Chapter 14 - strikes

850 62 3
                                    

Jem's POV

"So ano na Jem? Kumusta naman yong napagkasunduan nyo ni Dana? Share naman dyan mars." kulit ni Ecka.

Nandito kami sa library ngayon at kanina pa ako kinukulit ni Ecka. Buti nga at di pa kami sinisita ng librarian dahil sa kaingayan nya.

"Wala!"

"Wala daw eh kumusta naman yong Let's start it with a kiss?"

"Tumahimik ka nga Ecka!"

"Eh bakit ang pulang pula mo?"

"Shut up!"

I cover my face just to hide the fact that I am blushing which is useless.

"Naku mars ha. Lalo tuloy akong naiintriga sa pinag-usapan nyo. Spill na kase Jemimah." pangungulit uli nito.

"Wala kasi akong maiispill. Bahala ka dyan." tanggi ko

"Ows. Okay, ayaw mo ha. Kay Dana nalang ako magtatanong, mas straightforward pa naman yon." sabi niya saka tumayo kaya naman I hastily grab her para di makaalis.

Nabahala ako ng banggitin nya ang pangalan ni Dana. Kase tama sya, napakablunt ng babaeng yon. Walang preno kung sumagot. Kakainis.

"Oo na oo na oo na! Sasabihin ko na!"

"Ayon naman pala eh! Gusto mo pa kasing tinatakot ka mars."

"Tsimosa ka talaga! Hmp!"

"Ano ba kasi yon bakit ayaw mo pang sabihin? Dati naman lagi kang nagkukwento."

"Eh kasi naman eh. Nakakahiya! At nakakainis talaga yang Evans na yan!" nakapout kong tugon sa kanya.

Bago pa ako makapag-umpisang magkwento tungkol nga sa deal namin ni Dana, nagsalita ulit ito.

"Speaking of your Evans. Ayan na sya. Hello Dana!" malapad ang ngiting bati nya kay Dana samantalang ako nanigas sa aking kinauupuan.

'Bat ba andito to?! Gosh paano na to?! Wala na talaga akong takas!'

"Batiin mo naman si Dana your roommate Jem."

"She doesn't have to." sagot ni Dana na may bitbit na mga magazines ba yan?

"She's right I don't have to." sabat ko habang nakatingin sa mga dala nya.

"Ano ba yang mga dala mo Evans?"

"Oo nga. Ang dami naman atan nyan Dana."takang tanong din ni Ecka habang nilalapag ni Dana ang mga ito sa mesa.

"Magazines." tipid na sagot naman nito.

"Para saan naman yan Dana?" tanong uli ni Ecka.

"Reference."

"Reference para saan Evans?" takang tanong ko rin.

"Sa deal natin. You'll gonna show me what love is right?" she casually said making my face heated and blush tremendously.

"Ayyee... Nakakakilig nemen." sabat ni Ecka while nudging me.

"Teka ano ba yang reference material mo Dana. Patingin nga." patuloy ni Ecka habang curious na tinitingnan ang mga magazines na dala ni Dana.

"Here."Dana casually said while showing us the picture of two naked girls kissing in a magazine. At yon na nga po mas lalo po akong namula.

"Wow!" shock na sambit ni Ecka.

Kaya dali dali kong hinablot ang magazine sa kanya at tinago na.

"Naman Jemimah! KJ talaga! Di ko pa nga masyadong nakita eh!" reklamo ni Ecka sa ginawa ko.

"Tumahimik ka nga Ecka. Napaka ano mo talaga!" I said hiding the magazine.

SUNDO (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon