Chapter 10: Closer To You

Enjoy Reading!

*~*~*~*~*~*~*~*~*~

⚫ Yume 

"Sorry talaga bes kung hindi ako nakapunta sa cheerleading nyo. Na-stuck kasi kami sa jail booth eh. At ang weird pa, kasi diba magbabayad dapat pag ayaw mo ma-jail? sakanila hindi eh. Kaya sorry talaga ah." page-explain ko kay bes. Kasi naman, she told me to watch her cheerleading presentation and I missed it! and now she's very upset.

Sya kasi yung pinaka leader talaga sa group nila eh. And her OWN bestfriend forgot to watch how graceful she was. And now, I'm trying to cheer her up to lighten up the mood.

She raised her eyebrow and said,

"I'll forgive you if..."

"If?" pagpapatuloy ko.

She smiled.

"If you're going to treat me an icecream." she cheerfully said.

I sighed.

"Fine. Tomorrow okay?" matatapos na kasi ang event ngayon kaya bukas nalang.

"That's fine with me." sabi nya.

Maya-maya ay dumating na yung sundo nya.

"Di ka ba sasabay sakin?" sabi ni bes.

"Di na. May dadaanan pa kasi ako." sabi ko.

"Okay. Oy Haru, ingatan mo bestfriend ko ha." sabi ni bes.

"BES!" I glared at her. Ano namang kinalaman ni Haru sakin?

"Haha sorry. Anyway, ingat kayo. Bye." and then umalis na yung sasakyan nya. Tsk. Rich kid talaga. I wonder where her parents are. She never told me about her parents. Yes, kahit matagal na kaming magbestfriends, I never knew about her parents. I think she doesn't want to talk about it. Masayahin syang tao at ayokong sirain ang pagiging masaya nya.

I only knew that she has a younger brother. And I didn't dare to ask about her parents. Whenever I ask about it, palagi nyang iniiba yung topic.

I glanced at Haru that's been silent all the time.

"May pupuntahan pa kasi ako eh. Di ka pa ba uuwi?" I  said and started walking.

"Depende." he said. Hands on his pocket. Wow, ang cool niya sa paningin ko. Daheck.

"Depende?"

"Depende kung gugustuhin ko." He gazed at the majestic sky. The sky is turning to pink-orange color.