Chương 30
PHONG MA (TRUNG)
Edit: Yunchan
***
Cặp mắt Kinh Niên trợn tròn, nhìn một vùng trắng xóa choáng ngợp phía trước, thở hắt ra một hơi dài thượt: "Ngay cả hàng tồn kho cũng bị thả ra ngoài rồi? Mấy trăm năm trôi qua, kiểu quần áo trắng trơn từ đầu tới chân này cũng chả thèm đổi mới, chậc..."
Nói tới đây, Kinh Niên tự dưng nở nụ cười, nhớ lại lúc đầu mém tý nữa là Thi Ngũ gia bị người ta tròng vào bộ "Triều phục" thiết kế riêng cho Ngự thi này, cũng may cô bắt cóc sớm, chuồn khỏi hoàng cung chưa bao lâu đã kiếm được tiền tậu cho Thi Ngũ gia một bộ cánh đáng mặt đáng mũi. Nhớ lại khi đó, Thi Ngũ gia còn chưa dài tóc, cái đầu trọc lóc phối với bộ trường bào lộng lẫy sáng chói, đập vào mắt người muốn dị cỡ nào thì dị cỡ đó, còn Kinh Niên thì càng ngắm càng mát mắt.
Mắt thấy phía đối diện một bầy nhảy nhót tới gần, Kinh Niên lập tức chỉnh đốn tinh thần. Cô trượt qua bên mấy bước, huơ tay múa chân về hướng dây xích trên trục quay cửa, rồi gật đầu với Thi Ngũ gia.
Thi Ngũ gia lập tức đạp đất nhảy lên, đứng vững trên dây xích, khom người duỗi thẳng tay, hai tay tròng qua hai bên dây xích kéo mạnh một phát, muốn dựa vào sức mạnh thô bạo để kéo đứt xích sắt to bằng cổ tay. Cái trục cửa kêu lên ầm ầm, sau đó rớt mạnh xuống đất phát ra tiếng loảng xoảng cực lớn.
Kinh Niên tiến sát qua ngó vào thăm dò tình hình chiến đấu bên trong, thấy Huyền Ảnh đang cầm lệnh bài và trúc giản đứng trước một loạt binh sĩ mặc áo giáp đen, các tướng sĩ mới đó còn múa Trảm Mã đao vù vù lúc này đều đứng nghiêm tại chỗ, xem ra tín vật tam hoàng tử đưa tới có tác dụng đình chiến. Trừ thiết kỵ binh giáp đen ra, những tiểu binh khác căn bản chẳng thấy đâu, huống hồ trống trận đã thủng, cờ bị tháo, người dẫn binh còn treo vắt vẻo trên cột cờ, trải qua một trận hỗn loạn như thế, còn mấy ai vực dậy được sĩ khí chiến thêm trận nữa chứ? Không chừng đây còn là thời cơ tốt để Điện Hạ lung lạc lòng quân!
Cô ngoảnh qua nháy mắt với Thi Ngũ gia, vừa mới chuẩn bị nhấc chân, đã nghe sau đầu vọng tới tiếng kêu to: "Tiểu muội!!"
Ngoái đầu nhìn lại, người vừa rống cổ gào thét còn ai khác ngoài Lô Hoài Nhâm đang nhảy xuống từ đài cao. Đợi chạy tới nơi đứng ổn chỗ, thở hồng hộc, mở miệng hớp hơi mấy cái, hắn giơ tay lên lau mồ hôi, thở không nổi nói: "Cũng may ta tới kịp, tiểu muội, muội đừng hòng nghĩ tới chuyện bỏ ta vọt trước nữa!"
Cái người cứng đầu này rõ ràng là có tinh thần bất khuất bền bỉ, thật ra Kinh Niên cũng không phải cố ý muốn bỏ hắn lại, nhưng nhìn điệu bộ tích cực của hắn thì lại đâm ra áy náy. Cô gãi gãi ót, cười ngượng nói: "Hờ hờ, súy tý nữa ta quên mất đại ca ~ thật có lỗi, có lỗi!"
Lô Hoài Nhâm xuôi xuôi khí, quay ngoắc người nhìn bầy thi cách đó không xa, trông thấy số lượng khổng lồ thì đột nhiên thất kinh, hắn nhíu chặt đôi mày, trầm giọng hỏi: "Để chuyện đó tính sổ sau, giờ phải tranh thủ thanh toán hết phiền phức trước mắt đã, đông như vậy đổi phù từng tên một thì chả biết tốn bao nhiêu thời gian."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thi quan Kinh Niên
FantasyTHI QUAN KINH NIÊN Tác giả: Thác Ẩn Thể loại: Cổ đại, Huyền nhuyễn, kinh dị, OE Edit: Yunchan Tình trạng edit: Hoàn thành Được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/3213-2/