Chương 18
BIẾN ĐỔI KINH HỒN (THƯỢNG)
Edit: Yunchan
***
Trên chiếc giường hẹp trong căn phòng sơ sài, Gia Cát Thủ yếu ớt tỉnh lại, cảm thấy toàn thân phát sốt đau đớn, cổ họng cũng nóng tới khô rát, đầu óc mơ màng chốc lát, đợi tới khi tầm nhìn mơ hồ dần tụ lại thành hình, thì ý thức hỗn độn cũng từ từ rõ ràng. Nhớ lại thứ duy nhất nhìn thấy trước khi ngất là một gương mặt cười gằn, một cú đấm đoạt mạng.
Hồi tưởng lại chưởng phong mãnh liệt đó, Gia Cát Thủ đột nhiên giật bắn, toan đứng bật dậy theo phản xạ, nhưng mới hơi dùng sức ngực đã nhói lên. Hắn "A" một tiếng, nằm gục lại giường, cổ tay phải cũng đau âm ỉ, từ thân thể tới mỗi một đầu ngón tay đều tê dại đuối sức.
Lúc này, cửa bị đẩy ra đánh "két", một mùi thuốc nồng len vào mũi, hắn chậm rãi nghiêng đầu nhìn qua, thấy Huyền Ảnh bưng chén đi tới, lúc bước vào cửa thân hình hơi khựng lại, sau đó bước nhanh tới trước giường, cầm chén đặt lên bàn, xoay người nói: "Ngài tỉnh rồi à? Cảm thấy sao?" Nói rồi đưa tay dò trán hắn, vẫn nóng hổi.
Gia Cát Thủ thở nhẹ ra một hơi, ánh mắt lướt qua Huyền Ảnh nhìn bốn phía, trong phòng không có một bóng người, bày biện đơn giản mà quen thuộc, đoạn nhìn về phía Huyền Ảnh hỏi: "Chẳng phải đây là nhà dân chúng ta ngủ nhờ đêm qua sao? Những người khác đâu..."
Nói tới đây đột nhiên khí huyết trào lên, làm hắn không nhịn được ho sù sụ.
Huyền Ảnh cấp tốc điểm hai huyệt đạo trên ngực hắn, bàn tay mở ra giữa ngực bụng vận khí, Gia Cát Thủ chợt cảm thấy hơi thở lạnh lẽo được xoa dịu trở nên khô nóng, đau đớn cũng giảm đi. Huyền Ảnh thấy sắc mặt hắn đã dịu lại, bèn thu tay ngồi vào đầu giường, nhẹ nhàng dìu hắn tựa vào gối, nói: "Mục ngự quan và Lô Hoài Nhâm khắc phục hậu quả, thanh trừ tàn thi, Điện Hạ đến quý phủ của lệnh tôn cầu viện."
Gia Cát Thủ hết sức kinh ngạc: "Đến cầu viện cha ta? Cầu viện gì?"
Thừa Tướng chỉ còn lại hư danh, không cách nào can dự triều chính, chẳng khác nào bình dân áo vải, còn có thể viện thủ thế nào? Vì lòng riêng, hắn cũng không hy vọng cha dây vào vũng nước đục này, nhưng bản thân đã ở bên trong, chỉ sợ sẽ liên lụy tới già trẻ cả nhà. Cũng vì vậy Gia Cát Thủ đã chuẩn bị đoạn tuyệt quan hệ với người nhà, nào ngờ thư còn chưa gửi đi đã sinh chuyện rắc rối, với cá tính của cha, nếu biết hắn bị thương thì nhất quyết sẽ không ngồi yên bỏ mặc, muốn rũ sạch, rất khó.
Huyền Ảnh bưng chén lên rồi dùng thìa khuấy hai cái, múc một thìa đưa tới miệng Gia Cát Thủ, thấy miệng hắn đóng chặt thì cho là hắn sợ thuốc đắng không muốn uống, bèn trấn an: "Thuốc là canh, không khó uống."
Gia Cát thủ ngửa đầu tựa vào gối trúc, cau mày: "Ngươi vẫn chưa trả lời vấn đề của ta, vì sao Điện Hạ tới tìm cha ta? Ngài ấy muốn gì? Phải rồi, Thi Ngũ gia... không sao chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thi quan Kinh Niên
FantasyTHI QUAN KINH NIÊN Tác giả: Thác Ẩn Thể loại: Cổ đại, Huyền nhuyễn, kinh dị, OE Edit: Yunchan Tình trạng edit: Hoàn thành Được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/3213-2/