Chapter 14

2.5K 76 1
                                    

   "Anu ba?! Wala ka bang manners?! "Ang napapiksing wika ni Jean kay leevi. Hawak at hila hila sya nito patungo sa isang bahagi ng restobar.
"Meron pa nman. But when it comes to you nakakalimutan ko eh !"anitong sumupil ang pilyong ngiti sa labi.
"Hmmp! Humanap ka nga ng kausap?! "Aniya sabay talikod at lalayasan sana ito. Ngunit maagap nitong nasaklit ang braso nya kya napabalik syang muli sa harap ng lalaki.
   Natingin sya sa paligid, hinhanap ng mata ang mga kapatid ngunit wala syang nakita kahit isa sa tatlo. Marahil nasa loob by snooker area ng restobar.
  "Naghahanap ka ba ng magrerescue sayo?"ang amused nitong wika sabay titig sa kanya.
   Naglakbay ang mga mata nito sa kanyang kabuuhan. Sinimangutan nya lamang ito di sya tumugon sa sinabi nito.
"Hmmm, di ko akalain sexy ka rin nman pala tingnan kahit papaanu anu? "Ang nang-aasar nitong wika .
"Pwede ba leevi, lubayan mo ako kahit ngayon lang please. Dahil baka di ako makapagpigil at biglang magdilim ang paningin ko sayo! Baka ikaw ang makain ko sa gutom na nararamdaman ko ngayon! "Ang nansisilik na matang wika nya rito.
"Wow! Talaga? Matitiis mo akong kainin sweetie? "Ang tudyo nito sa kanya habang humahalakhak.
"Grrrrrr! Leeviiiiiii! I swear I'm going to kill you if you won't leave me now! "Ang naggagalaita nyang wika. Umuusok ang ilong at bunbunan sa inis kay leevi.
"J!"ang narinig nyang agaw ni George ng kanyang attention. Sabay pa silang napatingin ni leevi sa bagong dating na kapatid. Galing ito sa labas. Kasunod ng apat na lalaking di nya kilala ang isa sa mga iyon.
"Dude, anu yan new chickababes mo?"ang wika ni James. Ito yung nakausap nya kanina sa motor  race.
"She's my little sister James. "Ang sagot nman ni George sa kasama.
"Ows? Di ko alam may sister ka pa pala. Akala ko 3brothers Lang kayo. "Anitong di agad nakapaniwala.
"Well James, itong sister lang nman ni George ang tumalo sa atin kanina sa motor race! "Ang diretsahang wika ni leevi.
  Nagulat ang apat na kasama ni George. Pati si Jean na nasa tabi ni leevi wala sa loob na napanganga. Paano nito nalaman na sya iyong gumamit ng motor ng kapatid. Napatingin sya sa gawi ni George nakatitig Ito sa kanya ng matiim.
Binigyan nya ito ng apologetic expression.
"You're bluffing dude! That's impossible! "Ani ni James na napatingin kay George.
"No he's telling the truth guys"ani ni George.
"No way! "Ang napapantiskuhang wika ni James. Napahakbang tuloy ito sa kinatatayuan nya.
"Say you're not the one who ride in the race today! "Wika nito.
"Am sorry guys...... di ko nman sinadyang lukuhin kayo. Kaso di nyo ako binigyan ng chance makaalis kanina eh. "Ani nya na nakangiwing ngumiti.
"You're awesome J!"ang malawak na ngiting wika ni Jake. Di nya agad ito napansin sa likuran ni George.
"Wala palang pamana ang ating husay sa motor race dito sa sister ni George eh! "Ang singit nman ni Kent.
"Oo nga! Mantakin nyo isang patpating babae na crime students ang tumalo sa inyo? "Ang palatak ni Jake. Nangingiti ngiting kinindatan sya sa tabi ni leevi.
     Di iyon nakaligtas sa mga mata ni leevi. Nakasimangot itong hinarap ang mga kaibigan.
"Tara na nga! Let's start the celebration George kahit di nman ikaw iyong nakipagrace sa amin! "Anito na tinulak na ang mga kaibigan papasok sa snooker area.
    Nagsunuran na ang iba samantalang naiwan nman si George.
"Let's talk in the house later Jean !"anito na binigyan sya ng ultimatum na tingin.
  Napasunod na lamang ang tingin nya sa mga iyon ng muling bumalik si Jake. "J!"ang tawag nito ng akmang tatalikod na sya.
"Jake! Bakit ka bumalik may nakalimutan ka? "Nakangiting wika nya.
"No. I just wanted to congratulate you for the winning boys race. You step on their big egos "ang nakatawang wika nito.
"Jake! Anu pang hinihintay mo dyan?! Come on! "Ang nakasimangot na sigaw ni leevi sa bungad ng pinto. Magkasalubong ang kilay na nakatingin sa kanilang dalawa.
"Sige na umalis ka na. Baka umusok na ang bumbunan ni leevi! "Aniya na ikinatawa nito.
"K, bye sexy j! "Anito sa kanya.
"Ulol!"ang wika nya. Nangiti syang tumalikod at muling tinungo ang counter.
"Hi Reno! "Ang masiglang bati nya rito ng makalapit sa counter.
"Hello J,akala ko nakalimutan mo ng gutom ka. "Ang nakangiti nitong wika. Napangiti syang pinagmasdan ang mukha ng kaharap. Di iyon nakakasawang titigan. Pero mas malakas ang appeal ni leevi rito.
'Haisst! Bakit ba pinagko-compare ko sila! 'Ang galit nyang sita sa isip.
"No Reno... masyaso lang makulit iyong mga kaibigan ng brother ko. "Aniya.
"Oh, akala ko boyfriend mo iyong humila sayo kanina? "Ang wika nito na lumiwanag ang mukha sabay ngiti ng matamis sa kanya.
"Of course not! Wala pa akong balak magka boyfriend anu!"ang medyo matarya nyang wika.
"Good! Ako na lang ang hintayin mo J,"anito sa kanya. Tinitigan sya ng seryoso pero kita sa mga mata na parang nagpipigil mangiti.
"Ayyy ganun?! Hmmm,pwede rin kapag type ko ng magkabf "pilyang wika nya rito.
"Sinabi mo yan ha, "ang sabi nito na may kasamang malawak na ngiti.
"Hay naku! Tigilan na nga natin ang usapang ito. Nagugutom na talaga ako Reno! Where's my foods?! "Ang exaggerated nyang wika sa lalaki.
"Kanina pa po prepared! Tinabi ko lang muna. Oh, heto na oh! "Anito sabay lapag ng tray sa harap nya.
Namimilog ang matang tiningnan nya ang burgers na maganda ang pagkakaayos nito.
"Hmm,looks yummy and delicious! "Ang Napapalatak nyang wika. Di inaalis ang paningin sa pagkaing nasa tray.
"Kung ako ang boyfriend mo magseselos talaga ako! "Ang pukaw nito sa pagkatakam nya sa burger.
Napabaling sya ng tingin rito ng may pagtataka.
"Bakit nman? "Ang nangiti nyang wika kahit di nya nagets ang ibig niting tukuyin .
"Kasi when you laid eyes in the burger. You look it with so much gusto! "Anitong napahalakhak pa.
"I love burgers you know! "Ang napatawa na ring tugon nya rito.
"Do you want to join me? Parang masarap kang kausap eh. Saka wala akong kasama rito sa resto. "Pag-iimbita nya rito .
"Sure, mamaya. Magpapaluto muna ako ng lasagna. "Anito.
"Wow! I also love lasagna!"ang excited nyang wika rito.
"Wait till your taste it! "Ang nagingiti ngiting wika nito.
Nagpaalam syang pupunta sa table na napili nyang ukupahin. Nasa isang sulok iyon ng resto. Soon nya napiling umupo para walang makadistract na ibang customer habang kumakain.
   Marami rami na rin kasi ang customer noon.
  Pagkaupo agad buong ingat nyang kinuha ang malaking burger na maliit lang kunti sa dinner plate.
Akmang isusubo nya na iyon ng may taong huminto sa harap nya mismo.
Nabitin sya sa pagkagat niyon. Malaki pa nman ang pagkabuka ng bunganga nya para malaki rin ang makakagat nya sana.
   Napasimangot sya bigla ng makitang sumilay ang nakakalokong ngiti nito sa mga labi. Isa talaga itong sakit sa mata nya kahit kelan.

BOYISH LASS(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon