Maaga siyang gumising balak niya ipagluto ng almusal ang Sir Clyde niya. No..Clyde pala.
She's smiled. Oo, gusto nito na wala nga pala Sir.
Maingat siya lumabas ng silid. Nakita niya na mahimbing na natutulog si Clyde. Naaakit siya lapitan ito at panuorin matulog pero natatakot siya baka bigla ito magising. Sobrang nakakahiya iyun!
Bago pa man siya matukso tinungo na niya ang kusina. Malinis at moderno ang kusina pati na ang mga gamit. Sobrang napahanga siya nito dahil masarap magluto ito. Dami nga niya nakain eh.
Agad na naghalungkat siya sa two-door refrigerator nito. Punong-puno iyun ng iba't-ibang klase ng pagkain at inumin. Hotdogs,itlog at bacon ang kinuha niya.
Iyun ang pinakamadali lutuin saka ayaw niya sumobra doon ang pangingielam niya sa gamit nito.
Naisalin na niya ang huling pinirito niya at muntik pa niya mabitiwan ang plato ng magulat na nakangiti na nakasandig sa may hamba ng pintuan si Clyde.
Napakagwapo nito kahit bagong gising. Magulo ang buhok nito na may hairstyle na bagay na bagay rito pati na rin ang papatubo nito mga stubbles.
Bigla nag-init ang mukha niya sa paghanga sa lalaki.
"Sir! I mean..Clyde..g-gising na po- ka na pala.." stuttered niya saad.
He smile at her.
"Good morning,nagulat ba kita?" amused nito saad.
Naiilang na binaba na niya ang plato baka tuluyan na niya iyun mabitiwan nanginginig pa naman siya.
"M-medyo..Magandang umaga din sayo.." kimi niya saad.
"Hmm..ang espesyal naman ng breakfast ko ngayon ah!" anito at umupo na sa high stool na upuan.
"Maupo ka na,sabay na tayo.." nakangiti nito anyaya.
Tumango siya at umupo sa katapat nito. Bago pa man siya makasandok naunahan na siya nito. Palagi nito iyun ginagawa.
"Salamat," aniya.
"Huwag ka na muna umuwi ha,papasama ako sayo.."
Agad siya napatitig dito.
"Ha?"
Ngumiti ito. "Don't worry tatawagan ko na lang ang Tita mo," kampante nito saad.
Hindi niya alam kung matutuwa siya o kakabahan. Ngayon lang siya naatrasado sa pag-uwi sa kanila.
Siguro naman hindi siya pababayaan ni Clyde.
"Wala ka dapat ikabahala,ako ang bahala sayo..basta kasama mo ako kumapante ka lang,okay?" sigurado nitong saad.
Tumango na lamang siya. Ayaw niya malaman nito ang tunay na dinadanas niya sa kanya madrasta. Siguro naman kapag nakausap ito ng Sir Clyde niya hindi siya masasaktan.
Doon na lamang niya kinapante ang sarili. Minsan lamang ito...ito na ang pagkakataon niya makapunta sa ibang lugar bukod sa bahay at iskul... lulubusin na niya.
Tumango siya sa kanya sarili.
BINABASA MO ANG
PRINCE OF WHITE WOLVES SERIES 1 : CLYDE ESFERIAL(INCOMPLETED)
Werewolf#prince #mate #romance #whitewolf #dreame