CHAPTER 28

10.2K 322 0
                                    

May pakiramdam siya na may hindi maganda nangyari o narinig si Ereka kaya ito bigla natahimik. Hindi rin agad ito tumutugon sa mensahe niya at hindi din nito sinasagot ang tawag niya.

Mula sa kinatatayuan niya puno. Nakatanaw siya sa malaking bahay. Wala na ito sa iskul ng hanapin niya ito.

He sighed. Alam niya mahirap ang sitwasyon nila para rito. Ngunit hindi siya mapipigilan ng bawal na relasyon nila ng dalaga.

Mate niya ito marapat lang na angkinin niya ang dalaga gaya ng pag-angkin niya sa kanya distrito at higit pa nga roon ang pag-angkin niya sa dalaga.

Sinubukan muli niyang kontakin ang dalaga at sa wakas sumagot ito.

"Ereka.."anas niya.

"Wala ka na kanina ng puntahan kita sa classroom mo," marahan niya saad.

He heard her sighed. "Pasensya na,uhm,nagmamadali kasi ko kanina dahiL may pinapagawa sakin si Tita.." dahilan nito.

"You okay?" di pagpansin sa dinahilan nito. Alam niya na hindi iyun ang dahilan.

Nakita niya lumabas ang dalaga sa tagpuan nila. Umupo ito sa paborito nito puwesto.

She look bothered. "Uhm,okay naman ako,Sir Clyde.."

He sighed. He knew it.

"Masyado mo iniisip ang sasabihin ng iba,Ereka.." tiim-bagang niya saad habang nakatanaw rito.

Yumuko ang dalaga.

"A-anong ibig mong sabihin?" kaila nito.

He sighed. "Just trust me,Ereka.."

Matagal bago ito tumugon. Tumingala ito sa kalangitan na puno ng mga bituin.

Nasisinagan ng liwanag ng buwan ang napakaganda nito mukha.

"Nagtitiwala naman ako sayo.."

"Hihintayin ko makapagtapos ka bago ako gumawa ng sunod ko hakbang ng sa ganun hindi ka na nangangamba pa,"saad niya.

Nasaksihan niya ang pagkabigla nito.

" Ha..?"

"Dalawang buwan lang naman ang titiisin ko bago kita lapitan,kaya ko na yun," aniya.

Nasaksihan niya ang pag-aliwalas ng mukha nito.

"T-talaga bang gusto mo ako?" anito at napapahiya napakagat sa mapula nito pang-ibaba labi.

Agad na napangisi siya.

"Sa tingin mo ba nagloloko lang ako?"magaan niya saad.

She's smiled timidly.

"H-hindi lang ako makapaniwala na gusto mo ako.."

"Kahit sino magugustuhan ka,Ereka nagkataon lang na mas higit ang pagkakagusto ko sayo kaysa sa iba.."

Hindi agad nakaimik ang dalaga pero nakangiti naman ito.

"Uhm,g-gusto din naman kita.."

Bigla nagtatalon ang puso niya sa sinabi ng dalaga. Alam niya gusto siya nito lagi nito iyun sa sinasabi iyun sa anyo lobo niya. Pero iba pa rin kung sasabihin nito iyun sa kanya bilang tao.

He chuckled. "Ganito siguro kinikilig ang isang lalaki..natatameme.."

Dinaklot ng kaligayahan ang puso niya ng marinig ang masarap na pagtawa ng dalaga.

"I'm so happy to hear your laugh..and I am the one who make you laugh,Ereka..gusto ko ipaalam sayo na sa akin ka lang,Ereka..you are only mine.."puno ng konbiksiyon niya saad.

PRINCE OF WHITE WOLVES SERIES 1 : CLYDE ESFERIAL(INCOMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon