ZEI
"She's pretty.." nakangisi saad ni Zei habang nakatunghay sa natutulog na babae.
Inaapoy ito ng lagnat. Sakto naman na naisipan niya bisitahin ang prinsipe ng mga puting lobo at hindi siya makapaniwala na kasama nito ang babae itinakda rito.
"She's going fine now..mabisang gamot ang pinainom ko sa kanya," aniya na binuntutan pa ng pagkindat.
Seryoso at tiim-bagang lang ang prinsipe. Alam niya hindi nito matanggap ang nangyayari sa babae.
"Anong iniisip mo kamahalan?" pukaw niya rito. Sa seryoso din mukha.
Nagbabaga sa galit ang kulay asul nito mga mata.
"Kukunin ko sa kanila si Ereka..pinahihirapan nila ang babae itinakda sakin!" tiim-bagang nito saad.
"Sa tingin niyo magagawa niyo na hindi siya pumapalag?" seryoso niya tanong sa prinsipe.
Hindi nakaimik ang Prinsipe.
"Ayon din sa propesiya,bago niyo makamit ang panghabang buhay na kaligayahan ay dapat muna nila kayo matanggap...our biggest enemy is a rejection,Kamahalan.."
Lalo napatiim ng bagang ang Prinsipe.
"Hangad ko ang kaligayahan niyo,Kamahalan.."
Magaan ang kanya pakiramdam ng siya ang magising. Pero ganun na lamang ang pagtataka niya na hindi pamilyar na silid siya naroroon.
Where is she?
Napabangon siya. Hindi niya alam kung paano siya napadpad roon. Malapad ang kama na nasasapinan ng puting-puti sapin.
Agad na tinungo niya ang pintuan pero bigla iyun bumukas kaya naman inaasahan niya sasalampak siya sa makintab na sahig pero hindi nangyari iyun.
Dalawang pares na matitigas na braso ang pumulupot sa kanya. Agad na gumalabog ang kanya dibdib.
She's gasped. Unting-unti niya iminulat ang mga mata at ang kulay asul mga mata ni Sir Clyde ang nabungaran niya. Napahigit siya ng hininga.
"S-Sir Clyde.." anas niya.
"You okay?" may pag-aalala nito sabi.
Marahan siya tumango. Patuloy pa rin sa paggalabog ang kanya puso masyado na nga masakit sa dibdib niya ang impact nun.
Namalayan na lamang niya nakadantay na sa dibdib niya ang kanya palad upang pakalmahin ang nagririgodon niya puso.
Maingat na humiwalay siya kay Sir Clyde.
"S-salamat.." nakayuko niya turan.
Napahigit siya ng hininga ng iangat nito ang mukha niya gamit ang hintuturo nito na nasa ilalim ng kanya baba.
"Sa susunod ayoko na hindi ka nakatingin sakin kapag makaharap tayo..Wala ka dapat ikahiya sakin,Ereka..." seryoso nito saad.
"Naiintindihan mo ba,Ereka?" marahan nito saad.
She's nodded.
Gumuhit ang isang ngiti sa mga labi ni Sir Clyde. Napatitig tuloy siya sa gwapo nito mukha.
"How's your feeling now?"nakangiti pukaw nito sa kanya.
Doon lamang siya natauhan. Nakakahiya!
" O-Okay na po ako,Sir.."aniya.
Tumango ito at matiim na tinitigan siya.
"Nasaan po ako?" usal niya.
"Dinala kita rito sa bahay ko.."
"Hindi ko namalayan,alam kong nasa library room ako.." anas niya na sa sarili niya sinasabi.
"Inaapoy ka ng lagnat,Ereka.." seryoso nito sabi.
Agad na pinagsalikop niya ang mga kamay.
"U-uhm,"
"Hindi ko nagugustuhan ang mga nangyayari sayo,Ereka...alam mo bang sobra ako nag-aalala para sayo.."
Napatitig siya rito.
"B-bakit po..?"
Inabot nito ang magkasalikop niya mga kamay. Muli na naman nagrigidon ang puso niya.
Relax,heart!
"Iyun ay dahil isa ka sa mga nilalang na mahalaga sakin..napakaespesyal mo para sakin."
Agad niya naalala si Clyde. Ito lamang ang kaibigan niya pero ang totoong Clyde ay kaibigan na rin niya.
Namalayan na lamang niya pinapahid nito ang tumutulo niya mga luha.
"I'm here now..hindi kita pababayaan.." anas nito.
BINABASA MO ANG
PRINCE OF WHITE WOLVES SERIES 1 : CLYDE ESFERIAL(INCOMPLETED)
Hombres Lobo#prince #mate #romance #whitewolf #dreame