CHAPTER 4

12K 387 6
                                    

She's not comfortable with his presence. Matiim ito nakatitig sa kanya. Kahit na nakayuko siya alam niyang nakatitig ito sa kanya.

"Bago ang lahat,ako muna ang magiging temporary adviser class niyo habang nagpapagaling ang Sir niyo..I'm Clyde Esferial.." pakilala nito na ikinaangat niya ng mukha rito.

Marahan na pagtango lang ang tinugon niya rito.

"Pwede bang malaman ang rason kung bakit isang linggo kang hindi nakapasok?"

Ano ba maganda idahilan? Tumikhim siya. Kinakabahan siya sa totoo lang. Ito ang unang pagkakataon na hindi siya makatingin ng deretso sa kaharap niya.

"Uhm,Sir Clyde.." napaangat sya ng mukha ng makarinig siya ng pag-angil pero mataman na pagtitig ng Sir Clyde niya lang ang sumalubong sa kanya agad na nagbaba siya ng mga mata.

"Uhm,n-nagkasakit po ako.."

Sakit? Baka hingan ka ng medical certification nyan?!

Naipikit niya ng mariin ang mga mata ng matanto ang pagsisinungalin niyang iyun.

"Kamusta na ang pakiramdam mo? Okay ka na ba?" may himig na pag-aalala nito saad.

Napaangat siya sa ng mukha rito.  Masasalamin ang pag-aaalala sa mga mata nito.

Nagririgodon ang kanyang puso. Agad na iwinaksi niya ang namumuong paghanga para sa gwapong guro na nasa harapan niya.

"O-okay na po ako.." pag-iwas niya ng mukha rito.

She heard him sighed.

"Alright,but you have to deal with your others subject pero nakausap ko na sila.." anito.

May inilapag itong papel na may ilang pahina sa harapan niya.

"Pag-aralan mo yan lahat,lahat ng subjects na namissed mo this last week ay nandyan then sasagutan mo ang ginawa nila long exam para makahabol ka sa puntos na nawala sayo..you are smart,Ms.Rux..I know you can do it."

"Yes,Sir..." kimi niyang saad.

"You sure,you are okay now? Baka mabinat ka?"

Napatingin siya rito. Sinsero ito. Malakas na kumabog ang dibdib niya. Ito pa lamang ang tao na nagpakita sa kanya ng malasakit at concern.

Tahimik na tumango na lamang siya.

"Pag-aaralan ko po ito,Sir..salamat po," aniya.

She's lying..alingawngaw ng inner wolf niya.

He know. Alam niyang hindi ito nagsasabi ng totoo. May malalim na dahilan na hindi nito maaaring sabihin sa iba.

He sighed. Pinanuod niya ang pag-alis ng dalaga.

"You like her?" kausap niya sa kanya inner wolf,wala naman makakarinig sa kanya dahiL nasa kanya-kanya klase ang mga co-teachers niya.

Yeah,she's pretty and she's our mate..

He smiled. "Yeah,but she's so young.."

Young and innocent..

He's nodded. "Matagal tayo naghintay na matagpuan siya..now,nasa harapan na natin siya,"aniya.

Anong balak mo ngayon?

He sighed. "Maghihintay sa tamang panahon,you know she's so youn at ayokong biglain siya," aniya.

Makakabalik na tayo sa mundong-Colai.

"Hindi pa tayo sigurado kung magiging madali ang lahat," aniya.

Oo nga at natagpuan na nila ang kanya mate pero hindi magiging madali ang lahat kailangan niya maging matalino sa mga ikikilos niya para mapalapit rito.

She's attracted to you,I can feel it.

He grinned. "So do I..."

His mate is really pretty,so innocent...like an angel.

PRINCE OF WHITE WOLVES SERIES 1 : CLYDE ESFERIAL(INCOMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon