Chương 32

389 13 0
                                    

Chương 32

MÊ CỤC

Edit: Yunchan

***

Lô Hoài Nhâm luýnh quýnh kéo cô lại, nói thẳng: "Muội cố ý làm đại ca áy náy đó à!"

Đương lúc nói đùa thì hắn thoáng nhìn thấy dưới chân pháp trận tràn ra một màn khói trắng lượn lờ, xả ra bốn phía hệt như sương mù dày đặc, hàn khí bức người. Hắn nghiêm chỉnh lại, rỉ tai Kinh Niên: "Chuyện này không nên chậm trễ, ta đi vòng vòng coi thử."

Kinh Niên tạm thời dằn một bụng nghi hoặc xuống, một mặt để ý động tĩnh trong pháp trận, một mặt gật đầu đáp: "Cũng được, nhưng huynh phải cẩn thận, nói không chừng Nguyên Thiên Sư trốn ở bên đó bắt trúng cơ hội đánh lén."

Lô Hoài Nhâm dựng thẳng ngón cái với cô, rồi quay đầu chạy về hướng bậc tam cấp. Ngay khi hắn vừa rẽ phải vòng qua trụ đá, trong pháp trận chợt phát ra tiếng vù vù rồi bắn ra hai vật đen dài. Kinh Niên nhón chân tung người lên trước bậc đá, cầm ngang Huyền Tội trái ngăn phải cản. Keng keng hai tiếng, đánh văng ám khí ra ngoài, hai vật đen dài bị hất lên giữa không trung, chúng uốn lượn phút chốc rồi bềnh bồng rơi xuống. Kinh Niên căng mắt nhìn kỹ, chính là hai sợi tóc.

Bứt tóc làm tiễn không coi là chiêu thức quá khó, nhưng lúc nãy khi mũi tên tóc và thân kiếm Huyền Tội va chạm, lực chấn động lại mạnh tới mức lòng bàn tay Kinh Niên tê dại, suýt nữa cầm kiếm không nổi. Cô dùng khóe mắt liếc về hướng cửa hậu đường mà Lô Hoài Nhâm vừa đi khỏi, trong bụng thầm thở phào nhẹ nhõm, hừ nhẹ một tiếng, cười lạnh nói: "Ra tay vội như vậy, đang sợ cái gì á?"

Trong pháp trận vẳng ra một tràng cười sâu kín, Kinh Niên mới nghe đã nổi da gà toàn thân. Cô dựng thanh kiếm ở trước ngực, hai mắt nhìn chòng chòng vào pháp trận không chớp lấy một lần, sương mù tụ mỗi lúc một dầy đặc, mà ánh đỏ từ bên ngoài chiếu vào thì lúc mạnh lúc yếu. Trong lòng Kinh Niên biết không thể kéo dài thêm nữa, nhưng trong chốc lát lại không nghĩ ra đối sách, cũng không dám tấn công tùy tiện.

Đương lúc cô đang do dự, lại nghe một trận sột soạt, như là tiếng lông cọ vào mặt đất, khi nhìn qua thì phát hiện Hình Thiên đang chậm rãi đi ra khỏi pháp trận. Nói đi cũng không đúng lắm, chỉ thấy hai chân hắn chụm lại, chân hơi chúi tới trước, toàn bộ cơ thể như bị một sức mạnh nào đó kéo lê tới trước, tiếng vang sột soạt đó là tiếng phát ra khi đế giày và mặt đất ma sát.

Kinh Niên không ngờ hắn sẽ ra khỏi pháp trận, nhìn bề ngoài của Hình Thiên vẫn là diện mạo của Trần Mộc, không khác trước nhiều lắm, có lẽ ma hồn còn chưa nhập vào trong cơ thể. Theo lý thuyết, nếu xuất trận trước khi thuật pháp hoàn thành thì sẽ thất bại trong gang tấc, nhưng mặt Hình Thiên đang mỉm cười, thần sắc có vẻ tiêu diêu tự tại, còn đứng vững trước trận pháp, thong thả giơ một tay lên, ngoắc ngoắc với Kinh Niên: "Lại đây."

Điệu bộ khiêu khích vênh váo ngông cuồng này nhìn rất ư gai mắt, Kinh Niên định bụng thăm dò khả năng của hắn, cho nên không nói mấy lời thừa thải mà quay qua bắn cho Thi Ngũ gia một cái nháy mắt, hắn hiểu ý lùi lại hai ba bước dài. Sau đó Kinh Niên hạ thấp hai vai xuống, vung cánh tay phải lên, Huyền Tội kêu lên ong ong, thân kiếm đen kịt như cục sắt bị hơ nóng, tỏa ra ánh đỏ lóa mắt hệt như than trong lò lửa.

Thi quan Kinh NiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ