XVI.

4.4K 397 53
                                    

Chương XVI.
Kỳ thi tuyển sinh.
ㄹㅅㄹㅅㄹㅅㄹㅅㄹ

.

Kiến trúc bên trong của Durmstrang được thiết kế theo hình chữ U, dọc hai bên tòa thành là ký túc xá của phù thủy sinh, còn đáy chữ U chính là nơi giảng dạy và sảnh chung của trường. Đám nhóc sẽ ăn trưa, tối và nghe các thông báo mới nhất từ hội đồng nhà trường ở sảnh chung này.

Sảnh chung rộng gấp hai lần đại sảnh đường của Hogwarts, nhưng khác với bốn dãy bàn dài được sắp xếp một cách đối xứng, ở đây bọn nhỏ được xếp ngồi thành một vòng tròn và chính giữa là nơi hiệu trưởng thường dùng để phát biểu.

Hai ngày sau khai giảng, kỳ thi tuyển sinh của Durmstrang cuối cùng cũng nổ tiếng pháo đầu tiên báo hiệu nó đã chính thức bắt đầu.

Đề thi tuyển sinh thay đổi liên tục qua các năm, sáng ngày 3 tháng 9, các phù thủy sinh tập hợp tại sảnh chung để làm bài thi cho vòng đầu tiên. Đứa nào cũng thấp thỏm chờ mong, có đứa còn lầm bầm cầu xin Merlin ban cho một đề thi thật dễ.

Draco ngó qua, hừ lạnh một tiếng rồi không thèm nhìn nữa. Một lũ chết nhát!

So với Hogwarts có thể dùng số lượng học sinh đè chết người, Durmstrang có thể xem là một trường học neo đơn đến đáng sợ. Suy cho cùng, bọn họ có lẽ thiên về chất lượng hơn là số lượng!

Gellert đã nói qua, kỳ thi tuyển sinh của trường sẽ có hai vòng, ban giám khảo cũng cực kỳ nghiêm khắc, những thí sinh được lựa chọn cuối cùng đều là những tài năng vượt trội.

Vòng đầu tiên là thi viết, trong đó bao gồm gần mười môn học như Độc dược, Bùa chú, Biến hình, Bay, Cổ ngữ Runes, Thảo dược học, Bế quan và chiết tâm bí thuật,... đương nhiên là không thể thiếu Nghệ thuật Hắc ám sơ cấp. Theo qui định, mỗi môn phải được tám mươi trên tổng số 100 điểm vượt quá kỳ vọng.

Vòng thứ hai là bài kiểm tra về thể chất và cường độ thần kinh, chỉ khi cả hai đều vững chắc và ổn định, phù thủy sinh mới được tuyển chọn. Vòng này cũng yêu cầu đám nhóc trang bị cho mình kỹ năng sinh tồn nơi hoang dã, ít nhất thì cũng đừng khóc lóc kêu cha gọi mẹ là được.

Năm nay nhà trường tuyên bố sẽ đưa thí sinh đến Rừng Tinh linh nằm sâu trong lòng Rừng Bóng tối, có người nói khu rừng này thuộc địa phận của Đức và được chính Merlin cách ly khỏi thế giới Muggle bằng hàng tá các ma trận cường đại. Nhiệm vụ của bọn nhỏ hôm nay chính là, chuyển giao cho Tinh linh giám sát của khu rừng vật phẩm mà nhà trường đã phát!

Vòng đầu tiên nghe thì có vẻ khó nhằn nhưng lại hoàn toàn không có bất cứ nguy hiểm nào, còn vòng thứ hai thì khác, nếu không tập trung chú ý, phù thủy sinh rất có thể sẽ gặp phải nguy hiểm đe dọa đến tính mạng. Thú hoang trong Rừng Bóng tối không phải hạng xoàng, các phù thủy sinh cần giết chết nhiều thú bóng tối hết sức có thể rồi tìm đến lối vào Rừng Tinh linh.

Nhà trường sẽ phát cho mỗi phù thủy sinh một cái la bàn mang ma văn truy tung, khi họ gặp phải nguy hiểm liên quan đến tính mạng thì có thể nhấn vào chuông nhỏ trên mặt la bàn, giáo viên ở khu vực gần nhất sẽ lập tức đến giải cứu. Đương nhiên, hành vi này cũng đồng nghĩa với việc tự động bỏ quyền thi tuyển.

[HarDra] Look at me, Sweetheart!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ