Chương 25
DỜI HÌNH HOÁN THỂ (HẠ)
Edit: Yunchan
***
Sau khi nói xong chỉ thấy Thi Ngũ gia hơi nghiêng mặt đi, chầm chậm dời mắt sang bên phải, hình như có mùi lúng túng thật, làm Kinh Niên nhìn mà đần mặt ra một lúc, đột nhiên khóe miệng cong lên, lộ ra nụ cười gian: "Ui chao, ngẫm lại thì bây giờ mới ngượng thì hết kịp rồi, nói sao thì..."
Cô không nói tiếp nữa, bối rối trong mắt đã bị vẻ tinh quái lấn át mất từ đời nào, chuẩn với câu "Da mặt đắp da mặt, ngươi mỏng một lớp ta dầy ba phân". Tuy nói phản ứng của Thi Ngũ gia lọt vào mắt người ngoài chỉ e là không nhìn ra cái gì khác thường, nhưng dù sao Kinh Niên cũng đã gắn bó thân thiết gần mấy trăm mùa Đông, chỉ cần con ngươi nhích ty tý, vào mắt cô đã biến thành kỳ cảnh hiếm có. Đây chẳng phải là ở chung dễ nhìn nhau khó, xấu hổ rành rành sao!
Nhận thức được điều này, Kinh Niên lại thả lỏng hơn, xem ra người mất tự nhiên không riêng gì mình, Ngũ gia không làm gì được càng khó chịu hơn, nói nào ngay người bị lột sạch sẽ, thấy hết trơn là hắn mà.
Nghĩ tới đây, bối rối lúng túng thoắt cái bị quét sạch láng, liếc trộm qua nửa bên mặt hơn cúi xuống của Thi Ngũ gia, dưới quầng sáng xiêng xiêng càng nổi bật lên đường nét nhu hòa, tuy mặt nhuốm máu bẩn, nhưng vết máu tươi lót lên màu da xanh đen hơi bụi, càng toát lên một loại mỹ cảm khác thường, khiến người ta nhìn không chớp mắt, càng khiến người ta muốn thò tay sờ cằm hắn đùa giỡn một trận.
Kinh Niên nhịn cơn kích động kỳ lạ xuống bụng, hết sức kinh ngạc bản thân còn có một mặt tiềm năng làm đăng đồ tử(*), lòng thầm thán phục ông trời có mắt, không sinh cô làm nam nhân.
(*) Đăng đồ tử: đồ háo sắc.
Trong lúc cô mải nghĩ ngợi linh ta linh tinh thì tay cũng chẳng nghỉ ngơi, nhanh nhẹn tháo đai lưng trên eo Ngũ gia xuống, giúp hắn cởi hết sạch quần áo, mồm miệng còn lải nhải liên miên: "Ngũ gia, ngài yên tâm, cái không nên nhìn Kinh Niên quyết không nhìn, phi lễ chớ nhìn, phi lễ chớ nhìn, ngài coi thử đi, ta nhắm chặt hai mắt rồi đây này..."
Vừa nói vừa ngóc mặt lên, để Ngũ gia thấy cặp mắt đang híp tịt thành đường chỉ của mình, có điều khe hở giữa hai hàng mi thì lại lóe ra tia sáng khả nghi.
Cô quơ cái khăn lụa trên tảng đá, nhúng thấm nước rồi tỉ mỉ chà lau từ trên xuống dưới, vừa lau vừa ngâm nga một bài dân ca không ra điệu, thoạt nhìn thì có vẻ thích thú thảnh thơi. Nhưng nếu nhìn kỹ lại, sẽ phát hiện một cái mặt ửng đỏ, ánh mắt thì bay lung tung chẳng biết đặt chỗ nào, vì dùng sức quá đà mà ngón tay cầm khăn chặt tới nỗi các đốt ngón tay phát trắng, bấy nhiêu thôi cũng đoán ra trong đầu cô nương này cũng chẳng đứng đắn được như biểu hiện bên ngoài.
Trong lúc lau người, Kinh Niên đổ nước dư vào cái rãnh bên cạnh giếng mấy lần, nước bèn chảy nghiêng theo rãnh về phía mép đài trời, xuôi theo nửa cái ống gỗ rồi chảy vào đầm nước tròn bên dưới tháp. Sau đó cô thay tăng bào cho Thi Ngũ gia, đồng thời vắt khô khăn búi mái tóc ướt lên. Xử lý xong xuôi, cô lui ra sau hai bước ngắm nghía tác phẩm của mình, chống cằm lia Ngũ gia từ trên xuống dưới, rồi lại soi từ dưới lên trên, ba lần bảy lượt, ngắm đã mới gật đầu hài lòng: "Ừm... Ngũ gia đúng là Ngũ gia, mặc gì cũng đẹp..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thi quan Kinh Niên
FantasyTHI QUAN KINH NIÊN Tác giả: Thác Ẩn Thể loại: Cổ đại, Huyền nhuyễn, kinh dị, OE Edit: Yunchan Tình trạng edit: Hoàn thành Được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/3213-2/