Chương 15
THAY TÂM PHÙ (HẠ)
Edit: Yunchan
***
Huyền Ảnh từng lập thệ lấy chủ làm trời, cả đời không đổi, vừa rồi từ chối giúp đỡ Kinh Niên là sợ Điện Hạ chịu liên lụy, nhưng Điện Hạ đã xé hoàng chỉ, tự cắt đứt đường lui, Huyền Ảnh biết lòng y đã tuyệt, lấy lui làm tiến, mình cũng không còn lựa chọn nào khác. Thế là Huyền Ảnh phi thân lên, không hướng về phía Kinh Niên, mà lại nhắm thẳng vào trong sương mù, khua đao chém tới giữa lưng Si Diên.
Ngay lập tức một bóng đen vọt qua chắn sau lưng Si Diên, Huyền Ảnh thấy thứ kia chính là một thân thể không đầu, ở cổ đan chéo chữ thập, phong hai phù chú. Thấy thế tay hắn hơi khựng lại, nâng cánh tay trái lên, hai tay chập lại, bổ một đao xuống, xẻ dọc từ giữa cái cổ đứt tới tận dưới hông, chém cái xác không đầu ra làm hai. Lá bùa bị chém rách, cái mình bị bổ ra như bó củi, đổ sầm qua hai bên, giật giật một hồi rồi bất động.
Huyền Ảnh chém thân người xong thì tung người bật lên, gập eo quét ngang, Si Diên nhảy lùi lại tránh ra, rồi lùi thêm mấy bước. Lúc này, từ phía sau chạy tới mấy cái xác không đầu nữa bao vây lấy Huyền Ảnh, mấy bóng đen vốn đang tụ tập trong hố cũng lần lượt nhảy "Vun vút" ra, đổ xô kéo tới.
Ra khỏi sương mù nhìn kỹ lại, tất cả đều là thi thể không đầu, có mặc võ bào, có mặc đạo y, có mặc quan phục, tên nào tên nầy đều áo quần tơi tả, dính đầy máu tươi và bùn ẩm, trên mặt cắt cổ bị phong một lá bùa, áng chừng trăm tên. Một số vây tới Huyền Ảnh, một số nhảy về hướng Điện Hạ và Gia Cát Thủ, số còn lại thì dồn hết về phía Kinh Niên và Lô Hoài Nhâm.
Huyền Ảnh sát phạt tầng tầng lớp lớp, phóng nhanh trở về, thoái lui tới lối vào cùng Gia Cát Thủ bảo vệ Điện Hạ. Kinh Niên thấy họ đi tới, bèn vung chưởng hất quái nhân đang quấn rát không nghỉ ra, rồi nhào lên lôi Điện Hạ ra sau phiến đá, sau đó hợp với ba người kia tạo thành nửa vòng tròn nhỏ. Huyền Ảnh và Lô Hoài Nhâm dựa vào hai bên miệng phiến đá, lưng đối nhau, Kinh Niên và Gia Cát Thủ đứng ở giữa, người này kề sát người kia, không chừa một khe hở nhỏ.
Rồi chợt nghe Kinh Niên nghiêng đầu nói: "Điện Hạ, ngài ra ngoài trước đi!"
Điện Hạ không chịu nghe: "Chúng ta cùng đi!"
Kinh Niên lắc đầu: "Chỉ sợ chúng ta ra hết sẽ có kẻ không vui, tới lúc đó bóc phù chú trên đá xuống, thả mấy con quái vật này ra ngoài giương oai, chúng ta sẽ thành tội nhân!"
Si Diên hừ lạnh: "Mục ngự quan, ngươi cũng tỉnh táo thật, chỉ cần ngươi tình nguyện trả Ngự thi lại rồi tự sát tạ tội, ta có thể không truy cứu lỗi lầm của những người khác, ngay cả mấy câu lỗ mãng của Gia Cát, hay hoàng huynh xé thánh chỉ... đều có thể coi như chưa thấy, ý của ngươi thế nào?"
Kinh Niên nhổ toẹt nước bọt, nói với Lô Hoài Nhâm: "Lô đại ca, Trần Mộc gia không dùng được, huynh với hắn ra ngoài, hoặc là bảo hắn ra ngoài đi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thi quan Kinh Niên
FantasiaTHI QUAN KINH NIÊN Tác giả: Thác Ẩn Thể loại: Cổ đại, Huyền nhuyễn, kinh dị, OE Edit: Yunchan Tình trạng edit: Hoàn thành Được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/3213-2/