Chapter 15 - presumptions

869 64 9
                                    

Jem's POV

Nagising akong may kung anong nakadagan sa akin.

"What the?"

Pansin ko sa mga kamay na nakayakap sa akin habang ang mga paa naman nya ay nakapulupot sa akin. Parang itong koala na nakakapit sa akin dahilan para hindi ako makagalaw.

"The heck Dana!!"

I tried to free myself from her but I froze when I feel her breath hitting my nape. She is spooning me, that's our position right now.

Isang nakaliliyong sensasyong ang tila bumalot sa buo kong katawan.

'Agh! It feels so warm and comfy. The heck! Ano ba tong nangyayari sa akin? Magtigil ka Jem.' gising ko sa sarili ko.

I breathe deeply before I wiggle just to set myself free pero mas lalo atang humigpit ang kanyang pagyakap.

"Jem, stop moving! Ang likot mo naman eh!" she murmured irritably na parang naalimpungatan.

"The heck! Gising ka na?!" naiinis kong bulyaw sa kanya as I faced her.

Wrong move! Masyadong malapit ang maamo nyang mukha. I'm sure pulang pula na naman ako ngayon. Nakayapak pa rin to sa akin subalit nakapikit ang mga mata. At this distance I can freely stare at her beautiful face. Bumilis tibok ng puso habang nakatitig pa rin dito. Napalunok akong bigla nang mapansing gadangkal nalang ang lapit ng kanyang mga labi.

'Nauuhaw ata ako.'

"Ai." bigla itong nagsalita kasabay ng pagmulat ng kanyang mga mata. I froze again and just stare at those brown orbs like I was under a spell.

Tsup!

She suddenly kissed me making my eyes widens up in surprise. It was just a quick kiss but the effects it gives is very overwhelming. Nagwawala na ang puso ko. Shaks naman!

"Good morning!" she hoarsely greets me giving me her sweetest mischievous smile. Di na ako nakagalaw sa ngiting yon.

"Ang cute mo Jemimah." she playfully pinches my nose kaya biglang uminit ang mukha ko.

Doon lamang ako nagising at nakawala sa mahika.

"What the hell Dana!!!" I screamed loudly as I pushed her away from me. Sa sobrang lakas ng pagkakatulak ko ay nahulog ito sa kama ko.

"Aray ko naman Jemimah!!" she groaned in pain sa sahig na kinabagsakan nya.

'Nasobrahan ko ata.'

"Bakit mo naman kase ginawa yon eh!!"

"Hah? Bawal bah? Masama ba yon?" sabi niya habang tumatayo sa pakakasalampak sa sahig.

"Oo! You took it without consent! The heck! You just stole a kiss from me again!!"

"That's what most couples do diba? We have an agreement Jemimah." Nalilitong sabi nito napakamot pa ng ulo.

'Oops I forgot about that. We have an agreement about us being a "couple". That we do what most couples do for her to experience what love is, just like what she reads in books. Luging lugi ako. Bakit yon pa kasi hiniling nya. Pwede ko naman syang tulungang magresearch. Pero kumuntra ang bruha. Experience is the best teacher daw sabi pa nito. So magjowa na kami na hindi. The heck! Napasubo ata ako. Ipinantakot ko pa nga sa kanya si Lolo at Dad ngunit alang epekto. Haay! Ano ba itong napasukan ko?'

"But still! Di mo dapat ako binibigla! At saka wala pa tayong agreement when you first stole a kiss from me!!"

Hearing me said that she looks so guilty and apologetic. Maybe she remembers it all.

SUNDO (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon