CHAPTER 33

10.7K 288 0
                                    

Hindi pa rin makapaniwala si Ereka sa nangyari. May nangyari sa kanila ni Clyde.

She know what happen between them last night.

Hindi siya lasing,alam niya iyun iba ang epekto ng puting alak. Tila ba ang epekto nun ay ang mailabas niya kung ano nasa loob-loob niya gaya ng totoo niya damdamin. To say him that she's love him. Higit sa lahat ang pangahasan na halikan ito dahil hindi siya mapapakali kung hindi niya gagawin iyun.

Hanggang sa ibigay niya rito ang matagal niya pinagkakaingatan pagkababae.

He's even say that he love her too. Hindi niya pinagsisihan na ibigay iyun rito.

Masuyo na hinaplos niya ang maligasgas nito panga dahil sa papatubo na nitong stubbles.

Agad siya napangiti ng mangunot ang noo nito. Hinaplos niya iyun para mawala ang pagkakakunot-noo nito.

"Hey.."

Napaigtad siya sa pagkabigla sa biglaan nito pagsasalita.

Nagmulat ito ng mga mata. "Goodmorning,baby.."paos nito saad.

" G-goodmorning.."napapahiya niya saad.

Kinuha nito ang palad niya na nasa pisngi nito at dinala sa mainit nito bibig para halikan.

"I love you.." sinsero nito saad.

May kumawala hikbi sa kanya sa sinabi nito. Dinamba niya ito ng yakap at natawa ito na sinalo naman siya nito.

"Hey,you crying?" masuyo sabi nito.

Sinubsob niya ang mukha sa leeg nito. Umiiyak siya dahil sa sobrang kaligayahan .

"Mahal mo ko..?" parang bata saad niya sa leeg nito.

He chuckled. Hinawakan siya nito sa balikat para magkaharap sila ng maayos ng binata.

May ngiti ito sa labi.

"Yes,I love you...di ba mahal mo din ako?" masuyo nito saad.

Sunod-sunod na pagtango ang ginawa niya rito.

He chuckled. "Then I love you more.." anito.

Muli siya napahikbi at siniil ito ng halik na agad naman nito tinugon.

"Mahal na mahal din kita,Clyde.." anas niya sa bibig nito.

"Dito ka na tumira sakin,Ereka.."tugon nito.

"Gusto mo ba ko dito na ko tumira?"

"Yes,dito ka na sakin.." seryoso nito saad.

Hindi na siya nagdalawa isip pa. TaLaga naman aalis na siya sa poder ng madrasta niya.

"Okay..p-payag ako.."aniya.

Natutuwa na siniil siya ng binata ng halik.

Hindi naging madali ang pagpapaalam ni Ereka sa kanya madrasta ang pag-alis niya sa poder nito. Hindi niya hinayaan na samahan pa siya ni Clyde sa pagpapaalam niya sa mga ito dahiL gusto niya makapagpaalam siya para sa sarili niya paraan.

"Hindi ka aalis dito,ano sasabihin ng mga nakakilala sayo na pinabayaan kita?!" singhal ng madrasta.

"Baka naman kasi mag-aasawa ka lang kaya gusto mo nang  umalis rito?" kastigo ni Ella.

Naikuyom niya ang mga palad.

"Tita..payagan niyo na po ako.."aniya.

"No! Hindi ka aalis dito! Dito ka lang! Walang aalis,naiintindihan mo?!" galaiti nito at galit na tinalikuran siya.

"Alam namin na malapit kayo ng Sir Clyde mo,Ereka..we saw both of you na magkasama sa isang mall! Lumalandi ka lang kasi kaya gusto mo ng umalis rito!" kastigo ni Ella sa kanya .

Nanigas siya ng marinig ang sinabi nito.

"Huwag mo ng pangarapin pang na magiging masaya ka.." anito.

Tulala siya naiwan mag-isa pagkatapos siya iwan ng mag-ina. Hindi siya hahayaan ng mga ito na makawala siya sa poder nito.

Lalo siya nangamba ng hindi na siya hinahayaan pang lumabas ng bahay kahit sa paggogrocery eh hindi na inuutos sa kanya.

Ikinulong siya ng tuluyan ng mga ito.

"Mukhang taLaga pinaggastusan ka pa niya ha?" nakangisi saad ni Ella habang hawak nito ang cellphone niya.

"E-ella..akin na yan," paglapit niya rito para bawiin ang cellphone niya.

Pero hindi niya inaasahan na ibalibag nito iyun sa pader at nagkalasog-lasog na ng bumagsak sa sahig.

Naiiyak na dinampot niya ang nagpira-pirasong aparato.

Muntik pa siya mapasubsob ng malakas siya batukan nito.

"I like him..kami ang bagay hindi kayo.." tuya nito sa kanya.

Naiwan siya na may galit sa dibdib para sa babae.

Wala na siya nagawa kundi titigan ang sira-sira aparato.

Clyde...

PRINCE OF WHITE WOLVES SERIES 1 : CLYDE ESFERIAL(INCOMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon