Chương 11

447 23 6
                                    

Chương 11

CƯỜNG TRẤN PHONG HOA CỐC (HẠ)

Edit: Yunchan

***

Tốc độ chạy của hắn nhanh tới phi thường, chẳng mất bao lâu đã vượt qua bọn Gia Cát Thủ, dưới sự ra hiệu của Kinh Niên mới chạy chậm lại đi theo phía sau. Có Hỏa Long mở đường, Bạch Hổ kính hộ thân, đám đầu người không dám xông lên bừa bãi nữa, mà tất cả đều bay quần theo chung quanh. Ven đường gạch bể ngói vỡ sụp đổ ngổn ngang, mảnh vụn y phục và các loại binh khí cũng rơi vãi đầy đất, nhưng vẫn chưa thấy nửa cái xác nào. Chạy thêm chốc lát nữa là dần vào chỗ sâu bên trong cốc, lúc này trước mặt chợt ánh lên tia sáng thoắt sáng thoắt tối, mọi người đẩy nhanh bước chân chạy về hướng nguồn sáng.

Trên mặt đất cách đó không xa bị đào lên một cái hố to đùng, chung quanh hố chất đống đất đá cao hơn nửa thân người, ánh sáng trắng phát ra từ trong đó. Mấy người chạy tới nơi cách hố chưa đầy một trượng thì dừng lại, thế lửa trên thanh kiếm từ từ yếu xuống chứng tỏ âm khí đang chảy ra từ chính chỗ này, cộng thêm đầu người đang nối đuôi bay ra từ trong cái hố kia, Kinh Niên dám khẳng định nơi đây chính là mấu chốt mà họ muốn tìm. Cô bèn lệnh cho Thi Ngũ gia thả mình xuống đất, toan bước tới trước hố.

Đúng lúc này ngọn lửa trên thân kiếm của Gia Cát Thủ đột nhiên tan thành luồng khói nhẹ, cả người hắn cũng ngã vật xuống đất. Huyền Ảnh nhoáng lên vọt tới bên cạnh hắn, buông Điện Hạ đã ngất từ lâu xuống, tay này cầm đao vung chém, tay kia cầm ngân châm bắn ra. Thi Ngũ gia ở bên trợ trận, còn Kinh Niên gấp rút ngồi xổm xuống coi tình hình của Gia Cát Thủ, thấy sắc mặt hắn tái nhợt, hô hấp mỏng manh, tám phần là dương lực tiêu hao. Mà Điện hạ là người không có võ công, bị âm khí mạnh như vậy vây khốn, có thể cầm cự tới tận đây đã là khá can trường rồi.

Nghĩ tới đây cô lập tức moi Bảo Hồn phù ra dán lên ngực của hai người, để tránh cho âm khí thấm vào trong, sau đó kéo Gia Cát Thủ và Điện Hạ nằm xít lại gần nhau, Bạch Hổ kính đặt ở giữa hai người. Cô lại nắm cổ tay của Gia Cát Thủ lên, lấy móng tay rạch vào lòng bàn tay, đặt nó lên mặt kính, làm thế này linh khí có thể phân đều ra bên trong cơ thể của mỗi người, bảo vệ thất kinh bát mạch.

Sau đó, cô rút nhuyễn kiếm trong tay Gia Cát Thủ ra ném cho Huyền Ảnh: "Họ có Bạch Hổ kính hộ thể, không cần lo lắng." Thấy hắn nhận lấy nhuyễn kiếm nhưng chỉ cầm trên tay, bèn bồi thêm: "Hiện tại chỉ còn ta và ngươi, ngươi có thể tung hết bản lĩnh thật sự ra, Huyền Ảnh hộ vệ đâu phải chỉ biết múa mỗi đại đao, làm mấy việc kim chỉ, nếu ngươi ngại nhuyễn kiếm không vừa tay, ta có thể cho ngươi mượn phù chú."

"Mục ngự quan, cô biết quá nhiều chuyện." Huyền Ảnh tra đao vào vỏ, cánh tay hất lên, nhuyễn kiếm chợt thẳng băng, mũi kiếm hướng về phía Kinh Niên phát ra tiếng ong ong bén ngót.

Kinh Niên xoay người chém một đường trăng khuyết, đầu người gần bên tức thì bị kiếm phong quét thành băng phiến, cô đạp vỡ miếng thịt đông rơi trước chân, rồi nhếch miệng cười: "Người không phạm ta, ta không phạm người. Trước đây chúng ta không phải địch không phải bạn, hiện tại chúng ta chính là châu chấu xâu chung trên một sợi dây, về phần sau này Kinh Niên không dám nói, chẳng qua... chí ít ngươi và điện hạ, ta quyết không để hai người bị thương mảy may."

Thi quan Kinh NiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ