Walang malay na maingat niya inihiga si Ereka sa kama. Putok ang gilid ng mga labi nito,nasaksihan niya ang pagsampal ng stepsister nito sa dalaga.
She's so weak that time. Naikuyom niya ang mga palad. Hindi na niya hahayaan pang muli masaktan ang dalaga.
He kiss her forehead. "Hindi ka na aaalis sa tabi ko kailanman.." anas niya.
Nagmulat ng mga mata si Ereka at ang sinag ng araw agad ang namulatan niya. Nasa silid siya ni Clyde. Agad na bumalik sa alaala niya ang eksena kung saan bitbit siya nito habang tumatalon sila sa mataas na lugar. Mas natuon ang isip niya roon kaysa sa nangyari pananakit ni Ella sa kanya.
Tinungo niya ang pintuan para hanapin ang binata. Pero wala ito sa kabahayan saka lamang niya napansin ang maliit na sugat sa gilid ng bibig niya. May gamot na iyun.
She sighed. Nanikip bigla ang dibdib niya ng maalala ang pananakit ng babae sa kanya at muli sumingit ang alaala ng pagtakas nila ng binata kagabi.
Magtatanghali na pero wala pa rin ang binata. May iniwan lutong pagkain ito at ininit na lamang niya.Blanko pa siya sa mga nangyari pero pinangungunahan siya ng pananabik na makita ang binata.
Maya-maya pa ay umingay ang doorbell agad na tinungo iyun na umaasa na sana si Clyde na ang dumating na iyun.
Pero ganun na lang ang pagkadismaya niya ng isang hindi kilala lalaki ang nabungaran niya. Nanunuot ang kulay abo nitong mga mata.
Isang ubod na gwapong lalaki na nakangiti sa kanya.
"Magandang umaga,maganda binibini!" friendly nito saad.
"Sino po sila?" kimi niya tanong rito.
Ngumisi ito at pumitik sa harapan niya bigla na lamang siya nilamon ng kadiliman.
Napabalikwas ang dalaga ng magkamalay siya. Agad na binalot ng takot si Ereka ng matanto na nasa isang hindi pamilyar na lugar siya.
Nanlaki ang mga mata niya ng matanto na nasa itaas siya ng puno. Nakakalula.
"Buti naman gising ka na,mahal na binibini!" bigla sabi ng boses iyun sa likuran niya.
Lumundag ito mula sa kabilang sanga ng puno. Napaatras siya sa pagkabigla.
Nasaan ba siya? Anong kailangan ng lalaki ito sa kanya?
"S-sino ka?"
Alam niya namumutla na siya sa mga oras na yun.
Clyde...
"Oh,don't scared at me,hindi akong masamang tao.." nakangiti nito saad.
Nanatili siya nakasiksik sa isang sulok.
He sighed. "Hindi kita sasaktan,sigurado ako mapapatay ako ng mahal na prinsipe.."
Naguguluhan na napatitig siya rito.
"H-hindi kita maunawaan,Mister..."
He smile. "Call me Zei..hindi mo dapat katakutan ang kagwapuhan kong ito,Ms.Ereka.."
"K-kilala mo ako?"
"Uh-huh..hindi ba ikaw ang nobya ng mahal na prinsipe?"
"M-mahal na prinsipe?"nalilito niya saad.
He chuckled. " Oo nga pala,I mean,si Clyde.."
"N-nasaan siya? Bakit ako nandito? A-ano kailangan mo sakin?"kinakabahan niya sabi.
"Actually,busy si Clyde,inaasikaso niya ang ginawa niya gulo kagabi and you here because I have something to tell you.." sagot nito.
Inaasikaso gulo?
"Gusto ko makinig ka ng mabuti,Ereka.."pukaw nito sa kanya.
"Bago ang lahat,bakit hindi ka muna umupo at mag relax,don't worry,I'm harmless and you'll be safe with me gaya din na safe ka sa piling ni Clyde.." sinsero nito saad.
He look so kind at mukha naman ito nagsasabi ng totoo.
Unti-unti niya nirelax ang sarili.
"There...gusto ko lang na makausap tayo..napag-utusan kasi ko ng mga Anda na medyo makielam sa love story niyo ni Clyde.." Anito na sinundan pa ng pagkindat sa huli.
BINABASA MO ANG
PRINCE OF WHITE WOLVES SERIES 1 : CLYDE ESFERIAL(INCOMPLETED)
Werewolf#prince #mate #romance #whitewolf #dreame