Chương XXXIX. Mirror of Erised.
ㄹㅅㄹㅅㄹㅅㄹㅅㄹ
.7 giờ tối, thư viện Hogwarts, khu sách cấm.
Cuối cùng thì Neville cũng không nhìn ra được chút manh mối nào từ tiết Bùa Chú chiều nay, tuy vậy, hắn cũng không quá thất vọng. Kết quả này vốn nằm trong dự đoán của hắn, cũng như chỉ là một bước đệm cho sự phán đoán của hắn mà thôi.
Mặt khác, chuyện mà Neville để ý hơn, lại là về chiếc gương mà Harry muốn hắn đi soi.
Với thế đạo hiện tại, Harry sẽ không vô duyên vô cớ đưa ra cho hắn một đầu đề không có lời giải. Hơn ai hết, hắn biết Harry đang vội vàng thế nào.
Nếu giới pháp thuật Anh cứ tiếp tục hỗn loạn thêm một ngày, thì có nghĩa là anh và Draco lại phải tách ra thêm một ngày. Harry đã luôn cường điệu hàng ngàn lần, rằng anh đã sớm chịu đủ sự dày vò của nỗi nhớ nhung tương tư này.
Vậy cho nên, Neville đã nghĩ hắn nên đến thư viện tra một chút về những đồ vật pháp thuật có hình dạng chiếc gương. Mong là chỉ số thông minh ít ỏi được tích lũy hai đời của hắn đủ để phán đoán một cách chính xác ý tứ mà Harry nói đến.
Haiz...
Khe khẽ thở dài, Neville không thể ngăn được bản thân lần nữa cảm thán, cứu thế chủ đâu có dễ làm!
Loay hoay cùng đống sách Cấm hơn hai ngày, cuối cùng vào ngày thứ ba, Neville cũng đành quyết định trở về Longbottom gia một chuyến.
Bởi vì cụ cố của hắn, Harfang Longbottom, người đã kết hôn cùng bà Callidora Black, chính là nhà giả kim nữ trẻ nhất mọi thời đại. Cho nên Neville nghĩ hắn có thể ở trong thư viện nhà mình tìm được thông tin hữu dụng, hoặc ít nhất là thông tin về thứ gì đó liên quan đến gương.
Sau khi mò mẫm trong thư viện nhà Longbottom hơn nửa ngày, Neville cuối cùng cũng tìm được một ít thông tin liên quan đến "gương" mà hắn cho là khả nghi.
Thứ nhất, chính là gương hai mặt, thứ mà Sirius và James từng trọng dụng trong vô số phi vụ lượn đêm của họ.
Đây là dụng cụ liên lạc cũng như bùa truy tung hữu hiệu nhất của nhóm Đạo tặc năm ấy, hơn nữa nó còn là món quà đầu tiên mà Sirius đã tặng cho Harry vào đời trước sau khi trốn khỏi Akazban.
Nhưng cái này lại không có khả năng liên quan đến Viên đá phục sinh, chưa kể đến việc nó chỉ làm bằng thủy tinh pháp thuật bình thường thì Dumbledore cũng không thất bại đến nổi dùng một cái gương hai mặt giá bảy galleon để cất giấu thứ quan trọng như là Viên đá phục sinh phải không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] Look at me, Sweetheart!
FanficCP HarDra Bối cảnh trọng sinh, hắc sư, tẩy xà. Boss phản diện không còn là boss phản diện. Tiểu bằng hữu không còn là tiểu bằng hữu. Xà vương lấy tư thế không hề khoa học mà dây dưa cùng Khổng tước tiên sinh. Cứu thế chủ dự bị bí ẩn và lạ lùng. Rắn...