Chapter 18

2.4K 75 0
                                    

    "Jean, "ang narinig nyang wika ni Reno. Papalapit sa kinaroroonan nilang dalawa ni leevi.
   Agad nitong napansin ang nakaupong lalaki sa tabi.Mabuti na lamang at tinanggal na nito ang kamay na nakahawak sa bewang kanina.
"Hi leevi, mabuti nman at may kausap si jean habang wala ako. "Anito na bahagyang nginitian si leevi.
   "Can you wait for an hour maybe,  Jean?  Lola Sandra is not feeling well
I want to bring her to the clinic. "Ang pakiusap nito ng muli syang balingan.
"Don't worry Reno. I'll take taxi. "Ang nakangiting wika nya. Ayaw nyang mag-alala pa ito sa kanya.
"No,I'll drive her home pare. Paalis na rin nman ako eh. May pupuntahan Lang saglit. "Ang biglang singit ni leevi sa usapan nilang dalawa. Napako ang kanilang pansin rito.
"Are you sure leevi? It's ok with you Jean? So leevi na and maghahatid sayo? "Ang napatitig na wika ni Reno sa kanya matapos nitong balingan si leevi.
Medyo nagdalawang isip sya kung magpapahatid sa binata. Nakadama sya ng hiya at baka makadisturbo sya sa ibang lakad nito.
  "It takes half hour to wait for a  taxi Jean. "Ang wika ni leevi sa kanya.
"Ok sasabay na lang ako kay leevi. "Aniya sa lalaking kaharap. napatango tango ito.
  "Take care of her. "Ang baling nito kay leevi. Serious ang mukha.
"I will Reno. "Ani nitong inalalayan syang makatayo. Balewala ang seryosong mukhaNa ibinigay  ni Reno kay leevi.
"Bye Reno! "Ang nakangiting wika ni Jean. Nang makalabas sa mesang kinauupuan.
"Bye Jean, "ang nakangiti ding nitong wika lumapit sa kanya . Nagulat sya ng walang anumang hinalikan sya nito  ng magaan sa pisngi. Di nman lumapat ng matagal iyon. Mabilis na dampi lamang ang halik nito.
   Nagulat man sa ginawa ni Reno. Di sya nagpahalata rito. Naramdaman nyang mahigpit na paghawak ni leevi sa kanyang siko kaya napatingin sya rito. Mataman itong napasulyap sa kanya. Walang nabasang expression sa mukha nito.
   "We're going pare. "Ang pormal na wika ni leevi na tinanguan lamang ng nito.
Iginiya sya ng binata palabas ng malaking bahay. Tinahak ang pathway sa pagitan ng garden.
"What the heck did he kiss you?! "Ang salubong na mga kilay nitong wika sa kanya.
"Leevi! I was surprised to that kiss too. "Ang nakasimangot nyang turan. Napabilis tuloy ang kanyang mga hakbang. Nakadama sya ng yamot sa lalaki.
Naramdaman nyang humigpit muli ang paghawak nito sa braso nya at bahagya syang hinila sa tabi nito. muli silang nagpantay sa paglalakad.
"Let go of me! "Ang inis nyang piksi rito.
Ito na nga ba ang pinakaaayaw nya. Iyong magkaroon ng karelasyon. Ayaw nya magkaroon ng conflict sa isang tao. But ba kasi nasilo ang puso nya.
"You're my girl Jean. You cannot avoid jealousy in my part
. Especially when I saw someone kiss you.!"Ang mariing wika nito. Bigla silang  napahinto sa gitna ng pathway patungo sa gate. Pinaharap sya at seryosong tinitigan sa mga mata.
"Am a possessive man  Jean, "anito. Inangat ang kanyang mukha ng ibinaba nya ang tingin.
   Di nya naiwasang wag masalubong ang nanunuot nitong mga tingin.  Parang gusto nyang panlamigan sa mga titig nito. Ibinaling nya ang mata  sa bulaklak na nasa likuran nito ngunit maagap nitong nailapit ang mukha sa kanya.
"Look at me sweetheart, "ang masuyong wika nito. Napilitan syang tumitig sa maiitim nitong mata. Nang mahawakan nito ang kanyang mukha ng dalwang palad nito.
Unti unting lumiit ang pagitan nila. Wala sa loob na naipikit nyang mga mata bago pa man lumapat ang labi nito sa kanya.
   Naramdaman nya ang masuyong halik nito. Nanunuyo at pinapadama sa kanya ang tunay niyong nadarama ng oras na iyon.
"Bring me home now, leevi.. "ang wika nya matapos nitong pakawalan ang kanyang labi.
"Ok sweetheart, "ang nakangiting wika nito na muli syang hinalikan sa labi ng mabilisan at saka inilagay ang isang braso sa kanyang maliit na bewang.
   Di sya kumontra rito. Hinayaan nya lamang  ito.
Agad nitong binuksan ang sports car na dala at pinaupo sya sa passenger seat sa harapan.
Masaya itong lumigid patungo nman sa driver seat. Sumulyap muna Ito sa kanya bago tuluyang inistart ang sasakyan.
"I can't believe you're mine now! "Ang masiglang wika nito na ikinabalinh nya. Blanko ang kanyang expression ng mga oras na  iyon. biglang nagulo ang kanyang isip di malaman ang tamang gagawin at ikikilos sa harap nito. para bang kakaibang Jean ang sarili nya. Nasaan na ang Jean na palaban at may pagkasutil? Ang nausig nya sa isip lamang.
    Di sya nagkomento rito. Nakatutok ang kanyang atensyon sa harap ng sasakyan.
  Dala ng pagod at antok. Di nya inaasahang maidlip sa upuan.
  Napangiti nman si leevi ng makitang nakatulog ang dalaga sa tabi.
  Naitabi nya ang sasakyan sandali sa kalsada saka inayos ang babae. Inirecline nyang upuan nito ng maingat. Ayaw nyang sumakit ang leeg nito pagkagising.
   "You're beautiful Jean..... "ang mahinang sambit nya ng titigan ang natutulog na babae. Gusto nya sanang dampian ng halik ang labi nito ngunit nagpigil sya. Tyak magigising ito kapag ginawa nya iyon.
   Napapailing iling syang muling inistart ang sasakyan. Di nya maipaliwanag ang sayang nadarama ng mga oras na iyon. Para syang binatilyo na bago pa lamang nainlove. Marami na syang naging girlfriends pero di sya nakadama ng ganitong katinding damdamin para sa babae. Tanging kay Jean lamang. Siguro dahil iba ito sa mga naging girlfriend nya.
   Di nya namalayang papasok na pala ang sasakyan sa gate kung do pa sya pinara ng guard noon. Nasa natutulog na babae ang isip nya.
"Good evening sir,bawal na pong pumasok sa loob. "Anito ng pagbuksan nya ng bintana ang guard roon.
"May ihahatid lang guard. Nakatulog kasi."ang nakangiting wika nya rito. Napasilip ito sa tabi nya. Agad lumiwanag ang mukha niti ng makilala ang babae sa tabi.
"Oh, si miss Jean pa yan. sige na pasok ka na! "Ang wika nito sinaluduhan pa sya ng mapadaan sa tabi nito.
  Dahan dahan nyang pinatakbo ang sasakyan hanggang marating nya ang gate ng mga ferrer.
   Napasulyap sya sa katabing babae na mahimbing na ata ang pagkakatulig.
Ayaw nya sanang putulin ang mahimbing.nitong pagtulog ngunit past ten na.
"Sweetheart...... Wake up. We're here "ang masuyo nyang wika rito. Nang di ito gumalaw. Inilapit nyang katawan rito sabay dukwang sa mahimbing na dalaga.
   "Jean, come on. Wake up or else you will sleep in my car the whole night."aniya na medyo nilakasan ang boses. Parang mantika atang matulog si Jean. Di agad ito nagising. Kaya napilitan syang gawin ang bagay na kanina pa naglalaro sa kanyang isipan.
Maingat nyang inilapit ang husto angmukha sa babaeng natutulog. Medyo nakaharap iyon sa kanya kaya madali nya itong nahalikan. Sa una dampi lang ang halik nya ngunit di ito nagising bahagya lang gumalaw. Nang palalimin nya ang halik dito. Bigla itong napadilat at nanlaki ang mga mata. Naitulak sya nito palayo.
"You brute! Mauubusan ako ng oxygen sa katawan! "Ang matinis nitong wika.
Napahalakhak sya rito.
"You don't want to wake up when I call your name. So I kiss you maybe it's the best way of waking up a sleeping girl "ang pilyong wika ni leevi. Medyo nakadukwang pa rin sa kanya.
"Ah ganun ba, pwes di ako si sleeping beauty. Makababa na nga! "Naasar sya sa pagtawa nito. Di nya maintindihan kung bakit sya biglang naasar.
  Akmang pipihitin nya ang knob ng car door ng pigilin sya nito.
"Am sorry sweetheart, di nman kita iniinis. "Anito na pumulupot ang dalawang braso sa bewang nya.
"Nasasanay ka na atang nakawan ako ng halik, "wika nya rito. Pinaharap sya nito.
"Medyo. I love Taste of your lips. Sweet!"ang tudyo nito. Nakangiting sinalubong ang mga titig nya.
Nang akmang ilalapit ni leevi ang mukha sa kanya agad nyang nailagay ang mga daliri sa nguso nito.
"Stop it leevi!May makakakita sa gagawin mo. "Aniyang tinaasan ito ng kilay.
Nakangising hinuli nito angga daliring nakatakip sa bibig nito at masuyong hinalikan. Nakadama sya ng munting kiliti sa ginawa nito. Akmang huhugutin iyon ng pigilin nito . Pinaglandas nito ang labi simula sa tuktok ng daliri pababa sa likod ng palad nya. Nakatingin sa kanyang mga mata habang ginagawa iyon.
"Are you trying to annoy me?! "Aniya. Pinabagot ang expression ng mukha para pagtakpan ang tunay na nadarama. Kapag di pa nito itinigil ang ginagawa. Anumang oras bibigay sya rito.
"Are you annoyed? "Ang balik tanong nito.
Tinitigan sya ng mariin. binabasa ang NASA isipan nya. Ibinaling nya sa labas ang pansin saka napabuntong hininga ng wala sa loob.
"Jean, look at me  sweetheart...do you love me? "Ang tanong nito banaag any kaseryusohan sa boses at mukha ng lalaki.
Nabaling sya rito . nagkasalubong ang kanilang mga mata. Wala sa loob na napatango sya rito ng mabasa ang damdaming nakapaloob sa mga maiitim nitong mata.
   Iyon lamang ang hinihintay ni leevi na malamang mahal rin.sya nito.
"Thanks sweetheart! You made me very happy tonight, now go inside and have a good night sleep. "Ang masayang turan nya sa dalaga na walang kibong napatango . Lumabas ng sasakayan at pumasok dire diretso sa loob ng bakuran.  matapos mabuksan ang autogate at muling sumara.
     May ngiti sa galak na pinaandar nya ang sasakyan at may ligayang nakapa sa puso pauwi sa Villa nila.

BOYISH LASS(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon