"George! "Ang magiliw na wika ni leevi ng isinilip ang ulo sa loob ng sasakyan.
Halos di nman huminga si Jean sa kinauupuan nya ng mga sandaling iyon. Ang lapit lapit ng mukha ng lalaki sa kanya. Parang nananadya ito na di nya mawari. Di ba nito nakitang may nakaupo sa unahan?
"Leevi pare! "Ang wika nman ni George na ngumiti rin sa lalaki.
"Ah excuse me, you're blocking my way! "Ang bigla nyang singit sa usapan ng mga ito.
Kung bakit ba nman di muna mahintay ng lalaking makababa sya bago sana nito kausapin ang kapatid.
Saka lang para sya nitong napansin.
"Oh am sorry... "anito na sumilay ang pilyong ngiti saka inilayo ang katawan sa pinto niyon. Tiningnan sya nito sa mga mata na nanunuot hanggang buto nya.
Nagdadabog syang bumaba at nagmartsa papasok sa loob ng resto bar. Gutom na talaga sya at ayaw nyang mabawasan pa ang energy na natitira sa kanya."Pare, nagulat ako ng tinalo mo ako kanina sa race! "Ang napapantastikohang wika ni leevi ng tuluyang makalabas ng car si George. Sumunod kasing bumaba sina Alex at Mike papasok sa restobar. Sinundan si Jean.
"What are you talking about dude?! "Ang natatawang tugon ni George nagtataka sa sinasabi ni leevi.
"Pare nman! Nakalimutan mo na bang ikaw ang nanalo sa race kaninang tanghalian sa racing place natin? "Ang wika nya na napakunot noo sa tugon ng kaibigan. Parang di nito naaalalang nakipagrace ito sa kanila kanina.
"Huh? Ako nanalo kanina? That's impossible dude! I have a date all day. "Wika nito natatawa sa kanya.
Napakunot noo nman si leevi. Parang walang alam nga ang kaibigan sa sinasabi nya.
"Kung hindi ka nakipagrace kanina sa amin, sinong gumamit ng Lamborghini mo?! "Ang nagtatakang wika ni leevi sa kaibigan.
"Are you sure pare na Lamborghini ko yung motor na gamit? "Ang paniniyak nya. May ideya na sya kung sino ang maaaring gumalaw ng big bike at racer gear nya.
"Yes pare. Racer gear mo diba number 15? Saka wala nmang ibang gumagamit ng Lamborghini dito sa tropa kundi ikaw lang eh. "Aniyang di inaalis ang mga mata sa kaharap.
Napailing iling si Geoge di nagsalita.
"Nagmamadali ka pa ngang umalis kanina matapos kang manalo. Ni hindi mo na nga kinuha ang napanalunan mo! "Palatak nyang wika sa natitigilang kaibigan.
"Magkano bang pinalunan ko? "Anito.
"Twenty five thousand Lang nman. kaya nga nagpahangout eh. "Aniya.
"Tsk! Tsk! Naisahan kayo ng kapatid ko dude "anitong lumawak ang ngiti.
"What do you mean? "Ang wika nya na biglang nagka interes sa sinabi nito.
"Maybe it's my sister. She's at home all day, alone."anitong umiling iling uli.
"You mean si Jean ang nakipagkarera kanina sa amin?!"ang di makapaniwalang wika nya.
Tumango tango ito na napangiti. Sya nman di napigilang mapanganga sa nalaman nya. Isang babae ang unang tumalo sa kanya sa race? No way! Di nya ata matatanggap natalo sya ng isang babae sa unang pagkakataon ng di nya agad nalaman. Wala sa loob na napailing iling sya.
Naaaliw nmang nakamasid si George kay leevi. Kahit gusto nyang kagalitan ang kapatid dahil sa pagpuslit nito ng big bike di nya na magawa. Kasi gumawa ito ng isang hakbang na nakasaling sa ego ng kaibigan. Lalo na kapag mabulgar mamaya kung sino ang tunay na rider ng big bike nya.Habang sa loob nman ng restobar dire -diretsong tinungo ni Jean ang counter.
"Hi, what's your speciality here? "Ang malambing nyang wika sa lalaking nakatayo doon. Nginitian nya pa ito ng matamis. Di kasi nakangiti paglapit nya.
"Bake chicken, "matipid nitong wika.
"Any snacks? Like burgers? "Aniya uli.
"We have big Mack chicken burger with mushrooms. "Ang nakangiti na nitong wika sa kanya.
"Ok, give me two chicken burgers! "Aniya rito.
"Kaya mong ubusin iyon?! "Ang di makapaniwala nitong wika.
"I'm really hungry to tell you. Please make it fast. "Aniya saka binigyan ng matamis na ngiti ang binata muli.
"Sure! "Ang matamis din nitong ngiti ng tumugon.
"How about drinks You don't want ?"anito na medyo ibinitin ang kasunod na sasabihin.
"Oh, give me carrot juice and do you have cheese ice cream? "Aniya rito. Di nya napigilang pagmasdan ang kaharap na lalaki. Simpatiko pala ito kapag nakangiti na. Maalon alon ang buhok di gaya ni leevi.
"Only ube ice cream ma'am "ang magalang nitong wika.
"Naku! Wag mo na akong tawaging ma'am. Di ko feel iyon. Call me "j" "aniya rito.
"Sure J, am Reno by the way...the owner of this resto bar "ang wika nito saka ngumiti. Inilahad pa ang kamay sa harap nya. Lumawak nman ang ngiti nya ng malamang ito ang may-ari. Kasi maaaring maging kaibigan nya din ito.
Akmang tatanggapin nya iyon ng biglang may humila sa kamay na iaabot nya sana rito.
Pareho silang gulat na napatingin sa taong biglang sumulpot sa kanilang harapan.
BINABASA MO ANG
BOYISH LASS(COMPLETED)
Chick-Lit#1-fellinlove #3-abandoned #6-envy "Damn this school gate! Kung magiging Dean ako ng university, ang gate ang uunahin kong palalakihan!"ang inis nyang nausal sa sarili. Kung bakit ba kasi di binuksan ang main gate. Iyong maliit Lang na gate ang...