khác mọi ngày trên trán hắn, nhìn tình hình này cũng đoán được tám chín phần. Thế là hắn tiên phong leo lên đài, để lại Trần Mộc ở dưới ngăn cản kẻ địch phía sau. Kinh Niên thấy hắn chạy tới bên này thì mừng rỡ trong lòng, vội vàng thu tay lại lùi hai bậc.
Lô Hoài Nhâm nhảy tới bên cạnh cô, nhìn người đang khoác hoàng bào, kêu to: "Ấy chà... Hoàng đế lão tử đích thân ra trận!"
Kinh Niên quay đầu sang hướng khác, mặt tỏ vẻ sầu đời, nhưng miệng thì cứ cong lên tới mép tai: "Lô đại ca, huynh còn tâm trạng nói giỡn nữa, bệ hạ bị người ta hạ chú, làm hành đầu bị khống chế, muốn đáng thương bao nhiêu là đáng thương bấy nhiêu!"
Lô Hoài Nhâm quát to: "Hả! Tên nào ăn gan hùm mật gấu?!"
Kinh Niên lia mắt về phía người đang đứng sau hoàng ỷ, hất hất cằm nói: "Đó, chính là lão côn đồ lông dài ba thước bên kia! Huynh nói xem có đáng hận không?"
Lô Hoài Nhâm gật đầu lia lịa, đáp nghiêm túc: "Đáng hận cực hạn, muội tử, để ta giáo dục lại lão cho, hoàng đế lão tử là để ba quỳ chín bái chứ đâu phải để cầm chơi!"
Cái kiểu đã chọc cười còn ra vẻ chính nghĩa này làm Kinh Niên phì cười, dù trong lòng lo lắng chồng chất, nhưng tâm trạng bỗng dưng nhẹ đi không ít. Cô bước ngang qua hai bước, mắt nhìn trừng trừng Nguyên Thiên Sư không hề chớp, hỏi: "Lô đại ca? Có thể giúp ta một chuyện không?"
Lô Hoài Nhâm vỗ ngực đánh bộp, hào khí ngất trời: "Chuyện gì cũng được tất! Chỉ cần muội nói một câu!"
Kinh Niên kêu một tiếng "Được" lanh lảnh, đoạn nói tiếp: "Ta muốn tính sổ với Nguyên lão già này, huynh giúp ta chặn bệ hạ, đừng để ngài qua quấy rối, chỉ cần ngăn chứ đừng gây chiến, được chứ?"
Lô Hoài Nhâm đáp ngay một tiếng sảng khoái: "Không thành vấn đề! Ngăn cản hoàng đế lão tử chứ gì, thú vị!"
Nói rồi hắn nhấc chân lên cùng một lúc với Kinh Niên, một xông thẳng tới bên cạnh hoàng đế, một vòng ra sau hoàng ỷ.
Đề Ngự Sử thấy tình thế không ổn, muốn lao lên bảo vệ, nhưng chân mới dịch được một bước đã bị Trần Mộc chắn đường, La Hán quyền bay ngang hệt như mưa rơi. Đề Ngự Sử vừa đỡ vừa né, hông lại trúng thêm một chiêu, loạng choạng lùi lại, ai dè lại bất cẩn vấp phải bậc cửa, mắt thấy phải té lật ngửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thi quan Kinh Niên
FantasiaTHI QUAN KINH NIÊN Tác giả: Thác Ẩn Thể loại: Cổ đại, Huyền nhuyễn, kinh dị, OE Edit: Yunchan Tình trạng edit: Hoàn thành Được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/3213-2/